กบข. เร่งสมาชิกใช้สิทธิยื่นกู้โครงการบ้าน ธอส. — กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ รุ่นที่ 3

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2005 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--กบข.
กบข. เร่งสมาชิกใช้สิทธิยื่นกู้โครงการบ้าน ธอส.- กบข.เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ รุ่นที่ 3 ที่จะสิ้นสุดโครงการในปลายปีนี้ พร้อมเผยยอดยื่นกู้สูงกว่า 2 หมื่นล้านบาทแล้ว
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าหลังจากที่ กบข. ได้เปิดโอกาสให้ข้าราชการแจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิประโยชน์ในโครงการบ้าน ธอส.กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ รุ่นที่ 3 พบว่ามีข้าราชการเข้าใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก จากการรวบรวมสถิติจำนวนผู้ใช้บริการที่ผ่านมาล่าสุดพบว่ามีสมาชิกสนใจยื่นกู้แล้วทั้งสิ้นถึง 26,556 ราย เป็นจำนวนเงิน 20,207 ล้านบาท นับเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า กบข. สามารถจัดสวัสดิการซึ่งเป็นสิทธิพิเศษแก่สมาชิกได้อย่างแท้จริง และยังสามารถตอบสนองกับความต้องการพื้นฐานของการดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสม โดยโครงการดังกล่าวจะเปิดให้บริการจนถึงปลายปี 2548 นี้เท่านั้น จึงขอให้สมาชิกที่กำลังตัดสินใจใช้บริการในสวัสดิการดังกล่าวรีบยื่นเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้ทันภายในระยะเวลาดังกล่าวด้วย
ทั้งนี้ นายวิสิฐยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าโครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่ยู่อาศัยข้าราชการ รุ่นที่ 3 เป็นโครงการสวัสดิการพิเศษด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งข้าราชการจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าธนาคารพาณิชย์ทั่วไป โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมาธนาคารได้ประกาศ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก ดังนี้ ปีที่ 1 3.5% ปีที่ 2 4.5% และปีที่ 3 5.5% และตั้งแต่ปีที่ 4 คิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-2.25% ต่อปี สำหรับวงเงินการให้สินเชื่อทางธนาคารกำหนดสูงสุดไว้ที่ไม่เกิน 100% ของราคาประเมินหรือที่ไม่เกิน 65 เท่าของเงินเดือน ส่วนระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 30 ปี สมาชิกผู้สนใจสามารถยื่นเอกสารเพื่อใช้สิทธิได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ เงื่อนไขที่พิเศษอีกประการของโครงการนี้ คือจะเปิดโอกาสให้ข้าราชการที่ไม่ใช่สมาชิก กบข. สามารถขอสินเชื่อโดยได้รับสิทธิพิเศษเช่นเดียวกันกับสมาชิก กบข. โดยจะต้องอยู่ในสังกัดเดียวกันกับสมาชิกด้วย รวมทั้งโครงการดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้สมาชิกที่เคยใช้สิทธิในโครงการครั้งที่ผ่านมาสามารถขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มเติมได้อีกในโครงการ ธอส.กบข. 3 นี้ด้วย โดยจะเป็นไปตามวัตถุประสงค์ เงื่อนไขของธนาคาร ซึ่งเมื่อพิจารณาจากยอดวงเงินค้างชำระจาก โครงการเดิม รวมกับวงเงินที่ขอกู้ใหม่ต้องไม่เกินกว่า 65 เท่าของเงินเดือน
สมาชิกที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส. โทร. 0-2645-9000 หรือที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ