“กระทิงแดง” เขย่าตลาดกาแฟกระป๋อง ส่ง “กาแฟกระทิงแดง...รสเข้ม พันธุ์แท้” เอาใจคอกาแฟที่ชื่นชอบรสชาติกาแฟเข้มข้นกลมกล่อม

ข่าวทั่วไป Thursday June 16, 2005 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
กระทิงแดง” รุกสร้างการเติบโตครั้งใหม่ในตลาดกาแฟกระป๋อง ล่าสุดทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวกาแฟสูตรใหม่ กาแฟกระทิงแดง รสเข้ม...พันธุ์แท้ เจาะกลุ่มคอกาแฟที่ชื่นชอบรสชาติกาแฟเข้มข้นและกลมกล่อม พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดครอบคลุม ทั่วประเทศ หวังเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 10% ภายในปี 2549
นายสาธิต สถีระศรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด-ผลิตภัณฑ์กระทิงแดง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด กล่าวว่า “ตลาดกาแฟกระป๋องเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ มีมูลค่ากว่า 6,500 ล้านบาทต่อปี และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 18.6% ต่อปี* ซึ่งนับเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ จากการทดสอบรสชาติของกาแฟกระทิงแดงในกลุ่มผู้บริโภคในหลายๆ จังหวัด พบว่า รสชาติของกาแฟกระทิงแดงเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคในระดับที่น่าพอใจ ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีความมั่นใจในการสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับกาแฟกระทิงแดง ด้วยการเปิดตัวกาแฟกระทิงแดง รสเข้ม...พันธุ์แท้ ซึ่งเราได้พัฒนาและปรับปรุงรสชาติให้เข้มข้นและกลมกล่อมมากขึ้น เพื่อให้ถูกใจผู้บริโภคคนไทย ในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ ซึ่งโดดเด่น และสะดุดตาผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น”
“นอกจากนี้ ด้วยกระบวนผลิตที่ได้มาตรฐาน และการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพเพื่อให้ได้รสชาติของกาแฟกระทิงแดงที่เข้มข้นกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งแผนการตลาดสนับสนุนอย่างครบวงจรภายใต้งบประมาณ 100 ล้านบาท เราจึงมั่นใจว่า กาแฟกระทิงแดง รสเข้ม...พันธุ์แท้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ยังจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์กระทิงแดง ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพอยู่แล้วมากยิ่งขึ้น เราคาดว่ากาแฟกระทิงแดง รสเข้ม...พันธุ์แท้ จะสามารถชิงส่วนแบ่งการตลาดได้ 10% ภายในสิ้นปี 2549” นายสาธิตกล่าว
กาแฟกระทิงแดง รสเข้ม...พันธุ์แท้ เป็นกาแฟบรรจุกระป๋องสูตรเข้มข้น ที่ผลิตจากเมล็ดกาแฟแท้ที่มีคุณภาพ จาก 2 สายพันธุ์ คือ อาราบิก้า และโรบัสต้า ซึ่งมีกลิ่นหอมชวนดื่ม เหมาะสำหรับคอแฟที่ชื่นชอบรสชาติกาแฟเข้มข้นและกลมกล่อม โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความสดชื่นและความตื่นตัวในการทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ ผู้ที่ต้องขับรถระยะทางไกลๆ
* ข้อมูลการตลาดจากบริษัทเอซี เน็ลสัน
ในด้านแผนการตลาด เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสนับสนุนการเปิดตัว กาแฟกระทิงแดง รสเข้ม...พันธุ์แท้ กระทิงแดงได้ทุ่มงบถึง 100 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่องตลอดปี ประเดิมด้วยการส่งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุด “เข้มพันธุ์แท้’ ความยาว 45 วินาที เพื่อมาสร้างความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ซึ่งจะแพร่ภาพพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ พร้อมทั้งยังมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในช่องทางอื่นๆ อาทิ สปอตวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อในแนวสร้างสรรค์ต่างๆ มากมาย
นอกจากนี้ กระทิงแดงยังได้จัดกิจกรรมโรดโชว์ ซึ่งคาราวานกระทิงแดงจะตระเวนไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อแนะนำและแจกตัวอย่างสินค้าขนาดทดลองกว่า 500,000 กระป๋อง ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติเข้มข้นและกลมกล่อมของกาแฟกระทิงแดง รสเข้ม...พันธุ์แท้ด้วยตนเอง
พบกับ กาแฟกระทิงแดง รสเข้ม...พันธุ์แท้ สูตรเข้ม 2 สายพันธุ์ ได้แก่ อาราบิก้า และโรบัสต้า ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าทั่วประเทศ ในกระป๋องขนาด 180 มล. ราคา 12 บาท
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ภิญฎา วงศ์วรชาติ (bhiyada.wongwarachat@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2205-6607
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก กระทิงแดง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ