พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเปิดงานนิทรรศการฯและประทานรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 23

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 2, 2008 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--ปตท.
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการแสดงผลงาน และประทานรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 23 ในหัวข้อ “หยุดโลกร้อน เพื่ออนาคต” ณ อาคารศิลปกรรมไทยและศิลปะร่วมสมัย (หอศิลป์ใหม่) มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของ ปตท. และมหาวิทยาลัยศิลปากร เฝ้ารับเสด็จ
นับเป็นครั้งที่ 23 ที่ ปตท. และมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ร่วมกันส่งเสริมศิลปินทุกระดับและสนับสนุนการพัฒนาวงการศิลปะร่วมสมัยของไทย โดยในปีนี้ ได้กำหนดให้ผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดในหัวข้อ “หยุดโลกร้อน...เพื่ออนาคต” เพื่อเตือนให้สังคมตระหนักถึงสภาพแวดล้อมของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป อันส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตบนโลกและปีนี้ยังคงแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับประชาชนทั่วไป และระดับเยาวชน
สำหรับการประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งนี้ มีศิลปินและเยาวชนจากทั่วประเทศให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก รวมทั้งสิ้น 868 ชิ้น รวมผลงานที่ชนะการประกวดทั้งสิ้น 24 ชิ้น มูลค่าเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นเกือบ 5 แสนบาทโดยผลงานที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมระดับประชาชนทั่วไปคือผลงานที่มีชื่อว่า “My Space” ของนายพัชรพงษ์ มีศิลป์ ที่มีความโดดเด่นในการนำสิ่งต่างๆ ที่ไม่สัมพันธ์กัน ดูไม่ค่อยมีเหตุมีผลมาจัดวางอยู่ด้วยกันได้ สร้างจินตนาการชวนให้ฉงนสนเท่ แต่เข้าใจได้ง่ายถึงความรู้สึกของอนาคตที่ไร้ทิศทาง
สำหรับการแสดงนิทรรศการผลงานที่ชนะการประกวด และผลงานที่น่าสนใจ รวมทั้งสิ้น 216 ชิ้น จะจัดแสดง ณ อาคารศิลปกรรมไทยและศิลปะร่วมสมัย (หอศิลป์ใหม่) มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม ไปจนถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2551 และหลังจากนั้นจะนำผลงานที่ได้รับการคัดเลือกไปจัดแสดงนิทรรศการสัญจร ร่วมกับผลงานที่ชนะการประกวดศิลปกรรมเยาวชน ปตท. ภาคใต้ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ ปตท. ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการศิลปกรรม ปตท. ได้ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2537-2163
โทรสาร 0-2537-2174

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ