“อิตาลี” ประกาศหนุน DESIGNEX’05 เต็มสูบ ส่งเฟอร์ฯ หรูกว่า 30 ล้านอวดสายตาคนทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Monday July 4, 2005 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
อิตาลี” เชื่อมั่นศักยภาพฝีมือนักออกแบบไทย ประกาศหนุน DESIGNEX 2005 เต็มสูบ ส่งตรงเฟอร์นิเจอร์หรูมาสเตอร์พีซจากมิลานกว่า 30 ล้านร่วมงาน พร้อมจัดสัมมนาใหญ่ ขณะที่กระแสโลกเปลี่ยน รัฐเดินเครื่องคิกออฟธุรกิจดีไซน์เป็นรูปธรรมมากขึ้น ด้าน 2 หน่วยงานใหญ่ “กรมส่งเสริมการส่งออกและกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม” ขานรับนโยบาย คัดดีไซเนอร์มือดีป้อนวงการทันควัน ยึดเวที DESIGNEX โชว์ผลงานสุดๆ
นายสักกฉัฐ ศิวะบวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ไฮไลท์ของงานนิทรรศการแสดงพลังทางด้านการออกแบบ (DESIGNEX 2005 : POWER OF DESIGN) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-4 กันยายน ศกนี้ ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากประเทศอิตาลี โดยทางอิตาลีจะนำเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดประมาณ 46 ชิ้นซึ่งเป็นมาสเตอร์พีซจากมิลานมูลค่ากว่า 30 ล้านบาทมาร่วมแสดงในงาน
“นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จัดแสดงคอลเล็กชั่นใหญ่ที่สุด รวมทั้งจะมีงานสัมมนา Power of Italian Design โดยในวันแรกเป็นหัวข้อ Italian Brand & Design ซึ่งจะเป็นเรื่องดีไซน์และแบรนด์ของอิตาลีโดยเฉพาะ นอกจากนี้ในระหว่างงานยังมีกิจกรรมสำคัญที่น่าสนใจ อาทิ การสัมมนาในหัวข้อ “Design + Branding = BIZ POWER” เป็นต้น”
สำหรับยอดขายพื้นที่ขณะนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ โดยสั่งจองพื้นที่แสดงสินค้าไปแล้วกว่า 60% แบ่งเป็น ลูกค้าในประเทศ 80% และลูกค้าต่างประเทศ 20% ส่วนใหญ่เป็นบริษัทดีไซน์จากอิตาลี เบลเยี่ยม และฝรั่งเศส เป็นต้น คาดว่าจะปิดพื้นที่การขายได้เร็วๆ นี้
นายสักกฉัฐกล่าวว่า ปัจจุบันภาครัฐบาลได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนในเรื่องการออกแบบ โดยมีแนวคิดที่จะบ่มเพาะคัดสรรดีไซเนอร์ฝีมือดีป้อนเข้าวงการมากขึ้น ซึ่งงาน DESIGNEX 2005 ในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ทั้งในเรื่องงบประมาณการจัดงานและการนำดีไซเนอร์ฝีมือดีเข้ามาร่วมงาน
ในครั้งนี้จะเห็นได้ว่ากระแสต่างๆ เปลี่ยนไป ภาครัฐบาลเริ่มให้ความสำคัญจริงๆ ซึ่งจะเป็นการคิกออฟขับเคลื่อนสนับสนุนธุรกิจที่มีดีไซน์ให้เป็นรูปธรรมเชื่อมต่อโลกธุรกิจให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ในส่วนที่ 1 Designer Mart กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้นำดีไซเนอร์ที่ผ่านการคัดสรรจำนวน 20 คนจาก 4 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ จิวเวลรี่ เครื่องหนัง เท็กซ์ไทล์ และเฟอร์นิเจอร์ มาเสนอผลงานใหม่ๆ ซึ่งมีเป้าหมายต้องการให้เป็นศูนย์รวมของการดีไซน์โดยเฉพาะ
ขณะที่กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ให้การสนับสนุนในโซนพื้นที่พิเศษ “Idea 4 Sales” โดยนำดีไซเนอร์ที่กรมฯ คัดสรรจำนวน 25 คนมาขายไอเดียต้นแบบครั้งแรกของไทย และมีผลิตภัณฑ์มาแสดงให้เห็นจริง ซึ่งในส่วนนี้จัดไว้เพื่อใช้ในการเจรจาธุรกิจกับดีไซเนอร์ไฟแรง และจะเป็นไฮไลท์ของงาน โดยจัดเป็นมุมพื้นที่สำหรับนักธุรกิจและดีไซเนอร์พร้อมผลงานไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอให้กับผู้ที่สนใจซื้อต้นแบบและไอเดียไปใช้ในเชิงพาณิชย์
ส่วนที่ 2 Designer Club พื้นที่สำหรับบริษัทดีไซน์รุ่นใหม่และบริษัทออกแบบชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ขณะนี้ได้มีหลายบริษัทติดต่อสั่งจองพื้นที่จำนวนมาก ส่วนที่ 3 Design Technology พื้นที่รวบรวมเทคโนโลยีทันสมัยสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีทางด้านการออกแบบ การผลิตงานและสนับสนุนการออกแบบมานำเสนอต่อผู้เข้าชมงาน ที่ผ่านมาได้มีบริษัทข้ามชาติหลายบริษัทซื้อพื้นที่เรียบร้อยแล้ว
ส่วนที่ 4 Living by Design พื้นที่สำหรับแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าของใช้ ของตกแต่งบ้าน หัตถกรรมที่สวยงามใหม่ล่าสุด มีดีไซน์ ทันสมัยไม่เหมือนใคร โดยรวบรวมผลงานดีไซน์สำหรับของใช้ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ และของใช้ที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันมาจัดแสดง เป็นอีกบริเวณหนึ่งที่ได้รับความสนใจมากในการจองพื้นที่ด้วย
DESIGNEX 2005 : POWER OF DESIGN บริหารงานโดยบริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม บริษัท เอส.แอล.เอ็ม. แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด รับผิดชอบบริหารการจัดการ ใช้งบการตลาดและประชาสัมพันธ์ประมาณ 10 ล้านบาท คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานทั้งสิ้นประมาณ 35,000-40,000 คน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ