WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ดูอัลใหม่ MY BOOK(R) MIRROR EDITION TM ชูจุดเด่นการทำมิเรอร์เพื่อจัดเก็บข้อมูลปลอดภัยสูงสุด

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 30, 2008 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเปิดตัว My Book(R) Mirror EditionTM ฮาร์ดไดรฟ์แบบดูอัลไดรฟ์รุ่นใหม่ที่ติดตั้งภายนอกแบบแยกเป็นอิสระ สามารถจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวอันมีค่าของผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติถึงสองครั้ง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของข้อมูลสำคัญ โดดเด่นด้วยฟีเจอร์การทำมิเรอร์ หรือการป้องกันข้อมูลอย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยี RAID ซึ่งทำให้ระบบจัดเก็บข้อมูลของ WD My Book(R) Mirror EditionTM เป็นระบบที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่สามารถทดแทนกันได้
ปัจจุบันการจัดเก็บข้อมูลดิจิตอลส่วนบุคคลต่างๆ อาทิเช่น ภาพถ่าย เพลง และภาพวิดีโอบนเครื่องเดสก์ท็อปและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ขณะที่ผู้บริโภคเองก็เพิ่มความตระหนักว่า การหาวิธีป้องกันไว้ก่อนเพื่อปกป้องข้อมูลของตนเป็นเรื่องที่สำคัญ และต่างก็มองหาโซลูชันแบบง่ายๆ สำหรับจัดเก็บข้อมูล
เมื่อผู้ใช้จัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของตนลงบน My Book(R) Mirror EditionTM ข้อมูลอันมีค่าของผู้ใช้ก็จะถูกทำมิเรอร์โดยอัตโนมัติเพื่อการป้องกันเป็นพิเศษ จึงช่วยเพิ่มความสะดวกและประหยัดจากการจัดเก็บข้อมูลที่ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทั่วไปในห้องศูนย์ข้อมูลของบริษัท เทคโนโลยีการทำมิเรอร์ (mirroring) หรือการสำเนาข้อมูลนี้ทำให้ระบบดูอัลไดรฟ์ใหม่ของ WD กลายเป็นโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลซึ่งเป็นที่ปรารถนาในหมู่ช่างภาพ โฮมยูสเซอร์ และสำนักงานขนาดเล็ก และผู้ใดก็ตามที่ต้องการการรับประกันเป็นพิเศษว่าข้อมูลของพวกเขาจะปลอดภัย
นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถใช้ระบบการจัดเก็บของ My Book(R) Mirror EditionTM และซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลที่ให้มาพร้อมกันเพื่อสำรองข้อมูลส่วนตัวที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างต่อเนื่องและโดยอัตโนมัติ และคุณลักษณะการทำมิเรอร์ยังเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้สำหรับการสำรองข้อมูลที่มีความซ้ำซ้อนกัน
จิม เวลช์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกและกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ของ WD กล่าวว่า “ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางธุรกิจถือเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่ง ทั้งในด้านจิตใจและด้านการเงิน ระบบใหม่ในการทำมิเรอร์ของฮาร์ดไดรฟ์ในตระกูล My Book ของเราช่วยให้ผู้ใช้อุ่นใจได้ เพราะรู้ว่าข้อมูลของพวกเขาจะปลอดภัย”
ระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบใหม่นี้ซึ่งได้รับการจัดรูปแบบให้ใช้ได้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows? ประกอบด้วยคุณลักษณะดังต่อไปนี้
- พอร์ต USB 2.0 เพื่อความยืดหยุ่นและความสะดวก
- โหมด RAID 1 ใหม่แกะกล่องที่สามารถกำหนดค่าได้ (Mirrored) [RAID 0 (Striped) กำหนดค่าคอนฟิกได้
]
- ฮาร์ดไดรฟ์ My Book Mirror Edition มีจำหน่ายทั้งในรุ่นความจุ 1 และ 2 เทราไบต์ในโหมด Mirrored และใช้ความจุเพียงครึ่งหนึ่งสำหรับการจัดเก็บไฟล์ที่ซ้ำซ้อนกัน
- ตัวเครื่องไม่ร้อน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยอาศัยเทคโนโลยีไดรฟ์ GreenPower? ที่ใช้พลังงานไฟน้อยกว่าฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกประเภทดูอัลไดรฟ์แบบมาตรฐานถึงหนึ่งในสามโดยประมาณ และใช้สถาปัตยกรรมการระบายความร้อนและโหมดประหยัดพลังงานที่ทรงประสิทธิภาพ
- ได้รับการออกแบบให้ไม่ต้องใช้พัดลมเพื่อให้การทำงานที่เงียบกริบ สำหรับสภาพแวดล้อมการใช้งานภายในบ้านหรือสำนักงาน
- ซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลอย่างต่อเนื่องโดยอัตโนมัติที่ให้ผู้ใช้สามารถบันทึกการเปลี่ยนแปลงได้พร้อมๆ กันและสั่งให้ข้อมูลนั้นได้รับการสำรองไว้บนฮาร์ดไดรฟ์ตัวที่สอง เพื่อการปกป้องข้อมูลสูงสุด
- ความสามารถในการบริการตนเองของผู้ใช้1 ให้ผู้ใช้สามารถเปิดฝาครอบและเปลี่ยนไดรฟ์ที่อยู่ภายในได้ด้วยตนเอง
- ขีดวัดความจุเพื่อดูพื้นที่ว่างที่สามารถใช้งานได้บนระบบ
- คุณลักษณะการจัดการฮาร์ดไดรฟ์แบบอัจฉริยะได้แก่ ระบบเปิดเครื่องอัตโนมัติ ระบบปิดเครื่องแบบปลอดภัย (Safe Shutdown?) ไฟแสดงสถานะ LED และไฟแสดงการทำงาน
- การรับประกันนาน 3 ปีเต็ม
RAID 1 (Mirrored)
ด้วยเทคโนโลยีการทำมิเรอร์ของ RAID ระบบจะทำสำเนาข้อมูลของคุณอย่างต่อเนื่องโดยอัตโนมัติเพื่อการปกป้องข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยหากฮาร์ดไดรฟ์ตัวใดตัวหนึ่งจากสองตัวเกิดเสียขึ้นมา ระบบของ My Book(R) Mirror EditionTM จะยังคงทำงานต่อไปได้ และข้อมูลของคุณก็จะปลอดภัย ทั้งนี้ ระบบการจัดเก็บข้อมูลของ My Book(R) Mirror EditionTM มีจำหน่ายในโหมด Mirrored และใช้ความจุเพียงครึ่งหนึ่งสำหรับการจัดเก็บไฟล์ที่ซ้ำซ้อนกัน
RAID 0 (Striped)
ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ความจุแบบเต็ม2 ของระบบนี้ด้วยการกำหนดค่าคอนฟิกของไดรฟ์ใหม่ให้เป็นโหมด RAID 0 (Striped) โดยเมื่อใช้ RAID 0 ผู้ใช้จะมีพื้นที่จัดเก็บที่สูงถึง 2 เทราไบต์ภายในฮาร์ดไดรฟ์ที่มีรูปทรงขนาดเล็กแลดูสง่า ไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดวาง และยังให้พื้นที่การจัดเก็บข้อมูลอันเหลือเฟือสำหรับจัดเก็บคลังภาพถ่ายดิจิตอล ภาพยนตร์ความคมชัดสูง (HD) ภาพวิดีโอระบบดิจิตอลความยาวนับร้อยๆ ชั่วโมง (ผลลัพธ์ที่ได้จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาดและรูปแบบของไฟล์ การตั้งค่า คุณลักษณะต่างๆ ซอฟต์แวร์ รวมทั้งองค์ประกอบอื่นๆ)
ตัวเครื่องไม่ร้อน ทำงานได้เงียบกริบและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ระบบนี้ได้รับการออกแบบให้ใช้เฉพาะไดรฟ์ GreenPower ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ WD พร้อมสถาปัตยกรรมการระบายความร้อนที่ทรงประสิทธิภาพ และยังมีจุดเด่นตรงที่ไม่ต้องใช้พัดลม แถมยังมีโหมดประหยัดพลังงานที่เป็นเลิศ ใช้พลังงานไฟน้อยกว่าระบบมาตรฐานสูงสุดถึง 33% ทำให้ตัวเครื่องไม่ร้อนและทำงานได้อย่างเงียบกริบ
ราคาและการวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดรฟ์ My Book(R) Mirror EditionTM พร้อมวางจำหน่ายแล้วผ่านร้านค้าออนไลน์ของ WD ที่เว็บไซต์ www.shopwd.com สำหรับประเทศไทย จะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายหลัก โดยราคาขายปลีกประมาณ 9,520 บาท สำหรับขนาดความจุ 1TBและ 18,080 บาท สำหรับขนาดความจุ 2TB
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108 แฟกซ์ : 02-158-9142
www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ