ธนาคารกรุงเทพ ย้ำบท‘พันธมิตรแห่งนวัตกรรมและการเรียนรู้’ พบโชว์เคสและร่วมเจรจาธุรกิจในงาน ‘10 ปี บัวหลวง SME’

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 2, 2008 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินแก่ธุรกิจ SME พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการให้ก้าวสู่การเป็น ‘พันธมิตรแห่งนวัตกรรมและการเรียนรู้’ เตรียมจัดงานใหญ่ ‘10 ปี บัวหลวง SME’ ในวันพุธที่ 9 กรกฎาคม 2551 พบกับ SME ของจริง จากผู้ทรงคุณวุฒิ ชมโชว์เคสความสำเร็จของ SME ไทยที่มีการพัฒนานวัตกรรม พบและเจรจาธุรกิจกับพันธมิตรหลากหลายประเภท เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างกันให้มีความเข้มแข็งมีพลัง กิจกรรมส่งเสริมการตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับสินเชื่อ SME โดยเฉพาะอย่างยิ่งเคล็ดลับที่จะทำให้ SME อยู่รอดและประสบความสำเร็จในอีก 10 ปีข้างหน้า
นายเดชา ตุลานันท์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี 2542 ที่ธนาคารกรุงเทพได้ริเริ่มโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME ขึ้นมาควบคู่กับการพัฒนาธุรกรรมทางการเงินของธนาคาร ทั้งด้านการบริการและเทคโนโลยี เพื่อสนองตอบความต้องการของธุรกิจ SME ให้ได้ตรงจุด ซึ่งนับเป็นการเริ่มต้นศตวรรษใหม่ของธนาคารที่เข้าไปให้บริการ SME อย่างครบวงจร ทั้งด้านความรู้และการเงิน ดั่ง “เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน” โดยที่ผ่านมาโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ของธนาคารได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และเติบโตขึ้นตามลำดับจนถึงปัจจุบัน
ในโอกาสครบรอบ 10 ปีเต็มที่ธนาคารได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อ SME ในรูปแบบต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ธนาคารได้เตรียมจัดกิจกรรมครั้งใหญ่ ภายใต้ชื่อ ’10 ปี บัวหลวง SME’ พันธมิตรแห่งนวัตกรรมและการเรียนรู้ ขึ้นในวันพุธที่ 9 กรกฎาคม 2551 เวลา 9.00-20.00 น. ณ เพลนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้ริเริ่มและผู้นำในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME
ในส่วนรายละเอียดของงาน ‘10 ปี บัวหลวง SME’ นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลางนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงานของธนาคารในครั้งนี้ธนาคารได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกจะเป็นการนำเสนอถึงความเป็นความเป็นพันธมิตรแห่งนวัตกรรมของธุรกิจ SME อย่างแท้จริง ผู้เข้าร่วมชมงานจะได้พบกับ SME Showcase ที่ประสบความสำเร็จและสามารถเติบโตจาก SME ขนาดเล็กเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ และยั่งยืนในปัจจุบัน ผู้ร่วมงานสามารถพบและเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจหลากหลายประเภท เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างกันให้มีความเข้มแข็งมีพลัง โดยธนาคารจัดโซนเด่นเพื่อนำเสนอผลงาน ประกอบด้วย โซนบัวหลวงกรีน โซนนวัตกรรม โซนเกษตรก้าวหน้า และโซนชมรมบัวหลวง SME
สำหรับส่วนที่ 2 ธนาคารได้จัดพื้นที่สำหรับร่วมฟังสัมมนามากกว่า 1,000 ที่นั่ง โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นเคล็ดลับที่จะทำให้ SME อยู่รอดและประสบความสำเร็จในอีก 10 ปีข้างหน้า อาทิ หัวข้อเรื่อง ‘การปรับตัวของธุรกิจเอสเอ็มอี ในยุคข้าวยากหมากแพง โดยคุณโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หัวข้อเรื่อง ‘เศรษฐกิจไทยครึ่งหลังปี 2551’ โดยดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการส่วนการวิเคราะห์เศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง รศ.ดร.สมชาย ภคภาสวิวัฒน์ นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์และการเมือง หัวข้อเรื่อง ‘สู่ยุคธุรกิจฐานความรู้’ โดยคุณสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน คุณศุภชัย หล่อโลหการ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ดร.สุธีระ ประเสริฐสรรพ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย และในโอกาสเดียวกันนี้คุณชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกล่าวเปิดงาน
นายวีระศักด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากกิจกรรมข้างต้น นับเป็นโอกาสพิเศษที่ธนาคารได้จัดให้มีรางวัล ‘Bualuang SME Awards’ เพื่อมอบให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจ SME ที่มีความโดดเด่นและเติบโตได้ด้วยความแข็งแรงอย่างยั่งยืน รวมไปถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME ใหม่ล่าสุดและมีความทันสมัยในยุคปัจจุบัน บริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจโดยเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการจากธนาคาร พร้อมรับสิทธิโปรโมชั่นต่างๆ ในงาน จึงเป็นโอกาสอันดีที่ลูกค้า ผู้ประกอบการธุรกิจ นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป จะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมชมงาน และรับฟังปาฐากถาในงาน ’10 ปี บัวหลวง SME’ พันธมิตรแห่งนวัตกรรมและการเรียนรู้ สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งสัมมนาได้ที่ กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจ SME โทร. 0-2626-3759-60 บริการบัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือดาวน์โหลดใบยืนยันการเข้าร่วมสัมมนาได้ที่www.bangkokbank.com/bualuangSME และส่งกลับได้ที่หมายเลขโทรสาร.0-2231-4632 ด่วน! ที่นั่งมีจำนวนจำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ