มิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์ รับมอบเครื่องบิน เอ330-200 ลำแรกจากแอร์บัส

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 1, 2008 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
เครื่องบินแอร์บัสรุ่น เอ330-200 ลำแรกได้ทำการส่งมอบไปยังสายการบินมิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์ (Middle East Airlines) สายการบินแห่งชาติของประเทศเลบานอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย มร. โมฮามัด เอล ฮัท (Mohamad El-Hout) ประธานสายการบิน มิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์ เป็นผู้รับมอบเครื่องบินลำดังกล่าวอย่างเป็นทางการจาก มร.ฮาบิบ เฟคิ (Habib Fekih) ประธานผู้บริหารแอร์บัสประจำภูมิภาคตะวันออกกลางในพิธีการส่งมอบ ณ เมืองตูลูส
เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นหนี่งในยอดสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นเอ330-200 จำนวน 4 ลำ ในปีพ.ศ.2549 ทั้งนี้เพื่อเป็นการทดแทนเครื่องบินแอร์บัส เอ330 ที่เช่ามาดำเนินการในปัจจุบัน โดยภายในเครื่องได้รับการออกแบบให้มีที่นั่งระดับซีดาร์ คลาส จำนวน 44 ที่นั่ง และ ระดับชั้นประหยัดจำนวน 200 ที่นั่ง และใช้เครื่องยนต์ของโรลส์ รอยซ์รุ่น เทรน์ 772
เครื่องบิน เอ330-200 ลำนี้ เป็นลำแรกที่ได้รับการส่งมอบให้กับสายการบินมิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์ พร้อมด้วยการตกแต่งภายนอกเพื่อสื่อถึงธงชาติของประเทศเลบานอน ด้วยประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารภายในเครื่อง เราเชื่อมั่นว่าเครื่องบิน เอ330-200 ลำนี้ จะสามารถช่วยให้สายการบินมิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างเลบานอน, ตะวันออกกลาง, แอฟริกาและ ยุโรปได้เป็นอย่างดี” มร. โมฮามัด เอล ฮัทกล่าว
ในปัจจุบัน สายการบินมิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์ ดำเนินการบินด้วยฝูงบินแบบแอร์บัส ซึ่งประกอบไปด้วย เอ321 จำนวน 6 ลำ และ เอ330-200 ที่ได้เช่ามาดำเนินการจำนวน 3 ลำ เพื่อให้บริการในเส้นทางการบินสู่ยุโรป, ภายในตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดยการเพิ่มฝูงบินด้วยการสั่งซื้อเครื่อง เอ330 ในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการในเส้นทางการบินที่มีอยู่
“การร่วมเป็นพันธมิตรกันระหว่างแอร์บัส กับ สายการบินมิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หากมองย้อนไปตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ สายการบินมิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์ให้บริการการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัสแบบ เอ300 และ เอ310 และในวันนี้ ที่ สายการบินมิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์ ก้าวสู่อนาคตด้วยการเป็นสายการบินที่มีการดำเนินการด้วยเครื่องที่มีการประหยัดการด้านค่าใช้ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงสามารถมอบความสะดวกสบายอย่างสูงสุดเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆในตระกูลเดียวกัน เราทุกคนในแอร์บัส จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสายการบินมิดเดิ้ล อีสต์ แอร์ไลน์จะประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต” มร.ฮาบิบ เฟคิ กล่าว
ด้วยลำตัวที่กว้างขวางจึงทำให้มีมาตรฐานด้านความสะดวกสบายสูง เครื่องบินเอ330-200 สามารถจัดเตรียมที่นั่งและระดับชั้นได้ตามความต้องการของแต่ละสายการบินหรือลูกค้าแต่ละราย มีระยะการบินได้ถึง 6,750 ไมล์ทะเล /12,500 กม.โดยมีผู้โดยสารเต็มลำ ห้องบรรทุกสัมภาระยังสามารถบรรทุกของตามชั้นวางของขนาดมาตรฐานพร้อมๆกับวางสินค้าบรรจุในคอนเทนเนอร์และจัดวางซ้อนกันขึ้นมาได้
เครื่องรุ่นดังกล่าวยังมีความหยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานหลากหลายได้อย่างดีเยี่ยมจึงทำให้สามารถรองรับได้หลากหลายเส้นทางทั้งยังมีจุดเด่นของต้นทุนต่อที่นั่งที่ต่ำ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ความประหยัดและความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารทำให้เป็นข้อได้เปรียบอย่างสูงในการแข่งขันในตลาดปัจจุบัน
แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ