บลจ.บัวหลวง ยืนยันความพร้อมในการรับช่วงต่อบริหารจัดการกองทุน TFUND

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 3, 2008 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--บลจ.บัวหลวง
บลจ.บัวหลวง ยืนยันความพร้อมในการบริหารจัดการกองทุน TFUND โดยจะคำนึงถึงผลประโยชน์ในระยะยาวของผู้ถือหน่วยลงทุนรอบด้าน พร้อมดึงมืออาชีพเข้าบริหารงานเต็มตัว เพื่อรองรับการเติบโตของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต
นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (บลจ.บัวหลวง) เปิดเผยถึงความพร้อมในการบริหารจัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) ว่า หลังจากที่บลจ.บัวหลวง รับช่วงต่อการบริหารจัดการอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ก.ค. 2551 ขณะนี้ บลจ.บัวหลวง มีความพร้อมในทุกด้าน อีกทั้งขอให้คำยืนยันกับผู้ถือหน่วยลงทุนถึงความมั่นใจในการบริหารจัดการกองทุนดังกล่าว พร้อมทั้งจะทำหน้าที่ในการให้บริการแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างดียิ่ง ด้วยศักยภาพด้านการสนับสนุนจากเครือข่ายธนาคารกรุงเทพกว่า 800 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งบริษัทในเครือที่จะให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคารได้เป็นอย่างดีและครบวงจร
สำหรับนโยบายหลักในการบริหาร TFUND จะคำนึงถึงผลประโยชน์ในระยะยาวของผู้ถือหน่วยลงทุนรอบด้าน โดยบลจ.บัวหลวง มีนโยบายที่จะขยายขนาดและเพิ่มผลตอบแทนของกองทุน ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับผลประโยชน์หลายประการ ได้แก่ การเพิ่มขนาดกองทุนจะทำให้สภาพคล่องการซื้อขายหน่วยลงทุนของ TFUND ในตลาดมีสภาพคล่องมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการลดความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของผู้ถือหน่วยลงทุนได้ ประกอบกับทำให้กองทุนมีการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น เนื่องจากมีโรงงานมากขึ้น ทั้งยังกระจายอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง มีลูกค้าหลากหลายและมีรายได้สม่ำเสมอมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้โอกาสในการสร้างผลตอบแทนของกองทุนที่ดีขึ้น ทั้งจากการซื้อทรัพย์สินที่ให้ผลตอบแทนมากขึ้น ขณะเดียวกันยังมีความยืดหยุ่นในการบริหารและสร้างกำไรจากการขายโรงงาน เนื่องจากกองทุนสามารถขายโรงงานที่ถือครองอยู่ เพื่อทำกำไรและนำเงินที่ได้ไปซื้อโรงงานใหม่ เพื่อปล่อยเช่าและสร้างรายได้ต่อไป
“เรามีความพร้อมในการบริหารกองทุนไทคอนครั้งนี้อย่างเต็มที่ บลจ.บัวหลวงมีประสบการณ์ในการบริหารกองทุนอสังหาริมทรัพย์ มาเป็นระยะเวลานานหลายปี โดยส่วนใหญ่จะเป็นกองทุนที่จำหน่ายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน ทั้งเอ็มโพเรียม บางกอก การ์เด้นท์ และอาคารสาธรซิตี้ ทาวเวอร์ อีกทั้ง ล่าสุดเรายังมีผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในด้านการบริหารกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เข้าร่วมงานกับองค์กรในตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจกองทุนอสังหาฯ โดยเฉพาะอีกด้วย” กรรมการผู้จัดการ กล่าว
และสำหรับการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการกองทุน ก่อนครบกำหนด 5 ปี นั้น ทางบลจ.บัวหลวง มีนโยบายชัดเจนที่จะทำให้การเปลี่ยนผู้จัดการกองทุนในครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้ถือหน่วยลงทุน โดยที่บลจ.บัวหลวงจะจ่ายชดเชยเงินค่าปรับดังกล่าวแทนกองทุน
ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 30 พ.ค. 2551 กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 6,245.18 ล้านบาท ลงทุนในที่ดินและอาคารโรงงานมาตรฐาน จำนวน 131 โรง ของ บมจ. ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น มีพื้นที่โรงงานรวม 286,482 ตารางเมตร ในนิคมอุตสาหกรรม เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและสวนอุตสาหกรรม รวม 8 แห่ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เสกสรร โตวิวัฒน์ และ พรศิลป์ ชิโนเรสโยธิน
ฝ่ายการตลาด บลจ.บัวหลวง จำกัด
โทรศัพท์ 0 2674 6452, 0 2674 6440

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ