ซิตร้าปรับสูตรเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่ในรอบ 4 ปี

ข่าวทั่วไป Tuesday July 1, 2008 12:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ชูนวัตกรรมส่วนผสมธรรมชาติไข่มุกยึดบัลลังก์แชมป์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวขาวกรุงเทพฯ — 1 กรกฎาคม 2551 — ยูนิลีเวอร์พลิกโฉม “ซิตร้า” ปรับสูตร-เปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่ ย้ำจุดเด่นส่วนผสมจากธรรมชาติเอเชียน เนเชอรัล ซีเคร็ท (Asian Natural Secret) ส่ง “ซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ยูวี”นำร่องตลาดผิวขาวหวังโกยคะแนนนิยมจากสาวผิวสวยทั่วประเทศ ด้วยนวัตกรรมคุณค่าส่วนผสม จาก “ไข่มุก” เพื่อผิวขาวกระจ่างใสยาวนาน ขาวอย่างเป็นธรรมชาติ มั่นใจเสริมพอร์ตผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายของยูนิลีเวอร์ทิ้งห่างคู่แข่งกว่าเท่าตัว
นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนและเครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “การปรับโฉมแบรนด์ซิตร้าในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 4 ปี ของซิตร้าทั่วเอเชีย ด้วยการปรับปรุงสูตรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโลชั่นบำรุงผิวทุกสูตรภายใต้แบรนด์ซิตร้า พร้อมด้วยการออกแบบแพคเกจจิ้งใหม่ให้ดูโมเดิร์นและน่าใช้มากขึ้น โดยการวิจัยเบื้องต้นกับผู้บริโภคพบว่าสามารถสร้างความดึงดูดให้ผู้บริโภคสูงขึ้นถึง 87% และจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของซิตร้าให้มีความทันสมัยและโดนใจกลุ่มเป้าหมายที่เชื่อมั่นในนวัตกรรมจากธรรมชาติมากยิ่งขึ้น”
“ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาว ถือเป็นเซกเม้นท์ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดบอดี้โลชั่นและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีมูลค่าทางการตลาดประมาณ 2,200 ล้านบาท และซิตร้าเป็นผู้บุกเบิกและครองความเป็นผู้นำมาโดยตลอดด้วยส่วนแบ่งการตลาด 38 % เราจึงเลือกที่จะเปิดตัวซิตร้าใหม่ในตลาดนี้ก่อนและจะทยอยเปิดตัวในเซกเม้นท์ต่อไป พร้อมกันนี้ยังได้ตั้งเป้าเพิ่มปริมาณการใช้โลชั่นทั่วประเทศให้สูงขึ้นทั้งในส่วนของการใช้ให้ครอบคลุมทั่วทั้งตัวและใช้อย่างต่อเนื่องเพื่อการดูแลและบำรุงผิวตลอดทั้งปี ซึ่งจะมีส่วนในการเสริมความแข็งแกร่งของยูนิลีเวอร์ในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย ที่ปัจจุบันครองส่วนแบ่งทางการตลาดรวมที่ 45% ของตลาดที่มีมูลค่าประมาณ 4,500 ล้านบาท” นางวรรณิภา กล่าวยืนยัน
นางผกาฉัตร เตชาบูรพานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิว บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ซิตร้าได้ทำการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยการเลือกสรรส่วนผสมจากธรรมชาติที่เป็นที่สุดของการบำรุงผิวในแบบฉบับของคนเอเชียโดยเฉพาะหรือ “เอเชียน เนเชอรัล ซีเคร็ท (Asian Natural Secret)” นวัตกรรมจากธรรมชาติมาใช้ในซิตร้าใหม่ทุกสูตร สำหรับ ใน ซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ยูวี ทั้ง 2 สูตรนั้นได้นำเอาเคล็ดลับในการบำรุงผิวขาวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยคุณค่าผงไข่มุกบริสุทธิ์จากจีน (Chinese Pearl Powder) มาเป็นส่วนผสมสำคัญ ทำให้ผลิตภัณฑ์ มีคุณสมบัติในการซึมซาบและบำรุงให้ผิวเปล่งประกาย สวยกระจ่างใสยาวนาน ขาวอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งเพิ่มสารป้องกันยูวี หรือยูวีฟิลเตอร์ช่วยปกป้องผิวจากรั สียูวีในแสงแดด เหมาะกับสภาพผิวและสภาพอากาศของประเทศไทย ช่วยลดปัญหาผิวหมองคล้ำ และจุดด่างดำต่างๆ ได้ทั่วเรือนร่าง”
“ซิตร้า ได้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์แบบ 360 องศาด้วยการออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “Secret Weapon” ซึ่งสะท้อนความต้องการผู้บริโภคออกมาว่าถ้าผิวได้รับการบำรุงอย่างดี สาวๆ ก็จะมีความมั่นใจ และพร้อมจะทำสิ่งดีๆ ได้เต็มที่ พร้อมทั้งการจัดทีมแนะนำผลิตภัณฑ์เพื่อแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างจำนวน 500,000 ชิ้น ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสประสิทธิภาพของซิตร้าใหม่ด้วยตัวเอง ทั้งในบูธตามห้างสรรพสินค้า รวมถึงการเดินสายแจกตามโรงเรียน สถานศึกษา อาคารสำนักงานและสถานที่ที่กลุ่มเป้าหมายนิยมไปอีกด้วย” นางผกาฉัตรกล่าว
สัมผัสคุณค่าไข่มุกธรรมชาติบริสุทธิ์จาก ซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ยูวี บอดี้โลชั่น ทั้ง 2 สูตรใหม่ที่คิดค้น เพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะ ได้แก่ “ซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ยูวี บอดี้โลชั่น” (ขวดสีชมพู) สำหรับสาวผิวขาว และ “ซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ยูวี เอ็กซ์ตร้า บอดี้โลชั่น” (ขวดสีส้ม) สูตรผสมผงไข่มุก 2 เท่า สำหรับผิวค่อนข้างคล้ำ ในขนาด 9 มล. 50 มล. 150 มล. 250 มล. และ 400 มล. ในราคา 5 บาท 28 บาท 59 บาท 109 บาท และ 145 บาทตามลำดับ ได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศ
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์
กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำที่เป็นที่นิยม ในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทย แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องใช้ ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแลและทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ซันซิล คลีนิคเคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอ็กซ์ และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และ สบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วย ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และ ธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ ศราพร ฐิตะฐาน
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 0 2252 9871
อีเมลล์: saraporn.t@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ