“สมาคมป้ายเอเชีย” มั่นใจศักยภาพงาน Sign Asia Expo' 08 ดึงเครือข่ายนักลงทุนไทย- เทศ สร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจป้ายไทยทั้งระบบ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 1, 2008 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--
“สมาคมป้ายเอเชีย” (Asia Sign Association) โชว์ศักยภาพดึงผู้ประกอบการไทย — เทศ ร่วมงาน Sign Asia Expo'08 เผยเป็นเวทีสำคัญในการสร้างงาน สร้างรายได้ ขยายโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการ พร้อมดึงสมาชิกของสมาคมป้ายจากสหรัฐอเมริกา ให้ความรู้ แลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย มั่นใจดึงอุตสาหกรรมป้ายทั้งระบบขยายตัว ขณะที่เม็ดเงินอุตสาหกรรมรวมสื่อโฆษณานอกบ้าน สื่อเคลื่อนที่และสื่อในห้างสรรพสินค้า 4 เดือนแรกของปีนี้พุ่งขึ้นกว่า 2,037 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 5.5 %
นายวินัย ศิลปศิริพร นายกสมาคมป้ายเอเชีย (Asia Sign Association) เปิดเผยว่า งาน Sign Asia Expo’ 08 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 28 กันยายน 2551 ทางสมาคมฯ มีบทบาทในการช่วยสนับสนุนให้เกิดการสร้างเครือข่าย ระหว่างผู้ประกอบการทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค โดยสมาคมฯ ได้ติดต่อนักธุรกิจจากสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมชมงานและเข้าชมโรงงานของผู้ประกอบการป้ายในประเทศไทย ภายใต้โครงการ “Study Mission” โดยการมาเยี่ยมชมงานของนักธุรกิจจากสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ จะให้ผลดีกับสมาชิกสมาคมฯ และผู้ประกอบการไทยที่สามารถพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ และติดต่อพูดคุยกันเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจได้อีกด้วย
การจัดงาน Sign Asia Expo’08 ในครั้งนี้ จะยังช่วยสร้างความร่วมมือในระดับพหุภาคีในภูมิภาคคือ การสร้างความเหมือนและลดความแตกต่าง เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์และการร่วมมือกันต่อไปในอนาคตภายใต้ คอนเซ็ปท์ “Diversify & Conclusion” รวมทั้งสร้างรูปแบบการค้าระหว่างกันบนพื้นฐานของความเป็นมิตรภาพ ที่ต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์ที่คุ้มค่าและเป็นธรรม ซึ่งภายในงาน Sign Asia Expo’08 ปีนี้ ยังมีงานประชุมความร่วมมือระหว่างสมาชิกด้วยกัน คาดว่าจะมีสมาชิกเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 50-60 บริษัท
"การจัดงาน Sign Asia Expo ที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นชัดเจนว่า แม้งานของประเทศไทยจะใหญ่สู้จีน ยุโรป และอเมริกาไม่ได้ แต่ด้วยเนื้อหาสาระที่มีอยู่ภายในงานได้พิสูจน์แล้วว่า งาน Sign Asia Expo ของไทย เป็นงานคุณภาพที่ให้ประโยชน์กับผู้แสดงสินค้า ผู้เข้าร่วมงาน ผู้ผลิต ผู้ที่เกี่ยวข้อง ดีไซเนอร์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้าและบริการอย่างเต็มที่” นายวินัยกล่าว
นอกเหนือจากการประสานงานสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการและนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศของทางสมาคมฯ แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ งานสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยี เทรนด์ของสื่อ รวมทั้งการให้ความรู้ การจัดกิจกรรมระหว่างซัพพลายเออร์และผู้บริโภค กิจกรรม องค์กรวิชาชีพ - ผู้ประกอบการ การนำเสนอผลงาน การพัฒนาแนวคิดสร้างสรรค์ที่สร้างให้เกิดมูลค่าเพิ่มและคุณค่าทางธุรกิจ โดยเนื้อหาของงานที่สำคัญในปีนี้คือ การจัดให้มีการบรรยายเพื่อให้ความรู้จากวิทยากรชาวต่างประเทศในเรื่องของธุรกิจป้ายเพื่อให้ผู้ประกอบการไทยสามารถทราบถึงความเป็นไปของธุรกิจในต่างประเทศและแนวโน้มในอนาคต
สำหรับผลดีที่ผู้ประกอบการจะได้รับจากงาน Sign Asia Expo’08 ในปีนี้คือ การสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งเป็นผลจากเครือข่ายทางธุรกิจที่เกิดขึ้นภายในงานที่จะสามารถสร้างให้เกิดการขยายตัวทางธุรกิจ การเพิ่มอัตราการจ้างงาน การเพิ่มความรู้ด้านเทคโนโลยี และการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่จะนำมาพัฒนางานป้ายของไทยให้เจริญเติบโตมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลไปสู่รายได้และผลกำไรต่อไป
นายวินัยกล่าวเพิ่มเติมว่า ในอุตสาหกรรมป้ายทั้งระบบ ในแง่ของคุณภาพงานสำหรับประเทศไทยไม่ได้เป็นรองประเทศอื่น โดยส่วนของเทคโนโลยีเป็นส่วนของงานที่สามารถเรียนรู้ได้ไม่ต่างกัน ส่วนของงานฝีมือ ถือว่าประเทศไทยได้รับการยอมรับจากต่างประเทศเป็นอย่างดี "ในสายตาชาวต่างประเทศ ประเทศไทยไม่ใช่ผู้ผลิตในส่วนที่เป็นเครื่องจักร วัสดุการผลิต หรืออุปกรณ์การผลิต แต่ไทยมีฝีมือในการผลิตชิ้นงานเป็น Converter สามารถนำเทคโนโลยีมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนไทยมีฝีมือในเรื่องของการดีไซน์ทำให้ผลงานเกิดมูลค่าเพิ่ม สามารถเป็นที่ยอมรับ ดังนั้นไทยจึงเป็นประเทศที่มีความสามารถในเรื่องของการค้าขาย ไทยมีการพัฒนาในเรื่องของการสื่อสารไม่ด้อยกว่าประเทศอื่นๆ สามารถสร้างความเชื่อมั่นและยอมรับ มีความซื่อสัตย์จนได้รับการยอมรับและสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมธุรกิจได้"
สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมป้ายโฆษณาของไทยในช่วงปีที่ผ่านมา มูลค่าสื่อโฆษณา (สื่อโฆษณานอกบ้าน + สื่อเคลื่อนที่ + สื่อในห้างสรรพสินค้า ) ปี 2549 มีมูลค่ารวมประมาณ 5,948 ล้านบาท ปี 2550 มูลค่ารวมประมาณ 6,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 1 % ขณะที่ปี 2550 (ม.ค.-เม.ย.) มูลค่ารวม 1,929 ล้านบาท และปี 2551 (ม.ค.-เม.ย.) มูลค่ารวม 2,037 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 5.5 % ส่วนมูลค่าสื่อโฆษณานอกบ้านในประเทศไทย เปรียบเทียบกับ 12 ประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิค ปี 2550 มีมูลค่ารวม 4,365 ล้านบาท (USD 109,146,000) เทียบกับประเทศเพื่อนบ้านในแถบเอเชียแปซิฟิค ประเทศไทยน้อยกว่าประเทศออสเตรเลีย 3 เท่า (ออสเตรเลีย มีมูลค่า USD 346,350,000) น้อยกว่าฮ่องกงประมาณ 2.4 เท่า (ฮ่องกงมีมูลค่า USD 242,231,000) และน้อยกว่าอินเดีย 2.4 เท่า (อินเดียมีมูลค่า USD 247,563,000 ) ในขณะที่ประเทศไทยมีมูลค่าตลาดมากกว่านิวซีแลนด์ ไต้หวัน มาเลเซีย และสิงคโปร์
งาน Sign Asia Expo’80 จัดขึ้นพร้อมกันกับงาน Media Asia Expo’80 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 — 28 กันยายน 2551 เวลา 08.00 — 20.00 น. ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่ www.signasiaepxo.com และ www.mediaasiaexpo.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ประชาสัมพันธ์
ภัทรา วิฑิตพงษ์วนิช (หนิง)
โทร 081-736 8985 หรือ 02-513 2677

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ