“ไรมอน แลนด์” งัดเอนเตอร์เทนเม้นท์ มาร์เก็ตติ้ง หนุนรายการเรียลลิตี้ “ซูเปอร์สตาร์” โดย “ออเคสตร้า”

ข่าวอสังหา Wednesday July 2, 2008 07:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--ไรมอน แลนด์
บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับหรู งัดกลยุทธแหวกแนวการตลาด ด้วยการสนับสนุนรายการเรียลลิตี้ฟอร์มยักษ์ “ซูเปอร์สตาร์” ซึ่ง บริษัท ออเคสตร้า อินเวสเตอร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ผลิต และผู้ทุ่มทุนสร้างกว่า 120 ล้านบาท เพื่อผลิตรายการทีวีที่ยิ่งใหญ่และตระการตา กับครั้งแรกในเมืองไทย ที่ดาราชื่อดังทั้ง 14 คน จะมาประชันฝีมือการร้อง เต้น เล่น แสดง เพื่อชิงบัลลังก์การเป็น “ที่สุดแห่งดาว”
ในการดำเนินโครงการคอนโดมิเนียมที่ผ่านมา ไรมอน แลนด์ ได้พิสูจน์การเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยด้วยการได้รับรางวัลระดับชาติ เช่น รางวัลผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยม (Best Developer) และรางวัลผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใจกลางกรุงยอดเยี่ยม (Best Urban Development) จาก Thailand Property Awards 2007 ในปี พ.ศ. 2550 และได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติด้วยการคว้า รางวัลอพาร์ตเม้นท์ยอดเยี่ยมในประเทศไทย (Best Apartment Thailand Award) จาก Home Overseas Awards ในปีเดียวกัน
ในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ไรมอน แลนด์ ได้สร้างคอนโดมิเนียมใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร 4 โครงการคือ THE LOFTS SATHORN THE LOFTS YENNAKART THE LAKES และ THE LEGEND ส่วนในพัทยาสร้างโครงการ NORTHSHORE และอีก 1 โครงการในภูเก็ตคือโครงการ KATA GARDENS นอกจากนี้ ยังมีโครงการในอนาคต คือ NORTHPOINT ในพัทยา ซึ่งมีมูลค่ากว่า 4.8 พันล้านบาท จะมีกำหนดเสร็จในปี พ.ศ. 2553 ส่วนโครงการ THE RIVER คอนโดมิเนียมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1 หมื่น 3 พันล้านบาท จะมีกำหนดเสร็จในปี พ.ศ. 2554
ที่ผ่านมากลยุทธทางการตลาดของ ไรมอน แลนด์ จะเน้นไปทางการเจาะตลาด Niche Market โดยการโฆษณาประชาสัมพันธ์และใช้กลยุทธอีเว้นมาเก็ตติ้งเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับบนเป็นหลัก การเป็นผู้สนับสนุนรายการ “ซูเปอร์สตาร์” จึงถือเป็นจุดเปลี่ยนซึ่งเป็นการก้าวข้ามจากการทำการตลาดเฉพาะกลุ่มไปสู่การทำการตลาดสู่มวลชน (Mass Marketing) โดย นายไนเจิล จอห์น คอร์นิค ประธานกรรมการบริหารของบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้มีวิสัยทัศน์ที่จะปฏิวัติการตลาดของบริษัทฯ จากแนวคิดการสร้างแบรนด์ระดับหรู เช่นเดียวกับที่แบรนด์เมอร์ซีเดส เบนซ์เป็นที่ยอมรับในคุณภาพและภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของมวลชน มิใช่เพียงแค่ในสายตาของกลุ่มลูกค้าหลักเท่านั้น ซึ่งส่งผลให้ Brand Value ของแบรนด์เมอร์ซีเดส เบนซ์สูงขึ้น ดังนั้นการเข้ามาสนับสนุนรายการซูเปอร์สตาร์ จึงถือว่าเป็นกลยุทธใหม่ที่ไรมอน แลนด์ งัดมาใช้เพื่อสร้าง Brand Awareness และ Brand Value สู่ประชาชนทั่วไป โดยอาศัยการตลาดแนวใหม่ในธุรกิจบันเทิง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของตน
ในการนี้ออเคสตร้าฯ ก็ได้ตอบโจทย์ของไรมอน แลนด์ด้วยการผลิตรายการซูปเปอร์สตาร์ให้เป็นรายการเรียลลิตี้ที่มีรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร โดยการนำราดาดังทั้ง 14 คนเข้ามาพักอาศัยในโครงการคอนโดมิเนียม เดอะล็อฟท์ เย็นอากาศ (THE LOFTS YENNAKART) เพื่อให้ดาราดังเหล่านี้ได้ใช้ชีวิตร่วมกันเพื่อฝึกซ้อมและทำกิจกรรมต่างๆ ที่รายการกำหนด ซึ่งห้องพักจะมีกล้องติดตั้งอยู่ทุกมุม เพื่อถ่ายภาพบรรยากาศการใช้ชีวิตของดารา และเพื่อให้เห็นรายละเอียดต่างๆ ในคอนโดมิเนียม เช่น การออกแบบ การตกแต่ง และคุณภาพของวัสดุ เพื่อทำให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงนวตกรรมที่ล้ำสมัยพร้อมเข้าถึงประสบการณ์ของผู้ ที่เป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมของไรมอน แลนด์
นอกจากการถ่ายทำรายการที่ เดอะล็อฟท์ เย็นอากาศ แล้ว ยังมีการพาดาราไปทำกิจกรรมพิเศษเพื่อถ่ายทำรายการที่โครงการคอนโดมิเนียม NORTHPOINT ในพัทยา โครงการ THE HEIGHTS PHUKET ที่ภูเก็ต และโครงการ THE RIVER ในกรุงเทพมหานคร และโครงการอื่นๆ เพื่อให้ผู้ชมได้รู้จักโครงการต่างๆ ของไรมอน แลนด์ บริษัทยังได้มอบคอนโดมิเนียมสุดหรู เดอะล็อฟท์ เย็นอากาศ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ให้เป็นรางวัลสำหรับผู้ชนะที่จะเป็น ซูเปอร์สตาร์ตัวจริง
ส่วนใครจะเป็นที่สุดแห่งดาวนั้น ติดตามชมได้ในรายการซูเปอร์สตาร์ เรียลลิตี้ฟอร์มยักษ์ ซึ่งจะออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง 9 อสมท) ทุกคืนวันเสาร์ ในช่วง Live Show เวลา 22:00 - 23:30 น. และช่วง Daily Show ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 17:10 — 17:35 น. โดยจะเริ่มออกอากาศ 9 สิงหาคม — 25 ตุลาคม 2551 นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ