ออราเคิลผนึกกำลังกับซอฟต์แวร์พาร์คและสถาบันการศึกษาชั้นนำเพื่อขยายโครงการ Oracle Academy

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 1, 2008 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เผยยอดสมาชิกกว่า 100 สถาบัน สร้างสถิติการเติบโตสูงสุดในภูมิภาค
- ภายใต้การสนับสนุนของเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (ซอฟต์แวร์พาร์ค) และสถาบันการศึกษาชั้นนำ โครงการ Oracle Academy ได้ขยายหลักสูตรเทคโนโลยีฐานข้อมูลให้แก่นักเรียนนักศึกษาในสถาบันระดับอุดมศึกษา 111 แห่งในประเทศไทย
- เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย พร้อมด้วยสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำ มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทักษะทางด้านไอทีผ่านทางโครงการนี้
- ปัจจุบัน ออราเคิล ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ Oracle Academy ให้แก่สถาบันที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก 111 สถาบันทั่วประเทศ โดยโครงการ Oracle Academy จะผลิตนักศึกษาได้ปีละ 20,000 คน
- คณาจารย์ของสถาบันอุดมศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะทำหน้าที่อบรมให้ความรู้แก่นักศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะทางด้านเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับการประกอบวิชาชีพในศตวรรษที่ 21
- นักศึกษากว่า 245,000 คนจากสถาบันการศึกษา 1,200 แห่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกได้รับประโยชน์อย่าง มากมายจากโครงการ Oracle Academy
คำกล่าวสนับสนุน
- “Oracle Academy เปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาของไทยได้เข้าถึงเครื่องมือสำหรับการพัฒนาทักษะทางด้านเทคโนโลยีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่โลกของการทำงานในศตวรรษที่ 21” คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียน และกรรมการผู้จัดการของออราเคิล ประเทศไทย กล่าว “การสร้างบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรมไอทีนับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของออราเคิลตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และความพยายามของเราได้ก่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ดังจะเห็นได้จากจำนวนบุคลากรด้านไอทีที่มีคุณภาพ ซึ่งเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่อุตสาหกรรมไอทีของไทยในปัจจุบัน
- “เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการนี้ ตามนโยบายการให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรด้านไอทีของประเทศ” คุณชไมพร พรพฤทธิอนันต์ รองผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย กล่าว “โครงการนี้ช่วยลดปัญหาช่องว่างระหว่างความต้องการของตลาดด้านบุคลากรกับการศึกษาด้านไอที”
- “เราขอขอบคุณออราเคิลที่ให้ความช่วยเหลือในเรื่องของเนื้อหาหลักสูตรและการสนับสนุนด้านเทคนิค” คุณดาริกา ลัทธพิพัฒน์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าว “ด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องภายใต้ โครงการดังกล่าว เราจึงสามารถพัฒนาแนวทางการสอน รวมถึงหลักสูตร เพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพสำหรับ อุตสาหกรรมไอที”
- “โครงการ Oracle Academy เปิดโอกาสให้คณาจารย์และนักศึกษาได้เรียนรู้และใช้งานระบบการจัดการฐานข้อมูลที่ดีที่สุดในโลก” ผศ. กฤษฎา บุศรา สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ภาควิชาคณิตศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง กล่าว “โครงการด้านการศึกษานี้ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งในการต่อยอดการพัฒนาความรู้นอกห้องเรียน”
ข้อมูลสนับสนุน
Oracle Academy เตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาสำหรับอาชีพการงานแห่งศตวรรษที่ 21 พร้อมทั้งจัดการฝึกอบรมระดับโลกและการพัฒนาบุคลากร
ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง
Oracle Partner Academy เสริมสร้างความเชี่ยวชาญให้แก่คู่ค้าในแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ (ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุดของ Oracle Academy — ตุลาคม 2550)
ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Oracle Academy: ซอฟต์แวร์ การฝึกอบรม ทรัพยากร ฯลฯ
เกี่ยวกับ Oracle Academy
Oracle Academy รองรับนักเรียนนักศึกษามากกว่า 655,000 คนใน 86 ประเทศทั่วโลก โดยร่วมมือกับสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษา และกระทรวงต่างๆ ที่เชื่อมั่นในเรื่องการเตรียมความพร้อมทางด้านอาชีพแต่เนิ่นๆ Oracle Academy ช่วยให้นักเรียนพัฒนาทักษะทางด้านเทคโนโลยีและธุรกิจที่จำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพในศตวรรษที่ 21 สถาบันที่เข้าร่วมโครงการจะสามารถผนวกรวมซอฟต์แวร์และเนื้อหาหลักสูตรที่ทันสมัยของออราเคิลเข้ากับหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีอยู่ ทั้งยังเปิดโอกาสให้คณาจารย์ได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://academy.oracle.com
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก-จีเอส: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร. (0) 2971 3711
อีเมล์
สิริพร ศุภรัชตการ
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072
อีเมล์ siriporn.suparuchatakarn@oracle.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ