ชาวอุบลสนใจเพิ่มค่าเงินออมกับ “SET in the City สัญจร”

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 1, 2008 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผย SET in the City สัญจร ภายในงานมหกรรมเปิดโลกเศรษฐกิจ การออม การลงทุน จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวจ.อุบลและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมงานกว่า 1,500 คน โดยมีการเปิดบัญชีลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทต่าง ๆ รวมกว่า 200 รายการ
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลสำเร็จของการจัดงานมหกรรมเปิดโลกเศรษฐกิจ การออม การลงทุน : SET in the City จังหวัดอุบลราชธานีเมื่อวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมงานมากกว่า 1,500 คน โดยมีทั้งผู้ที่เข้ารับฟังคำแนะนำจากหน่วยงานต่างๆ ในตลาดทุนที่ให้บริการแบบวันสต็อปเซอร์วิส ทั้งการลงทุนในหุ้น พันธบัตร หุ้นกู้ ตราสารอนุพันธ์ กองทุนรวม และสินค้าโภคภัณฑ์
“การมาจัดงานที่จังหวัดอุบลราชธานีครั้งนี้นับว่าเป็นช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม เพราะเป็นช่วงเริ่มต้นครึ่งหลังของปี ทุกคนต้องการทราบว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร จึงมีความตื่นตัวที่จะมารับทราบข้อมูลด้านการออมและการลงทุน ประกอบกับปัจจุบันประชาชนในจังหวัดอุบลฯ และจังหวัดใกล้เคียงได้รับคำแนะนำจากบริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายมากขึ้น จึงสนใจที่จะแสวงหาความรู้เกี่ยวกับทางเลือกใหม่ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการลงทุน ทั้งนี้ มีผู้เปิดบัญชีลงทุนในหุ้น ตราสารหนี้ อนุพันธ์ และกองทุนรวมกว่า 200 รายการ”
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนที่จะขยายฐานผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยจัดกิจกรรมในรูปแบบ SET in the City ภายใต้แนวคิด "เพิ่มค่าเงินออม ด้วยการลงทุน" ที่กรุงเทพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 20- วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายนศกนี้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูล และเสริมสร้างความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทต่างๆ มากขึ้น
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036/ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229—2037 /
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ