พอ.สว. กระทรวงสาธารณสุข ควอลคอมม์ แคท เทเลคอม และหัวเว่ย จับมือ นำเทคโนโลยี 3G และบริการบรอดแบนด์ไร้สายความเร็วสูง ตอบสนองความต้องการทางการแพทย์ชนบทในภาคเหนือของประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 1, 2008 12:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--Farh Agency
พอ.สว. กระทรวงสาธารณสุข ควอลคอมม์ แคท เทเลคอม และหัวเว่ย จับมือ นำเทคโนโลยี 3G และบริการบรอดแบนด์ไร้สายความเร็วสูง ตอบสนองความต้องการทางการแพทย์ชนบทในภาคเหนือของประเทศไทย
เพื่อประโยชน์ของการแพทย์ใน 49 ชุมชนที่ห่างไกลของประเทศไทยด้วยบริการไร้สายที่ล้ำหน้าของ CDMA2000 1xEV-DO เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และโทรศัพท์มือถือ 3G
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดแนสแดคว่า QCOM) ผู้นำด้านการพัฒนาและผู้ริเริ่มเทคโนโลยีไร้สายชั้นสูง และโซลูชั่นส์ทางด้านข้อมูล ประกาศเปิดโครงการการให้บริการบรอดแบนด์ชั้นสูง โดยมอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และโทรศัพท์มือถือ 3G แก่สถานีอนามัยใน 9 จังหวัดของประเทศไทย แก่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริทราบรมราชนนี (พอ.สว.) โครงการไวร์เลส รีช (Wireless Reach) ของควอลคอมม์ครั้งนี้เป็นขั้นที่สองที่ดำเนินการในประเทศไทย โดยในเฟสที่สองนี้ได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิแพทย์อาสา พอ.สว. กระทรวงสาธารณสุข บมจ. กสท โทรคมนาคม (แคท เทเลคอม) และบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด ในการให้บริการด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง CDMA2000? EV-DO โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการให้บริการทางด้านการแพทย์และการรักษาในกรณีเจ็บป่วยรุนแรงอย่างทันท่วงที
ควอลคอมม์ร่วมกับพันธมิตร มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 49 เครื่อง พร้อมเครื่องพิมพ์และอุปกรณ์เชื่อมต่อให้กับสถานีอนามัยทั้ง 49 แห่งผ่านมูลนิธิแพทย์อาสา พอ.สว. และหัวเว่ย เทคโนโลยีส์ ประเทศไทย ได้มอบ EV-DO Rev. A Data Card จำนวน 49 การ์ด และโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น C5320 จำนวน 49 เครื่อง ซึ่งสามารถรองรับระบบ CDMAได้เป็นอย่างดี แคท เทเลคอม ได้ร่วมสนับสนุนในการให้บริการข้อมูลโดยไม่จำกัดพร้อมซิมการ์ด และบริการโทรศัพท์เป็นระยะเวลาหนึ่งปีเต็ม ยิ่งไปกว่านั้น ทางสำนักงานใหญ่ของมูลนิธิแพทย์อาสา พอ.สว.จะได้รับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กพร้อมเครื่องพิมพ์และอุปกรณ์เชื่อมต่ออีกหนึ่งชุดเพื่อสนับสนุนการประสานงานกับแต่ละสถานีอนามัยในโครงการฯ
นางคนึงจิตร สุริยะธำรงกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ควอลคอมม์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ เปิดเผยว่า “การพัฒนาการให้บริการทางด้านสาธารณสุขโดยทั่วถึงด้วยเทคโนโลยี 3G และบรอดแบนด์ไร้สายความเร็วสูง เป็นวัตถุประสงค์หลักของการริเริ่มโครงการ Wireless Reach ของควอลคอมม์ ความมุ่งมั่นของเราคือการนำสิทธิและโอกาสทางด้านสังคมมาสู่ผู้ป่วยในท้องถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกลซึ่งไม่สามารถเข้าถึงทรัพยากรทางด้านแพทย์และการศึกษา เพื่อตอบสนองเป้าหมายของประเทศไทยในการให้บริการความช่วยเหลือที่สามารถเข้าถึงบริการด้านการแพทย์และอนามัยที่ง่ายขึ้นและสะดวกรวดเร็วขึ้น การประกาศโครงการเฟสที่สองของ Wireless Reach ของควอลคอมม์ในครั้งนี้เป็นการย้ำเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นของบริษัทและพันธมิตรในการสนับสนุนรัฐบาลไทยในการนำบริการทางด้านการสื่อสารชั้นสูงของโลกไปสู่ชนบทและท้องถิ่นทุรกันดารของประเทศไทย ”
มูลนิธิแพทย์อาสา พอ.สว. ได้สนับสนุนการส่งผู้ป่วยขั้นรุนแรงเพื่อให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่มีเครื่องมือพร้อมกว่าอยู่เป็นประจำ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด หรือในส่วนกลาง การให้บริการทางการแพทย์ด้วยบริการสื่อสารไร้สายโดยความร่วมมือกับควอลคอมม์และพันธมิตร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการสื่อสารระหว่างโรงพยาบาลและสถานีอนามัยเล็กๆ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
“พอ.สว. รู้สึกยินดีในการร่วมมือกับควอลคอมม์ แคท เทเลคอม และหัวเว่ย เทคโนโลยีส์ ในการสนับสนุนทั้งทางด้านอุปกรณ์การสื่อสารและการให้บริการการสื่อสารไร้สายที่จำเป็นเพื่อช่วยให้ประเทศบรรลุเป้าหมายในด้านการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนในท้องถิ่นธุรกันดารและห่างไกล เพื่อปรับปรุงการให้บริการทางด้านการสื่อสารทางไกลทางการแพทย์ผ่านการให้บริการข้อมูลไร้สายความเร็วสูงที่มีคุณภาพ การริเริ่มโครงการไวร์เลส รีช ของควอลคอมม์ครั้งนี้เป็นโครงการนำร่องในความร่วมมือกันระหว่างมูลนิธิแพทย์อาสา พอ.สว. กระทรวงสาธารณสุข แคท เทเลคอม และหัวเว่ย เทคโนโลยีส์ ในการปรับปรุงคุณภาพของการให้บริการทางการแพทย์และการรักษาพยาบาลโรคร้ายแรงในชนบทเละชุมชนทุรกันดารที่ห่างไกลในประเทศไทย” นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก รองเลขาธิการมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว. กล่าว
นายพิศาล จอโภชาอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท เทเลคอม กล่าวว่า “กสท เชื่อว่าการที่เราพัฒนาระบบสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและเปิดโอกาสการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารสู่ชุมชนที่ห่างไกล เราจะสามารถช่วยพัฒนาประเทศไทยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนได้ กสท จึงมุ่งมั่นสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศผ่านนวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนวัตกรรมที่ช่วยส่งเสริมบริการด้านสาธารณสุขในพี้นที่ห่างไกล ด้วยเทคโนโลยี EV-DO ที่ กสท นำเสนอ แพทย์ทั่วประเทศจะสามารถเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยเป็นอย่างมาก”
มร.ริชาร์ด จาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะตอบแทนคืนสู่สังคมที่เราดำเนินกิจการอยู่เสมอมา และรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Wireless Reach ในประเทศไทย ด้วยคุณลักษณะที่ดีของหัวเว่ย EV-DO Data Card ประกอบกับเทคโนโลยีล้ำสมัยของโทรศัพท์เคลื่อนที่หัวเว่ย บนเครือข่าย CDMA ที่ครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างไกล เหล่านี้ล้วนเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการสื่อสารในพื้นที่ห่างไกลและกรณีเร่งด่วน อาทิ บริการด้านสุขภาพและการศึกษาของประเทศ”
โครงการไวร์เลส รีช ของควอลคอมม์ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายน 2550 เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย 3G ควอลคอมม์เชื่อมั่นว่าการเชื่อมต่อบริการทางด้านเสียงและข้อมูลไร้สายชั้นสูงจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากร โครงการและโซลูชั่นส์ต่างๆ ของ โครงการไวร์เลส รีช จะนำมาซึ่งประโยชน์ในการเชื่อมต่อเพื่อพัฒนาชุมชนทั่วโลก ด้วยการทำงานร่วมกับพันธมิตรมากมายในโครงการไวร์เลส รีช ของควอลคอมม์ ก่อให้เกิดวิธีทางการใหม่ๆ ในการสื่อสาร การเรียนรู้ และการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ และเข้าสู่ข้อมูลตลาดโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.qualcomm.com/wirelessreach
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด (www.Qualcomm.com) ผู้นำด้านการพัฒนาและผู้ริเริ่มนวัตกรรมการให้บริการและผลิตภัณฑ์การสื่อสารไร้สายดิจิทัลบนเทคโนโลยี CDMA และเทคโนโลยีชั้นสูงอื่นๆ มีสำนักงานใหญ่ที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ควอลคอมม์ถูกจัดอันดับอยู่ในดัชนี S&P 500 และ FORTUNE 500? ในปี 2551 ในตลาดหุ้นแนสแดคภายใต้สัญลักษณ์ว่า QCOM
Qualcomm เป็นชื่อสัญลักษณ์ทางการค้าของ ควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด CDMA2000 เป็นชื่อสัญลักษณ์ทางการค้าของสมาคมอุตสาหกรรมโทรคมนาคม สหรัฐอเมริกา (The Telecommunications Industry Association (TIA USA). Wireless Reach เป็นชื่อสัญลักษณ์ทางการค้าของ ควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด สำหรับชื่อทางการค้าอื่นๆ เป็นทรัพย์สินของบริษัทนั้นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณวรพรรณ เอื้ออาภรณ์ (coco)
GM of Farh Agency
Tel: 0 2616 0991-2, Fax: 0 2616 0993
MB: 08 9144 4014, 08 1376 5927
email: voraparn@febi.co.th
Group Photo
ดร.โรเบอร์โต พาโดวานี่ รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยี ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด กล่าวรายงานมอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และโทรศัพท์มือถือ 3G แก่สถานีอนามัยใน 9 จังหวัดของประเทศไทย แก่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริทราบรมราชนนี (พอ.สว.) ในโครงการไวร์เลส รีช (Wireless Reach) ของควอลคอมม์
Qualcomm Contacts:
Adrian Fu, SEA Corporate Communications
Phone: (852) 2537-5000 ext 23
Email: afu@qualcomm.com
John Gilbert, Investor Relations
Phone: 1-858-658-4813
Email: ir@qualcomm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ