ไซแมนเทคนำเสนอโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันใหม่ที่สมบูรณ์แบบเพื่อสร้าง ดาต้าเซ็นเตอร์แบบไดนามิก เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 2, 2008 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทคนำเสนอโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันใหม่ที่สมบูรณ์แบบเพื่อสร้าง ดาต้าเซ็นเตอร์แบบไดนามิก เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์ พร้อมนำเสนอคุณสมบัติเซิร์ฟเวอร์เวอร์ชวลไลเซชันระดับองค์กรและระบบบริหาร สตอเรจชั้นสูง
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน ประกาศเปิดตัว เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์ (Veritas Virtual Infrastructure) โซลูชันหนึ่งเดียวที่ให้คุณสมบัติชั้นสูงในการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลบนเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์เพื่อประสิทธิภาพในการจัดการสตอเรจบนระบบขนาดใหญ่ภายใต้แพลตฟอร์ม x86 โดย เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์ ที่คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 นั้นได้รวมเอาคุณสมบัติชั้นสูงใหม่ล่าสุดเพื่อการบริหารระบบจัดเก็บข้อมูลจาก เวอริทัส สตอเรจฟาวน์เดชัน (Veritas Storage Foundation) เข้ากับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันสมรรถนะสูงอย่าง ซิทริกซ์ เซ็นเซิร์ฟเวอร์ (Citrix XenServer) จากซิทริกซ์ซิสเต็มส์ (Citrix Systems) ทั้งนี้ เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากการทำเวอร์ชวลไลเซชันบนเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ยังคงบริหารจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลได้ตามมาตรฐานปฏิบัติเช่นเดิม พร้อมทั้งยังได้รับประโยชน์ใหม่ๆ จากสภาพแวดล้อมเวอร์ชวลที่มีเพิ่มขึ้นด้วย
การทำเวอร์ชวลไลเซชันบนเซิร์ฟเวอร์ช่วยเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการต่างๆ บนระบบไอที ด้วยการลดต้นทุนปฏิบัติการลงเพราะมีอัตราการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรระบบที่ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงผ่านความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานที่มีมากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ดีเซิร์ฟเวอร์เวอร์ชวลไลเซชันได้ทำให้การบริหารระบบสตอเรจมีความซับซ้อนขึ้น และในหลายๆ ครั้งก็ขาดคุณสมบัติที่สำคัญซึ่งมีอยู่ในระบบสตอเรจปกติ จริงอยู่ที่ว่าโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันบนแพลตฟอร์ม X86 ในปัจจุบันได้พยายามแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยแนวทางที่อิงบนระบบไฟล์ (file system-based) แต่วิธีนี้ก็มีจุดด้อยตรงที่ผู้ใช้ต้องสูญเสียคุณสมบัติชั้นสูงในด้านการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลที่เคยมีอยู่ไปอย่างน่าเสียดาย
เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์ ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยการคงคุณสมบัติด้านการบริหารระบบสตอเรจที่มีอยู่ไว้ได้อย่างครบถ้วน แม้จะเป็นคุณสมบัติซึ่งมักไม่มีอยู่ในเวอร์ชวลไลเซชันอิงระบบไฟล์ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น:
- การเข้าควบคุมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยตรงจากเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ที่เป็นเกสต์ (Guest)
- ให้คุณสมบัติท่ครบถ้วนแก่ทุกพื้นที่บนระบบสตอเรจ รวมไปถึงการทำมิเรอร์ (Mirroring) ข้ามอาเรย์ที่แตกต่างกัน (heterogeneous arrays)
- ให้ระบบแซน (SAN) แบบมัลติพาธิ่ง (multi-Pathing) ที่ไว้ใจได้ ช่วยเพิ่มความพร้อมให้แก่ข้อมูลบนระบบ
นอกจากนี้ เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์ ที่ใช้สถาปัตยกรรมเปิดอย่าง ซิทริกซ์ เซ็นเซิร์ฟเวอร์ ยังมีคุณสมบัติใหม่อีกหลายประการ อาทิ:
- ลดต้นทุนของระบบสตอเรจด้วยการใช้บูตอิมเมจ (Boot images) ร่วมกันระหว่างเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์
- เพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์ของระบบจัดเก็บข้อมูลด้วยการทำให้การจัดเตรียมพื้นที่เพิ่มเติมเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น ลดการจัดหาพื้นที่มากเกินความจำเป็น
- ให้การควบคุมที่เหนือกว่าด้วยเครื่องมือสำหรับผู้ดูแลระบบที่จัดการได้ทั้งเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจ
เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์ มีรูปแบบการจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบใหม่ที่ให้คุณสมบัติชั้นสูงในด้านการบริหารระบบสตอเรจสำหรับเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งแตกต่างจากแนวทางดั้งเดิมในปัจจุบันที่มีข้อจำกัดที่ทำให้เวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถเข้าจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลได้โดยตรง ทั้งนี้ เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์ ได้ใช้สถาปัตยกรรมไคลเอนต์/เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งให้ความสัมพันธ์ที่เป็นอิสระต่อกันระหว่างแต่ละเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เหมือนกับกำลังใช้งานเซิร์ฟเวอร์จริงทางกายภาพ (physical server) นอกจากนี้ภายใต้ สตอเรจฟาวน์เดชัน ผู้ใช้ยังจะได้รับประโยชน์จากระบบแซนที่มีอยู่ไม่ว่าจะตระกูลใดก็ตามได้อย่างเต็มที่ด้วย
ลูกค้าระดับองค์กรจำนวนมากได้เริ่มรับรู้ถึงข้อดีของระบบเปิดและความคล่องตัวของแพลตฟอร์มเวอร์ชวลไลเซชันอย่าง ซิทริกซ์ เซ็นเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งการที่ เซ็นเซิร์ฟเวอร์ เป็นส่วนหนึ่งของ เวอริทัส เวอร์ชวลอินฟราสตรัคเจอร์ ได้ช่วยให้โซลูชันระดับองค์กรทำงานร่วมกันได้อย่างเรียบง่ายระหว่างเซิร์ฟเวอร์เวอร์ชวลไลเซชันและการบริหารระบบจัดเก็บข้อมูลภายใต้แนวทางแบบเปิด ทำให้ลูกค้าสามารถดำเนินแผนในการติดตั้งเวอร์ชวลไลเซชันบนสภาพแวดล้อมระบบในองค์กรได้อย่างรวดเร็วขึ้นด้วยความมั่นใจว่าจะมีโซลูชันที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพคอยรองรับเพื่อใช้ในการสร้างดาต้าเซ็นเตอร์
กลยุทธ์ด้านเวอร์ชวลไลเซชันของไซแมนเทค
ไซแมนเทคได้มุ่งมั่นในการช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถใช้ประโยชน์จากเวอร์ชวลไลเซชันได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะทำงานภายใต้แพลตฟอร์ม สถาปัตยกรรม หรือระบบแบบใดก็ตาม ทั้งนี้นอกจากการทำงานร่วมกับทาง ซิทริกซ์ อย่างใกล้ชิดแล้ว ไซแมนเทคยังร่วมงานกับผู้ให้บริการโซลูชันด้านเวอร์ชวลไลเซชันรายอื่นๆ ด้วย อาทิ เอชพี ไอบีเอ็ม ไมโครซอฟท์ โนเวลล์ ออราเคิล เรดแฮ็ต ซัน และวีเอ็มแวร์ เพื่อให้ลูกค้าของไซแมนเทคสามารถทำงานได้บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย อย่างเช่น เวอริทัส เน็ตแบ็กอัพ (Veritas NetBackup) ที่ได้รับรางวัลสุดยอดโกลด์อวอร์ดของวีเอ็มเวิร์ลด์ (Best of VMworld Gold Award) ในด้านการปกป้องข้อมูล และยังมี เวอริทัส คลัสเตอร์เซิร์ฟเวอร์ (Veritas ClusterServer) ที่ให้ความพร้อมแก่แอพพลิเคชันบน วีเอ็มแวร์ อีเอสเอ็กซ์ทรี (VMware ESX3) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงมั่นใจได้ว่า ไซแมนเทคนั้นมีความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงในด้านการปกป้องข้อมูล บริหารจัดการระบบ ดูแลระบบสตอเรจ ไปจนถึงการเพิ่มความพร้อมและความปลอดภัยให้แก่ระบบไอทีภายใต้สภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวล
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้บริโภคภายใต้โลกที่เชื่อมต่อถึงกัน และยังช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที ข้อมูลสารสนเทศ และการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ด้วยซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ความพร้อมของระบบ คอมไพลเอนซ์ และสมรรถนะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการในกว่า 40 ประเทศ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน สามารถติดตามได้ที่ห้องข่าวของไซแมนเทค (Symantec News Room) ที่ http://www.symantec.com/news โดยราคาทั้งหมดที่อ้างถึงนั้นอยู่ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และมีผลเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633, 08/5-360-7224, Thitima@apprmedia.com
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา 02-655-6633, 089-990-1911,Kanawat@apprmedia.com
โทรสาร : 02-655-3560

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ