ชาร์ลส — วิลเลี่ยม ตอบตกลงร่วมเล่นโปโลนัดการกุศล “จักกราวาตี้ — คิง เพาเวอร์ คัพ” สมาคมขี่ม้าโปโลไทยฯ ส่งทีมลงเล่น ร่วมทีมกับฟ้าชายชาร์ลส

ข่าวทั่วไป Wednesday June 8, 2005 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--คิง เพาเวอร์
วิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย รายงานสดข้ามทวีปมาจากอังกฤษว่า ทางสมาคมฯ ได้รับการยืนยันจากทางสโมสร แฮม โปโล คลับ ว่า การแข่งขันโปโลนัดการกุศล “จักกราวาตี้ - คิง เพาเวอร์ คัพ” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 มิย. นี้ ณ สโมสรแฮม โปโล โดยทีมคิง เพาเวอร์ จะลงแข่งกับทีมดูไบนั้น นอกจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลสแล้ว เจ้าชายวิลเลี่ยม พระโอรสองค์โตของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส ยังได้ทรงตอบรับที่จะร่วมเล่นโปโลนัดการกุศลครั้งนี้อีกด้วย ทั้งนี้ นักกีฬาของทีมคิง เพาเวอร์ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “จักกราวาตี้ —คิง เพาเวอร์ คัพ” ครั้งนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม ณ ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
รายการแข่งขัน “จักกราวาตี้ — คิง เพาเวอร์ คัพ” นี้ เป็นการแข่งขันโปโลนัดการกุศลซึ่งจัดขึ้นมาเป็นปีที่ 11 แล้ว ถือเป็นรายการแข่งขันที่นักกีฬาโปโลทุกคนถือว่าเป็นถ้วยรางวัลเกียรติยศ
สำหรับผลการแข่งขัน “รอยัล คันติ ออฟ เบิร์กเชียร์ 8-12 โกลล์ ชาเลนจ์” ในรอบรองชนะเลิศ (Semi Final) ซึ่งจัดแข่งไปเมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมคิง เพาเวอร์ สามารถด้วยคะแนน 9 ต่อ 8 ผ่านเข้าไปในรอบชนะเลิศ (final) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฎว่าแพ้ทีม Hawk Head ไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 9 ทำให้ทีมคิง เพาเวอร์ ได้เป็นอันดับที่สองสำหรับแมทช์นี้
อนึ่งในวันนี้ ทีมคิง เพาเวอร์ จะเข้าร่วมการแข่งขัน “รอยัล วินด์เซอร์ คัพ” รอบคัดเลือกเป็นวันแรก โดยพบกับทีม Shalimar และจะแข่งอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ พบกับทีม Groeninghe “รอยัล วินด์เซอร์ คัพ” นี้มีทีมโปโลจากสโมสรต่างๆ เข้าร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 23 ทีมด้วยกัน ทั้งนี้ ทีมคิง เพาเวอร์ มี มร. อดอลโฟ กัมบิเอโซ นักกีฬาโปโลมือหนึ่งของโลกร่วมทีมด้วย โดยแมทช์นี้ อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร เป็นนักกีฬาชาวไทยที่ลงแข่งเพียงคนเดียว
นอกจากสองแมทช์ดังกล่าวแล้ว ในเดือนสิงหาคมนี้ ยังมีรายการแข่งขัน “รอยัล คันติ ออฟ เบอร์กเชียร์ 8-12 โกลล์ แชมเปียนชิป” ซึ่งทางสมาคมฯ ส่งทีมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันด้วยเช่นกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ