ธอส. เยือนบังกาลอร์แดนไฮเทค ศึกษาเทคโนโลยี มุ่งหน้าพัฒนาสารสนเทศของธนาคาร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 1, 2008 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--ธนาคารอาคารสงเคราะห์
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ นำคณะกรรมการธนาคารและผู้บริหารระดับสูง พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ไปศึกษาดูงานด้านเทคโนโลยี และเยี่ยมชมแคมปัสของ บริษัท Infosys Technologies Ltd. บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการซอฟท์แวร์ของโลก ผู้ติดตั้งระบบ Core Banking ให้กับธนาคาร ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย
นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มอบหมายให้บริษัท Infosys เข้ามาดำเนินการติดตั้งระบบซอฟท์แวร์ใหม่เพื่อใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลลูกค้า ซึ่งได้เริ่มลงระบบใช้งานไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา จึงได้เชิญทีมบริหารของธนาคารพร้อมสื่อมวลชนไทยเดินทางไปเยี่ยมชมศึกษาเทคโนโลยี ณ Infosys แคมปัส ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ดินแดนอันเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และเป็นศูนย์ผลิต Computer Software ที่ได้มาตรฐานระดับโลก
ระบบซอฟท์แวร์ที่นำมาใช้กับธนาคารฯ หรือที่มีชื่อว่า ฟินาเคิล (Finacle) เป็นระบบเทคโนโลยีสารสนเทศด้าน Banking ที่มีความยืดหยุ่น หากแต่ต้องนำมาปรับให้ลงตัวกับการดำเนินงานของธนาคาร ทั้งนี้ เมื่อใดที่การพัฒนาระบบเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะช่วยตอบสนองระบบงานหลักของธนาคาร (Core Bank) ได้อย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน ด้าน e-Banking ด้านการทำ CRM สำหรับลูกค้ารายย่อย ธนาคารจะสามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้
ซอฟท์แวร์ฟินาเคิลของ Infosys เป็นซอฟท์แวร์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นโซลูชั่นด้านธุรกิจธนาคารหลักและมีการนำมาใช้อย่างแพร่หลายในแวดวงธุรกิจธนาคารในปัจจุบัน ดังจะเห็นได้ว่า ธนาคารต่างๆ ในปัจจุบันมีการพัฒนาบริการที่หลากหลายแตกต่างไปจากเดิมมากขึ้น ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น
ในส่วนของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาและทดลองใช้ระบบดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารซึ่งเป็นระบบที่ค่อนข้างละเอียดทั้งในเรื่องของการตรวจสอบข้อมูล เงื่อนไข ข้อกำหนดต่างๆ เนื่องจากธนาคารอาคารสงเคราะห์เป็นธนาคารที่ให้บริการด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นหลัก การดำเนินขั้นตอนต่างๆ จะมีรายละเอียดค่อนข้างมาก การพัฒนาระบบจึงต้องใช้เวลาในการที่ต้องทำให้ลงตัวกับการดำเนินขั้นตอนของธนาคารอย่างครบถ้วนสมบูรณ์
ส่วนประชาสัมพันธ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ธนาคารอาคารสงเคราะห์
โทร. 0-2202-1980-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ