จับมือเครือข่ายเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโรงเรียนทั่วกทม.

ข่าวทั่วไป Monday June 30, 2008 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครจับมือเครือข่ายภาครัฐและเอกชน สร้างอากาศบริสุทธิ์ เร่งปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร กระตุ้นคนรุ่นใหม่ช่วยรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเป็นประธานเปิดโครงการสวนพฤกษศาสตร์ในโรงเรียน ว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ จัดโครงการสวนพฤกษศาสตร์ในโรงเรียนขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนด้วยดีและเป็นการเริ่มต้นโครงการที่ดี สำหรับโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ถือเป็นโรงเรียนต้นแบบในการส่งเสริมสนับสนุนให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นตัวอย่างให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจและช่วยกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยในอนาคตจะมีการขยายการดำเนินการไปตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร สำหรับในวันนี้ได้ร่วมปลูก ต้นแคน้ำหรือแคทะเล ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ให้ความร่มรื่น นอกจากนี้โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ยังมีต้นสำโรงคู่ซึ่งเป็นต้นไม้หายาก และเป็นต้นไม้อนุรักษ์พันธุกรรมพืชตามโครงการพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั้งนี้ปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้มีการขึ้นทะเบียนชื่อต้นไม้อนุรักษ์ต่างๆ ในเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานครด้วย
อนึ่ง กิจกรรมตามโครงการสวนพฤกษศาสตร์ในโรงเรียน ประกอบด้วย การรณรงค์ปลูกต้นไม้ มอบกล้าไม้แก่ผู้ร่วมงาน ตัดแต่งพุ่มไม้ใหญ่และไม้พุ่มบริเวณโรงเรียน การขึ้นทะเบียนและติดป้ายชื่อต้นไม้ รวมถึงการจัดทำห้องสมุดพฤกษศาสตร์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของเยาวชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ