พาณิชย์ เร่งเครื่อง งาน “เมดอินไทยแลนด์ (Special)” ชวนผู้ประกอบการไทยร่วมโชว์ศักยภาพ เปิดโอกาสเจรจาการค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday July 1, 2008 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเดินเครื่องงาน”เมดอินไทยแลนด์ (Special)” ชวนผู้ประกอบการไทยร่วมโชว์ศักยภาพการผลิตที่หลากหลาย พร้อมเปิดโอกาสทางการค้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ วันที่ 8 — 17 สิงหาคม 2551 บนพื้นที่กว่า 83,000 ตารางเมตร ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 และอาคาร 3-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของงานแสดงสินค้า เมดอินไทยแลนด์ สเปเชียล 2551 ว่า ขณะนี้ ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการส่งออกเตรียมขยายพื้นที่จัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยเพิ่มพื้นที่จาก 27,000 ตร.ม. เป็น 83,500 ตารางเมตร ของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 และอาคาร 3-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี และเพิ่มคูหาจาก 2,500 คูหา เป็น 4,200 คูหา เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อาทิ แถบอาเซียน แอฟริกา ยุโรปตะวันออก และตะวันออกกลาง ซึ่ง คาดว่าตลอด 10 วันจะมีผู้ชมหลั่งไหลเข้ามาประมาณ 5 แสนคน
“แนวทางการจัดงานในปีนี้ จะเน้นนำเสนอศักยภาพสินค้าไทยที่มีคุณภาพและความหลากหลาย เพื่อให้คนไทยได้ใช้สินค้าดี ราคาถูก เพื่อเป็นการปลุกกระแสให้คนไทยหันมาใช้สินค้าบริการในประเทศ เพื่อลดการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ตลอดจนให้ชาวต่างชาติเห็นศักยภาพของไทย และย้ายฐานการผลิตมาที่ประเทศไทย” นายมิ่งขวัญ กล่าว
นายมิ่งขวัญ กล่าวถึงผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานนี้ว่า สามารถมาร่วมงานได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ผู้ส่งออก ผู้ค้าส่ง ตั้งแต่ระดับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ขนาดย่อม ธุรกิจเอสเอ็มอี ไปจนถึงสินค้าจากโครงการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (OTOP) ส่วนสินค้าและบริการนั้นสามารถนำมาจัดแสดงได้ทุกแขนง ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า สิ่งทอ เครื่องหนัง อัญมณี เครื่องประดับ อาหารและเครื่องดื่ม เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ยานยนต์ อะไหล่และอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น รวมถึงธุรกิจบริการ โรงแรม ท่องเที่ยว
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองพื้นที่เปล่าสำหรับแสดงสินค้าได้ในราคา 5,000 บาท เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ — 10 กรกฎาคม 2551 ที่กรมส่งเสริมการส่งออก โทร.0 2512 0093 -104 ต่อ 511, 311 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.madeinthailandfair.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ