เทรนด์ ไมโคร เปิดยุทธศาสตร์ใหม่ “สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค” เพิ่มความสามารถป้องกันภัยคุกคามบนเว็บให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 1, 2008 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์ใหม่ “เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค” (Trend Micro Smart Protection Network) ที่นำเสนอโซลูชั่นและบริการใหม่ของเทรนด์ ไมโครที่เพิ่มความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลอินเทอร์เน็ตให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ยุทธศาสตร์ดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการดาวน์โหลดข้อมูล การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าครั้งนี้ถือเป็นส่วนสำคัญของเทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่ล้ำหน้า และถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องลูกค้าจากภัยคุกคามบนเว็บ โดยนำเสนอในรูปแบบของโซลูชั่นและการบริการที่ช่วยเพิ่มความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตให้มากขึ้น
ก้าวต่อไปของการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ คือการหยุดภัยคุกคามก่อนที่จะเข้าถึงระบบเครือข่าย
หัวใจสำคัญของเทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค คือความล้ำหน้าของการสกัดกั้นภัยคุกคามที่เหนือกว่าแบบธรรมดา และเข้าถึงเครือข่ายของภัยคุกคามที่ชาญฉลาดได้ โดยใช้เทคโนโลยีพื้นฐานของเทรนด์ไมโครเพื่อช่วยสกัดกั้นภัยคุกคามบนเว็บก่อนที่จะเข้าสู่ระบบเครือข่ายหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และการนำเสนอโซลูชั่นที่ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าของบริษัท ตัวอย่างเช่น โซลูชั่นโฮสต์ที่ช่วยปกป้องกลุ่มลูกค้าองค์กรจำนวนหลายล้านรายนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เมื่อ 20 ปีก่อน ทั้งนี้ยุทธศาสตร์สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์คของเทรนด์ ไมโคร จะช่วยต่อสู้กับอาชญากรรมออนไลน์ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้
นายไรมัน จีนส์ ประธานฝ่ายเทคโนโลยีด้านการป้องกันมัลแวร์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร เปิดเผยว่า “หน่วยความจำของรูปแบบแฟ้มข้อมูล (แพทเทิร์น ไฟล์) บนเครื่องคอมพิวเตอร์ และระบบเครือข่ายมีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น เมื่อปีพ.ศ. 2548 มีแฟ้มข้อมูลใหม่ๆ ออกมากว่า 50 แบบที่เพิ่มเติมเข้าไปในฐานรูปแบบแฟ้มข้อมูล และปีพ.ศ. 2551 ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 ต่อวัน โซลูชั่นของเทรนด์ ไมโครจะช่วยหยุดภัยคุกคามบนเว็บ, ในแฟ้มข้อมูลและอีเมล์ก่อนที่พวกมันจะเข้าถึงผู้ใช้งานหรือระบบเครือข่ายขององค์กร และช่วยเพิ่มการใช้งานแบนด์วิธในระบบเครือข่ายของลูกค้า และเครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทาง รวมถึงป้องกันภัยคุกคามแบบวันต่อวันได้ครอบคลุมและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น”
ยุทธศาสตร์ “เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค” เกี่ยวข้องกับภัยคุกคามบนเว็บ อีเมล์ และแฟ้มข้อมูล โดยใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบชื่อเสียงและประวัติของเว็บไซต์ และอัพเดทข้อมูลภัยคุกคามก่อนที่จะเข้าถึงเครือข่าย เพื่อตรวจสอบ วิเคราะห์ และปกป้องลูกค้าจากภัยคุกคามล่าสุด
ซึ่งเทรนด์ ไมโคร ถือเป็นผู้นำรายแรกที่ยืนยันว่าโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยด้วยการสแกนข้อมูลแบบเดิมเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอที่จะป้องกันภัยคุกคามบนเว็บที่ร้ายกาจได้ แต่โซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามข้อมูลแบบหลายระดับชั้น รวมถึงเทคโนโลยีที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการเป็นสิ่งสำคัญที่ลูกค้าต้องการ
เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค ประกอบด้วย
๏ เทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บไซต์
ด้วยหนึ่งในฐานข้อมูลของประวัติโดเมนที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถตรวจสอบโดเมนได้กว่า 300 ล้านโดเมนและกว่า 2 พันล้านฮิตต่อวัน โดยเทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บของเทรนด์ ไมโครจะใช้ฐานข้อมูลประวัติโดเมนดังกล่าวที่มีมาอย่างยาวนาน และได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ทั้งข้อมูลเรื่องระยะเวลาของการเปิดเว็บไซต์ การเปลี่ยนแปลงที่ตั้ง การวิเคราะห์พฤติกรรมของมัลแวร์ จากนั้นจะสแกนเว็บไซต์ และสกัดกั้นผู้ใช้จากการเข้าถึงเว็บไซต์นั้นๆ ทำให้เทรนด์ ไมโครมีข้อได้เปรียบที่แตกต่างในการตอบ สนองและป้องกันภัยคุกคามเว็บได้อย่างรวดเร็ว
๏ เทคโนโลยีตรวจสอบประวัติอีเมล์
เทคโนโลยีตรวจสอบประวัติอีเมล์จะเช็คไอพี แอดเดรสจากฐานประวัติข้อมูลของสแปม และใช้บริการอัตโนมัติที่สามารถกำหนดประวัติของผู้ส่งอีเมล์ณ เวลานั้น (เรียลไทม์) การจัดอันดับประวัติอีเมล์โดยผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมของไอพี แอดเดรส, ขอบเขตของกิจกรรมและประวัติเดิม อีเมล์ที่ประสงค์ร้ายจะถูกปิดกั้นระหว่างการส่งข้อมูลจากไอพี แอดเดรสของผู้ส่ง ช่วยป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ เช่น ซอมบี้ หรือบ็อตเน็ตก่อนที่จะเข้าถึงระบบเครือข่ายหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานได้ทันที
๏ เทคโนโลยีตรวจสอบแฟ้มข้อมูล
เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์คได้รวมเอาเทคโนโลยีตรวจสอบแฟ้มข้อมูลระหว่างการส่งข้อมูลเพื่อตรวจสอบแฟ้มข้อมูลที่ไปถึงเครื่องของผู้ใช้งานปลายทาง, เซิร์ฟเวอร์ หรือเก็ตเวย์ การตรวจสอบในลักษณะนี้ทำให้ทราบถึงรายชื่อของแฟ้มข้อมูลที่ดีและรายชื่อของแฟ้มข้อมูลที่ประสงค์ร้าย วิธีการใหม่นี้จะทำให้การใช้งานระบบคอมพิวเตอร์และหน่วย ความจำเป็นระเบียบมากขึ้น
๏ เทคโนโลยีด้านการวิเคราะห์พฤติกรรม
เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์คใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่องกับการวิเคราะห์พฤติกรรม ตัว อย่างเช่น เมื่อผู้ใช้ได้รับอีเมล์จากผู้ส่งซึ่งมีไอพี แอดเดรสที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นผู้ส่งสแปม ซึ่งจริงๆ แล้วอีเมล์และURL จะต้องลิงค์ไปยังเว็บไซต์ที่ถูกกฏหมาย แต่ถ้าเป็นเว็บไซต์อันตรายที่ไม่มีรายชื่ออยู่ในฐานข้อมูลตรวจสอบประวัติเว็บ การคลิก URL ของผู้ใช้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็จะถูกพาไปยังเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายได้ จากนั้นผู้ใช้ก็จะถูกขโมยข้อมูลหลังจากการดาวน์โหลด ดังนั้นด้วยการอัพเดทฐานข้อมูลภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องทำให้โซลูชั่นของเทรนด์ ไมโคร มีข้อได้เปรียบที่สามารถป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ และอีเมล์ได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300 อีเมล์: busakorns@corepeak

แท็ก ข้อมูล   พีค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ