โกลบอล แอสเสท เปิดตัวพ็อกเก็ตบุ๊กด้านธุรกิจ SME แบบอ่านสบายๆ เล่มแรก “เจ็ดทางลัดผู้ประกอบการ จากลูกไก่เป็น...พญาอินทรี”

ข่าวทั่วไป Monday April 25, 2005 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
โกลบอล แอสเสท เปิดตัวพ็อกเก็ตบุ๊กด้านธุรกิจ SME แบบอ่านสบายๆ เล่มแรก “เจ็ดทางลัดผู้ประกอบการ จากลูกไก่เป็น...พญาอินทรี” ของผู้คร่ำหวอดวงการธุรกิจรับออกแบบและสร้างบ้าน
บริษัท โกลบอล แอสเสท จำกัด ได้ฤกษ์เปิดตัวพ็อกเก็ตบุ๊กใหม่แกะกล่อง แนวเอสเอ็มอี เล่มแรก ในนาม “เจ็ดทางลัดผู้ประกอบการ จากลูกไก่เป็น...พญาอินทรี” เพื่อจุดชนวนความคิดของผู้ที่คิดจะประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี รายใหม่และรายเก่า รวมทั้งผู้ที่รักการอ่านทั่วไป ในการก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีได้อย่างมั่นคง
นายภพศักดิ์ ปานสีทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวส์ คอนซัลแทนท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทรับออกแบบและสร้างบ้าน ซึ่งเป็นผู้เขียน เปิดเผยว่า หนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก “เจ็ดทางลัดผู้ประกอบการ จากลูกไก่เป็น...พญาอินทรี” นี้มีคอนเซ็ปต์การเขียนโดยการประยุกต์แนวคิดทางด้านบริหารการจัดการผสมผสานกับประสบการณ์ของตนเอง และเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จหลายๆ คนมาหลอมละลายทางความคิดเสียใหม่แล้วเขียนขึ้นเป็นหนังสือแนวธุรกิจ SME โดยมุ่งให้เกิดความเข้าใจได้ง่าย เพื่อให้เกิดการนำความรู้ที่มีอยู่กับเจตจำนงของตนเองในการทำธุรกิจอย่างแน่วแน่ มาสานฝันให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างเป็นรูปธรรมที่ยั่งยืน
ที่มาของชื่อหนังสือ “เจ็ดทางลัดผู้ประกอบการ จากลูกไก่เป็น...พญาอินทรี” นี้เป็น 7 ขั้นตอนสู่ความสำเร็จง่ายๆที่สามารถสัมผัสได้ โดยเบื้องต้นจะเริ่มจากการพัฒนาความคิดสู่ความเป็นจริงการสร้างบริษัทสู่ความสำเร็จต้องมีการวางตำแหน่ง (Positioning) ของสินค้าของตนเองอย่างชัดเจนเสียก่อน เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะฉะนั้นหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก “เจ็ดทางลัดผู้ประกอบการ จากลูกไก่เป็น...พญาอินทรี” จึงถือเสมือนกับเป็นแผนที่นำทางให้กับผู้ที่คิดจะประกอบธุรกิจ SME หรือผู้ที่สนใจทั่วไปเพื่อก้าวเดินอย่างมั่นคงด้วยใจมุ่งมั่นและเชื่อมั่นในตนเองอย่างแท้จริงบนถนนสายธุรกิจเอสเอ็มอี
นายภพศักดิ์ ยังกล่าวต่อไปว่า หนังสือพ็อกเก็ตบุ๊กนี้แบ่งออกเป็น 7 บท คือ ปณิธาณอันแน่วแน่, โอกาสสำเร็จ0.01, ฟักไข่, สู้ยิบตา, ตีฝ่าวงล้อม-ยึดฐานที่มั่น, อินทรีผงาดฟ้า และ สูงสุดคืนสู่สามัญ โดยแต่ละบทต่างมีความสัมพันธ์กันกล่าวคือ จะต้องผ่านขั้นตอนที่ 1-7 มาตามลำดับเสียก่อน นั่นคือ เริ่มต้นที่ความคิด ช่วงกลางสู้เพื่อตนเอง และขั้นสุดท้ายคือทำเพื่อสังคมและคุณธรรมส่วนรวม ซึ่งหนังสือธุรกิจทั่วไปจะมุ่งอธิบายแต่การทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จสูงสุดเท่านั้น
โดยภาพรวมของหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก “เจ็ดทางลัดผู้ประกอบการ จากลูกไก่เป็น...พญาอินทรี” ที่ผู้เขียนต้องการสะท้อนให้ผู้อ่านเห็น ก็คือ การจะสร้างบ้านได้จะต้องมีช่าง มีทีมงานวิศวกร สถาปนิก และ มีระบบการจัดการที่ดี สิ่งที่สะท้อนให้เห็นก็คือแบบบ้านที่ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผู้อ่านจะได้รับจากหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊กเล่มนี้ก็คือวิธีการวางแผนการทำงาน ตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจ การก้าวเดินบนถนนสายธุรกิจ รวมถึงวิธีการแก้ปัญหาเมื่อเจออุปสรรค
ทางด้านบริษัท โกลบอล แอสเสท (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้มีแผนจะออกหนังสืออยู่ 3 เล่ม โดย 1 ใน 3 นี้คือ “เจ็ดทางลัดผู้ประกอบการ จากลูกไก่เป็น...พญาอินทรี” ซึ่งเป็นหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊กเล่มแรกที่ออกในแนวเอสเอ็มอี โดยเป็นการเปลี่ยนแนวจากเดิมเพื่อไม่ให้จำเจเท่านั้น แต่อีก 2 เล่มที่เหลือยังเป็นหนังสือแบบบ้านใหม่ โดยยังคงคอนเซ็ปต์ที่เป็นแบบบ้านของ Chefs อยู่ เช่น ห้องน้ำสไตล์บาหลี, บ้านโมเดิร์นที่มีการดีไซน์ให้เข้ากับตัวบ้าน เป็นต้น ซึ่งยังอยู่ในช่วงการจัดทำอารต์เวิร์ค โดยคาดว่าจะออกในเร็วๆนี้
หนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก “เจ็ดทางลัดผู้ประกอบการ จากลูกไก่เป็น...พญาอินทรี” นี้ วางจำหน่ายในร้านหนังสือของเครืออัมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ ในราคาเพียง 145 บาท เท่านั้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Utsanee Ua-ariyasup
Senior Public Relations
Core & Peak Co.,Ltd.
Tel : 0-2439-4600 ext.8202
Fax : 0-2861-0675--จบ--

แท็ก เอสเอ็มอี   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ