บทสัมภาษณ์ ออแกน เยาวลัษณ์ ตุ้มบุญ รับบทเป็น บงกช

ข่าวบันเทิง Monday June 30, 2008 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
Q ในเรื่อง “ว้อ...หมาบ้ามหาสนุก” รับบทเป็นอะไร คาแรกเตอร์เป็นอย่างไร
บงกชเป็นเด็กสาวบ้านนอก เป็นลูกของน้าฮวด มีคนรักชื่อผง ( อนุวัฒน์ ทาระพันธ์) พระเอกของเรื่อง แล้วก็มีคนมาแอบรักชื่อ จิว ( อำพล รัตนวงศ์) ลูกชายของผู้ใหญ่บ้าน แต่บงกชไม่รัก บงกชรักผงคนเดียว ไม่ว่าผงจะทำอะไรก็รัก ในสายตาคนอื่นอาจจะดูว่าผงสกปรก ผงนั่งแคะขี้เล็บ (เล็บเท้า) ผงจน แต่บงกชก็ยังรัก น่ารักไปหมดไม่ว่าจะทำอะไร เป็นแฟนกันผงมานานแล้วไม่เคยคิดเปลี่ยนใจ
Q บทนี้ต่างจากบทนางเอกเรื่องแหยมไหม
ต่างค่ะ ต่างตรงที่มีเล่นกับหมาด้วย ต้องวิ่งต้องลุยมากกว่าเดิม ต้องมีผานโผนกระโดดขึ้นรถ ไม่ค่อยเรียบร้อย มีบู๊บ้างนิดหน่อย จะแก่นๆ ไม่สนใจใคร แต่เรื่องแหยมเป็นคุณหนูเรียบร้อย หัวอ่อนใครว่าไงก็ว่าตาม เรื่องนี้จะมอมแมม กระโดกกระเดกหน่อย
Q ผานโผนนี่ขนาดไหนเล่าให้ฟังหน่อย
ก็จะหนักไปทางวิ่งๆ คือเรื่องนี้ได้วิ่งเยอะมาก คือฉากนั้นเราโดนหมาบ้าที่ออกอาละวาดวิ่งไล่ตาม ก็วิ่งแบบสุดชีวิตเลย เล่นเอาหอบเหมือนกัน ต้องวิ่งหนีหมากลางป่า ลุยน้ำ ลุยหญ้า เรียกได้ว่าสะบักสะบอมมากเรื่องนี้
Q ทำงานเรื่องนี้ส่วนใหญ่เล่นกับนักแสดงเก่าๆ ในเรื่องแหยม พอมาเล่นกับนักแสดงตลกมืออาชีพอย่างพี่ค่อม พี่ชูศรีเป็นยังไงบ้าง
พวกพี่ๆ เค้าก็คอยให้คำแนะนำให้คำปรึกษา อย่างพี่ชูศรี พี่ค่อม พี่ตุ๊กกี้เค้าก็มืออาชีพอยู่แล้ว เขาก็จะส่งมุกส่งอารมณ์ให้เราให้เล่นได้ง่ายขึ้น ถือว่าเป็นโชคดีของเราที่ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ แบบนี้ เวลาอยู่ในกองถ่ายบรรยากาศก็จะครื้นเครง ทำงานกันแบบพี่ๆ น้องๆ รู้สึกสนุกทุกครั้งที่มากองถ่าย
Qเรื่องที่แล้วเล่นกับแจ้ง (อนุวัฒน์ ทาระพันธ์) เป็นคนหักอกเค้า แต่เรื่องนี้ต้องมาเล่นเป็นคู่รักกัน รู้สึกอย่างไรบ้าง
แจ้งเขาเป็นคนตลก เล่นด้วยกันแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเคยเล่นเรื่องแหยมด้วยกันมาก่อนแล้ว อย่างมันจะมีฉากที่ต้องเป็นแฟนกันกอดกัน ก็ไม่เขิน สนิทกันแล้วเล่นกับแจ้งจะง่ายมาก แจ้งเป็นคนดื้อเหมือนออแกน มีอะไรเหมือนกันหลายอย่างคุยกันได้ ไม่เขิน ไม่อาย เป็นเหมือนเพื่อนสนิทกันมากกว่า
Qมีฉากที่สองคนเล่นด้วยกันแล้วตลกๆ บ้างไหม
มีค่ะ ฉากที่ต้องจู๋จี๋กัน เป็นฉากกุ๊กกิ๊กปนตลก คนปกติเวลาเค้าจีบกันเขาไม่มีหรอกแบบนี้น่ะ อย่างเวลาที่พระเอกเค้าแคะขี้มูกอยู่ แล้วเรามองดูแล้วรู้สึกว่า ว๊าย น่ารักจังคนอะไรขนาดแคะขี้มูกยังน่ารักเลย “พี่ผง พี่ผงรู้ตัวไหมว่า พี่ผงน่ารัก” พระเอกก็จะไม่รู้ตัวหรอกว่าเค้าทำอะไรน่ารัก มียิ่งกว่าแคะขี้มูกอีก แต่นางเอกก็มองว่ายังไงพระเอกก็น่ารักอยู่ดี คือรักมากตาบอดทำอะไรก็ดูดีเป็นบ้าเลย
Qที่ว่ามีฉากจู๋จี๋กัน มันขนาดไหน
ก็จู๋จี๋กันแบบชาวบ้านธรรมดา เหมือนอย่างเรื่องแหยม มีกอดกันมีหอมแก้มกัน หยอกเย้ากันธรรมดา เพียงแต่มุขตลกแตกต่างกันคนดูอาจร้องอี๋ แต่พระเอกกับนางเอกเนี่ยรักกันไม่ว่าพระเอกจะทำอะไรชวนแหวะแต่นางเอกก็จะรู้ว่าโอ๊ย น่ารักคนอะไรก็ไม่รู้ แล้วก็จะมีพวกฉากที่แบบรู้สึกห่วงใยกันและกันอะไรประมาณนี้
Qแล้วทำงานร่วกับพี่ตุ๊กกี้ล่ะ
ในเรื่องนี้พี่ตุ๊กกี้เค้าเล่นเป็นสาวมาจากในเมือง แล้วก็กลับมาอยู่บ้านนอกมาอยู่บ้านเดียวกับเราเพราะเป็นญาติกันกับบงกชนางเอก เราก็เลยเล่นเป็นเหมือนพี่น้องกัน สนิทกัน รักกัน เป็นห่วงเป็นใยกันในเรื่อง แต่ตัวจริงต่างคนต่างแข่งสวยกันกัน ไม่มีใครยอมใครค่ะ (หัวเราะ) พูดเล่นค่ะ
Qแข่งสวยกันยังไง
ก็เค้าจะต้องเป็นแองเจลีน่า ต้องเรียกเค้าว่า แองเจลีน่า ส่วนออแกนไม่มีฉายา เพราะยังไงก็ต้องสวยกว่าอยู่แล้ว
Qนอกบทกับพี่ตุ๊กกี้สนิทกันขนาดไหน
ก็ในบทสนิทกันยังไง นอกบทก็สนิทกันอย่างนั้นแหละค่ะ เป็นห่วงเป็นใยกัน ไปไหนมาไหนก็ไปด้วยกัน นอกบทก็ไปไหนก็ไปด้วยกันค่ะ เป็นห่วงกัน โทรหากันบ่อยถามสารทุกข์สุขดิบกันค่ะ พี่ตุ๊กกี้เค้าเป็นคนที่พูดอะไรก็ตลกไปหมด เก่งด้วย เป็นคนที่ทั้งสวย เซ็กซี่ เก่ง ออแกนชอบปากเค้าค่ะ เขาเป็นคนที่มีปากเซ็กซี่มากเลย ออแกนเลยให้ฉายาเค้าว่าเป็น แองเจลีน่า โจลี่ เขาเป็นคนที่ปากเหมือนแองเจลีน่าค่ะ ปากเอิบอิ่ม เซ็กซี่สุดๆ
Qแล้วกับนาร่า (สุกนัข) ในเรื่องนี้ล่ะ มีความประทับใจอะไรในตัวนาร่าบ้างไหม
ออแกนว่านาร่าเป็นหมาที่แสนรู้มากๆ เขามีความพิเศษมากเลยยังไม่เคยเห็นหมาตัวไหนที่รู้เรื่องขนาดนี้มาก่อน สั่งให้ทำอะไรก็ทำได้ วิ่งตาม คอย ไหว้ หรือยากกว่านี้ก็ทำได้ บางครั้งมีงอแงบ้างแต่ก็ทำได้ทุกอย่าง ยังไม่เห็นอะไรที่ผู้กำกับสั่งแล้วนาร่าทำไม่ได้ ถ้าเป็นหมาธรรมดาๆ ก็คงทำแบบนี้ไม่ได้ ประทับใจเค้ามาก ตอนแรกก็คิดว่าโห...มาเล่นกับหมาคงทำงานกันยากน่าดู คงเสียเวลานานแน่ๆ แต่ปล่าวเลยค่ะ นาร่ารู้เรื่องมาก อย่างบางอย่างเค้าไม่เคยทำมาก่อน ครูฝึกบอกว่าขอเวลา 20 นาที เท่านั้นแหละแป๊ปเดียวนาร่าก็ทำได้แล้ว ไม่เสียเวลาเลย คนยังเทคเยอะกว่าเค้าอีก (หัวเราะ) แล้วคนที่ทำงานเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหรือว่าทีมงาน ส่วนใหญ่แล้วเป็นคนที่รักหมามากๆ ว่างก็จะไปเล่นกับเค้าให้มีความคุ้นเคย ออแกนก็แป็นคนที่รักหมาชอบหมามาก เรื่องอุปสรรคระหว่างการสื่อสารและการถ่ายทำระหว่างคนกับหมาเรื่องนี้แทบไม่มีอะไรเลย เขาน่ารักไม่กัดไม่ดุ
Qมีฉากไหนที่พอเราเห็นนาร่าแล้วรู้สึกประทับใจเป็นพิเศษบ้าง
มีหลายฉากเลยที่ประทับใจ อย่างฉากที่พระเอกสั่งให้เดินสองขา ฉากที่เรากับพระเอกกำลังนั่งจู๋จี๋กันอยู่ แล้วกำลังจะหอมกันอยู่ๆ หมาก็โผล่มาตรงกลางแล้วก็เลียหู เราก็นึกว่า โอ้ว!! พี่ผง พอหันหน้ามา ว้าย! หมา คือฉากมันน่ารักดีค่ะ แล้วนาร่าเค้าก็ค่อยๆ ย่องมาโผล่ตรงกลางพอดีฉากนี้ต้องเอาอะไรเหนียวๆ อย่างนมข้นหวานมาทาที่แก้มที่หู เอากลิ่นเอาอะไรมาเค้าได้กลิ่นเค้าก็อยากกิน แล้วเค้าก็จะมาเลีย จักกะจี๋มากเลย
แล้วแรกๆ มีวิธีการที่จะไปทำความรู้ ทำความคุ้นเคยกับนาร่ายังไงบ้าง
ก็ก่อนที่จะเปิดกล้องเรื่องนี้ ก็ไปทำความรู้จักกับหมาก่อน ไปคลุกคลีไปเข้าหาเค้าบ่อยๆ ให้คุ้นเคยจำกลิ่นเราได้ แล้วก็ลองสั่งเค้าดู สั่งให้หมาหยุด ให้ไหว้อะไรอย่างนี้ เอาขนมให้เค้ากินให้เค้าไว้ใจเราก่อน ก็มาทำความรู้จักกันในกองถ่าย เพราะในเรื่องเราต้องเข้าฉากกับเค้าบ่อยเหมือนกัน พอนอกฉากออแกนก็ไปเล่นกับเค้าอยู่แล้ว
เรื่องนี้ได้ข่าวว่ามีวิ่งทั้งเรื่องเลย เป็นไงบ้าง
ออกจะเป็นลมมากกว่า มันไม่ได้ยากอะไรเลย แค่วิ่งๆ ฉากวิ่งมันเหนื่อยค่ะ วิ่งทีไรก็ลมออกหูทุกทีเลย มันจะเป็นลม แต่ก็ต้องวิ่งให้ได้ เรื่องนี้ต้องวิ่งกันหมดทุกคน ใครมาเจอหมาตัวนี้ก็ต้องวิ่งหนีหมด แต่ละคนที่มาเข้าฉากก็อายุปากันไปเยอะแล้ว ขนาดออแกนอายุน้อยกว่าคนอื่นยังหอบหั่กไม่รู้พี่ๆ คนอื่นจะเป็นลมเหมือนออแกนหรือเปล่านะ
พูดถึงการทำงานของผู้กำกับบ้าง เคยร่วมงานกันมาแล้วตอนแหยมในฐานะที่พี่จงเป็นผู้ช่วย มาคราวนี้เป็นผู้กำกับเลย เป็นยังไงบ้าง
ไม่แตกต่างเลย พี่จงเป็นคนน่ารักอยู่แล้ว ไม่ด่าไม่ว่า เป็นคนใจดีมีอะไรก็จะค่อยๆ สอน ถึงเค้าจะเป็นผู้กำกับแล้วเค้าก็ยังเหมือนเดิม ยังสนิทกันเหมือนเดิม วิธีการทำงานของเค้าก็เหมือนเดิม เลยไม่รู้สึกว่าแตกต่าง พี่จงเค้าเป็นคนที่มีมุขตลกเยอะนะ คล้ายๆ ทางของพี่หม่ำเหมือนกัน มีอะไรคล้ายกันอยู่
ฝากผลงาน
ออแกนก็ขอฝากผลงานเรื่องว้อ...หมาบ้ามหาสนุกด้วยนะคะ ออแกนตั้งใจทำเต็มที่และทีมงานทุกคนก็ตั้งใจทำเต็มที่คะ เรื่องนี้นอกจากจะได้ฮาไปกับมุกของเรื่องราวในหนังแล้ว ยังได้หัวเราะไปกับความแสนรู้ที่แสบมากๆ ของเจ้าหมาอีกด้วยคะ อย่าลืมไปดูนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ