บ้านพักฉุกเฉิน ผุดโครงการ “สร้างชีวิตใหม่ด้วยรัก ที่บ้านพักฉุกเฉิน” ดึงเซเลบริตี้ร่วมกิจกรรมทำความดีเพื่อผู้หญิงและเด็กที่ด้อยโอกาส

ข่าวทั่วไป Monday June 30, 2008 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--
สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ หรือ บ้านพักฉุกเฉิน เปิดโครงการ “สร้างชีวิตใหม่ด้วยรัก ที่บ้านพักฉุกเฉิน” มุ่งเน้นสร้างกำลังใจเจาะกลุ่มผู้หญิงท้องไม่พร้อม ที่มีปริมาณสูงถึง 70% หัวหอกขับเคลื่อนโครงการ “ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล” ทูตลดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี หวังพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้หญิงแบบครบวงจร
นางเมทินี พงษ์เวช ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ เปิดเผยว่า “ บ้านพักฉุกเฉิน เป็นสถานที่ที่ช่วยเหลือผู้หญิงที่ประสบปัญหาถูกข่มขืน ท้องไม่พร้อม ถูกทอดทิ้ง ถูกทำร้ายร่างกาย ติดเชื้อเอดส์จากสามี และท้องไม่พร้อม ซึ่งมีผู้หญิงผ่านความช่วยเหลือมาแล้ว 50,000 ราย ในระยะเวลา 25 ปี ปัจจุบันมีผู้หญิงและเด็กที่ขอความช่วยเหลือเฉลี่ย 150 รายต่อวัน นับว่าเป็นการต้องใช้เงินช่วยเหลือสูงถึงปีละ 25 ล้านบาท โดยกลุ่มที่ต้องใช้เงินสูงสุดคือ กลุ่มปัญหาผู้หญิงท้องไม่พร้อมสูงถึง 70%
ด้านนางศศิธร วัฒนกุล (ลอร่า) ทูตลดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี กล่าวว่า “การเปิดโครงการ “สร้างชีวิตใหม่ด้วยรัก ที่บ้านพักฉุกเฉิน” นั้นเกิดจากแรงบันดาลใจปรารถนาให้ ผู้หญิงที่ท้องไม่พร้อมมีความสุข เพราะกลุ่มผู้หญิงเหล่านี้ต้องยอมรับสถานภาพความเป็นแม่โดยไม่ตั้งใจ โครงการนี้จะส่งเสริมด้านการดูแลทารกและเด็ก เพื่อให้เกิดกำลังใจในการต่อสู้กับหลายสิ่งหลายอย่าง สามารถให้จิตใจเข้มแข็งสู้กับการเผชิญโลกต่อไปในอนาคต
โครงการนี้มีระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฏาคมจนถึงกันยายน 2551 ซึ่งมีกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นนั้น เริ่มตั้งแต่การอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการตั้งครรภ์ การคลอด และการให้นมบุตร โดยวิทยากรจากโรงพยาบาล สมิติเวช ,การฝึกภาคปฏิบัติในการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับการตั้งครรภ์ด้วยโยคะโดยมีครูมาสอน ซึ่งได้รับการสอนโยคะผู้หญิงตั้งครรภ์โดยคุณปรีณัน นานา (ครูตุ้ม) จากสถาบัน pliates และ ลอร่า- ศศิธร เองบริจาคเงินส่วนตัวเพื่อมอบอุปกรณ์การฝึกปฏิบัติเพื่อการเตรียมตัวคลอดและการให้นมบุตร 5 ชุด ให้แก่บ้านพักฉุกเฉิน” ศศิธร กล่าวสรุป
สำหรับเซเลบริตี้ที่มาร่วมกิจกรรมการกุศล พร้อมนำสิ่งของส่วนตัวมาบริจาคในครั้งนี้ได้แก่ คุณปอ คีกัญญา ศักดิเดช ภานุพันธ์, คุณกันต์กนิษฐ์ ถมยา, คุณภัคสรณ์ ลีนุตพงษ์ (ลิน่า) และคุณกัญญารัตน์ พลาดิศัย อีกทั้งยังมีผู้สนับสนุนใจดีจากบริษัทเอกชนที่มาร่วมงาน คือ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด บริจาคแบรนด์แคลเซียม จมูกถั่วเหลือง เป็นต้น
นอกจากนี้รายได้ส่วนใหญ่มาจากการบริจาค เช่นการขายผลิตภัณฑ์จากฝีมือ เช่น เสื้อยืด,ดอกไม้ประดิษฐ์, ตุ๊กตาการบูร, กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน อนุเคราะห์การวาดลายโดย “อัษฏาวุธ เหลืองสุนทร” ใบละ 200 บาท ผลิตภัณฑ์ออแกนิคจากลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล เช่น แชมพู-ครีมนวดผม,เนื้อมะม่วงอบแห้ง ,ครีมอาบน้ำและโลชั่นทาผิว ซองละ 20 บาท รวมไปถึง “นกหวีดป้องกันภัย” อันละ 20 บาท ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2551 เริ่มหาซื้อได้ที่ ร้าน kipling สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว, สาขาเซ็นทรัล บางนา,สาขาสยามดิสคัฟเวอร์รี่และเซ็นทรัลเวิลด์ รวมไปถึงได้ที่ 5 สาขา ของร้าน “cafe de tu” (คาเฟ่ เดอ ตู)
อย่างไรก็ตามบริษัทเอกชนต่างๆ ที่เข้าร่วมทำกิจกรรมการกุศล เช่น สถาบันลดน้ำหนักSlim up Center ที่ผลิตโปสการ์ด 8 ลาย 8 แบบ ใบละ 10 บาท อนุเคราะห์การวาดลายจาก ม้า อรนภา , เตย วินรัตย์ , ตือ สมบัษร, อัษฏาวุธ เหลืองสุนทร, เชอร์รี่ เข็มอัปสร, ดีเจอ้อย นภาพร,ม.จ.จิราธร จิระประวัติ และ ดารุณี กฤตบุญญาลัย เป็นต้น สามารถหาซื้อ ณ บ้านไร่กาแฟ ทุกสาขา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
มัจจติกา โคมทอง
Marketing Communication Co-ordinator
081-854-7444,086-376-5517
mutjatika@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ