ซิสโก้ เปิดตัว สวิตช์ Catalyst 6500 Series พร้อม IOS Software Modularityช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ข่าวทั่วไป Friday September 16, 2005 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ เปิดตัว สวิตช์ Catalyst 6500 Series พร้อม IOS Software Modularityช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและปรับปรุงเสถียรภาพของเครือข่ายปรับปรุงซอฟต์แวร์เพื่อลด ‘ช่องว่างด้านการดำเนินงาน’ ระหว่างบุคลากรด้านไอที และความต้องการด้านบริการเครือข่าย
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ แนะนำพัฒนาการในด้านต่างๆ ของซอฟต์แวร์ Internetwork Operating System (IOS) ของซิสโก้ สำหรับสวิตช์ Catalyst 6500 Series ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของซิสโก้ การปรับปรุงดังกล่าวจะช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และรักษาความต่อเนื่องในการทำงานของเครือข่าย
ดังนั้นซิสโก้ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ IOS ที่มีอยู่ สำหรับสวิตช์ Catalyst 6500 เพื่อให้ระบบย่อย Cisco IOS แบบโมดูลาร์ สามารถทำงานในกระบวนการที่แยกเป็นอิสระ และสามารถแก้ไขปัญหาเองได้ ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวนี้ได้ยกระดับมาตรฐานใหม่ในเรื่องความพร้อมใช้งานของเครือข่าย โดยให้คุณประโยชน์ดังต่อไปนี้:
ลดระยะเวลาหยุดทำงานของเครือข่ายที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด โดยอาศัยการจำกัดขอบเขตของข้อผิดพลาด และกู้คืนระบบส่วนนั้นอย่างรวดเร็ว โดยใช้ฟีเจอร์ Process Fault Containment และ Stateful Process Restart ซึ่งจะช่วยให้บริษัทประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก
เพิ่มความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงเช่น upgrade version โดยอาศัยฟีเจอร์ subsystem In-Service Software Upgrades ซึ่งจะช่วยลดเวลาที่จำเป็นต้องใช้ในการตรวจสอบและติดตั้งซอฟต์แวร์ด้านการบำรุงรักษา ทั้งยังลดความเสี่ยงต่อธุรกิจ และลดระยะเวลาหยุดทำงานโดยไม่คาดคิด
การควบคุมนโยบายแบบอัตโนมัติ โดย Embedded Event Manager (EEM) ของ Cisco IOS ช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถสร้างระบบอัตโนมัติที่ใช้ในการตรวจสอบปัญหา และสำหรับงานที่ต้องใช้เวลานาน ซึ่งจึงช่วยประหยัดเวลาได้อย่างมาก
สำหรับความชาญฉลาดที่เพิ่มมากขึ้นของซอฟต์แวร์ สำหรับสวิตช์ Catalyst 6500 จะช่วยรองรับแนวโน้มที่สำคัญทางด้านไอที ในปัจจุบันเครือข่ายนับเป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญมากที่สุดในโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กร อย่างไรก็ตามในขณะเดียวกันบริษัทต่างๆ ยังไม่ได้เพิ่มบุคลากรด้านไอที เพื่อก้าวให้ทันนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีที่เกิดขึ้น
"เราเรียกแนวโน้มนี้ว่า 'ช่องว่างด้านการดำเนินงาน' ที่เพิ่มขึ้น ระหว่างระดับบุคลากรด้านไอที และสิ่งที่บริษัทต้องการจากโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครือข่าย" ซุส เคอร์ราวาลา รองประธานของ Yankee Group กล่าว "เพื่อที่จะลดช่องว่างดังกล่าว ผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายจำเป็นที่จะต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความชาญฉลาดมากขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้จัดการฝ่ายไอที"
American Century Investments ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการจัดการการลงทุน โดยมีสินทรัพย์มากกว่า 100,000 ล้านดอลลาร์ ได้ทดลองใช้ Cisco IOS Software Modularity สำหรับสวิตช์ Catalyst 6500 จากการทดสอบนี้ บริษัทคาดหมายว่าฟีเจอร์ใหม่ๆนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทได้อย่างเป็นรูปธรรม "เราประเมินว่า Cisco IOS Software Modularity จะช่วยลดเวลาที่ต้องใช้ในการอัพเกรดซอฟต์แวร์บนสวิตช์ Catalyst 6500 ที่เรามีอยู่กว่า 60 เครื่อง โดยก่อนนี้เราต้องใช้เวลาถึง 6 สัปดาห์ เพราะต้องทำให้ระบบหยุดทำงาน ซึ่งจะสามารถทำได้เฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น แต่ตอนนี้เรากลับใช้เวลาไม่ถึง 6 ชั่วโมง" เดฟ โรเจอร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายไอทีของ American Century Investments กล่าว
"เนื่องจากสภาพธุรกิจที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน เราจึงคาดหวังว่าบุคลากรฝ่ายไอทีจะสามารถให้บริการในระดับ “world-class” และในขณะเดียวกันก็จะต้องควบคุมค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามที่กำหนด" โรเจอร์ กล่าวเสริม "พัฒนาการด้านเครือข่ายอัจฉริยะ เช่น Cisco IOS Software Modularity สำหรับสวิตช์ Catalyst 6500 จะช่วยให้เราสามารถดำเนินการในเรื่องดังกล่าวได้ โดยทำให้บุคลากรฝ่ายไอทีของเราสามารถรองรับธุรกรรมและระบบงานสำคัญๆ ทางด้านธุรกิจได้มากขึ้น"
ด้าน Swisscom IT Services หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมุ่งเน้นการติดตั้งและการควบคุมโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ซับซ้อน ได้ทดลองใช้ Cisco IOS Software Modularity บนสวิตช์ Catalyst 6500 ที่บริษัทมีอยู่เช่นกัน
"การใช้ประโยชน์จาก Cisco IOS Software Modularity และฟีเจอร์ด้านความพร้อมใช้งานสูงบนสวิตช์ Catalyst 6500 ภายในกลุ่มธุรกิจบริการด้านไอที ทำให้เราสามารถติดตั้งแก้ปัญหาซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มความพร้อมใช้งานของเครือข่าย และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน" ฮูโก เฮอร์เซล หัวหน้ากลุ่มวิศวกรเครือข่ายของ Swisscom IT Services
"เราสามารถลดความจำเป็นในการบำรุงรักษาระบบนอกเวลาทำการ โดยหลีกเลี่ยงการรีบูตสวิตช์หลังจากที่ติดตั้ง แก้ปัญหาซอฟต์แวร์ และการติดตั้ง Embedded Event Manager จะช่วยให้เราสามารถควบคุมการดำเนินงานได้อย่างละเอียด และเพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบความผิดปกติ ช่วยให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราเตรียมที่จะติดตั้ง Cisco IOS Software Modularity บนสวิตช์ Catalyst 6500s ซึ่งได้รับการใช้งานอย่างกว้างขวาง"
ทั้งนี้ Cisco IOS Software Modularity สำหรับสวิตช์ Catalyst 6500 เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเครือข่ายสารสนเทศอัจฉริยะ (Intelligent Information Network - IIN) ภายใต้วิสัยทัศน์และแผนการพัฒนาเทคโนโลยีของซิสโก้ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของซิสโก้ในการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาปรับปรุงแพลตฟอร์มสวิตช์ Catalyst 6500 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องระบบเครือข่ายที่มีความพร้อมใช้งานสูง (High-Availability Networking - HAN) Cisco IOS Software Modularity นับเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่จะช่วยขยายความเป็นผู้นำของ Cisco Catalyst 6500 ในด้าน HAN
ราคาและการวางจำหน่าย
นอกจากนี้ Cisco IOS Software Modularity สำหรับสวิตช์ Catalyst 6500 จะนำเสนอบนรีลีส Cisco IOS 12.2SX ที่มีอยู่ โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ บน Catalyst 6500 Supervisor Engine 720 และในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า บน Catalyst 6500 Supervisor Engine 32 ลูกค้าที่มีสัญญา Cisco SMARTnet ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับไลเซนส์ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cisco IOS Software Modularity สำหรับสวิตช์ Catalyst 6500 Series สามารถดูได้จาก: http://www.cisco.com/go/6500swmod/
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก software   ซิสโก้   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ