เพิ่มปอดแห่งใหม่ให้คนกรุง เปิดสวน “60 พรรษา สมเด็จพระบรมราชินีนาถ”

ข่าวทั่วไป Tuesday July 1, 2008 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--กทม.
กทม. เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้ชาวกรุงเทพฯ เปิดสวน “60 พรรษา สมเด็จพระบรมราชินีนาถ” ตั้งเป้าขยายพื้นที่สวนสาธารณะให้ได้ปีละ 750 ไร่ หวังสร้างกรุงเทพให้เป็นมหานครแห่งสิ่งแวดล้อมสะอาด
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดสวนสาธารณะ “60 พรรษา สมเด็จพระบรมราชินีนาถ” ณ หมู่บ้านเคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง โดยมี รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้แทนจากภาครัฐ เอกชน และประชาชนร่วมงาน
สำหรับสวนสาธารณะ “60 พรรษา สมเด็จพระบรมราชินีนาถ” เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างการเคหะแห่งชาติ กับกรุงเทพมหานคร โดยการเคหะแห่งชาติได้มอบที่ดินบริเวณถนนเคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง ซึ่งมีพื้นที่ 52 ไร่ 1 งาน 69 ตารางวา ให้กรุงเทพมหานครพัฒนาปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะเพื่อเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายให้กับประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยสวนสาธารณะดังกล่าว ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน เรือนเพาะชำ ลานจอดรถจักรยาน จักรยานยนต์ และรถยนต์ สนามเด็กเล่น ลานริมน้ำ น้ำพุ บึงน้ำกลางสวน ลานกิจกรรม ลานแอโรบิค ทางเดิน—วิ่ง ทางจักรยาน สนามบาสเกตบอล และเซปัคตะกร้อ
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีพื้นที่สีเขียวประมาณ 11,574 ไร่ หรือคิดเป็น 3.32 ตารางเมตรต่อคน โดยกรุงเทพมหานครตั้งเป้าที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ได้ 4 ตารางเมตรต่อคน ซึ่งจะเน้นสร้างสวนสาธารณะเป็นหลักเฉลี่ยปีละประมาณ 750 ไร่ ขณะนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีสวนสาธารณะแล้วจำนวน 24 แห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ