“บ้านพักฉุกเฉิน” ปลื้ม “ดีแทค”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 3, 2008 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--ดีแทค
เล็งเห็นความสำคัญของการป้องกันภัยในยุคดิจิตอล รุกเปิดช่องทางจำหน่ายขายนกหวีดป้องกันภัยติดคริสตัลสวารอฟสกี้เพื่อนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่ด้อยโอกาส ผ่านสำนักงานใหญ่ ดีแทค ถนนวิภาวดีรังสิต
สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ หรือ บ้านพักฉุกเฉิน ส่ง “นกหวีดป้องกันภัยติดคริสตัลสวารอฟสกี้ อันละ 50 บาท” ขายผ่านสำนักงานใหญ่ “ดีแทค” ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป(จนกว่าสินค้าจะหมด) พิเศษ! กับเวิร์คช้อปการเพ้นท์นกหวีดป้องกันภัยเพ้นท์โดยฝีมือของคุณ โก้- ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ,นุ๊ก- สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ,แหม่ม- วิชชุดา พินดั้มควงคู่มากับพี่นก ผู้กำกับละคร “เป็นต่อ” รวมไปถึง เซเลบริตี้ เมย์ริสสรา จันทรรัตย์,โน้ต-ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล เป็นต้น
นางเมทินี พงษ์เวช ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ เปิดเผยว่า “บ้านพักฉุกเฉิน เป็นสถานที่ที่ช่วยเหลือผู้หญิงที่ประสบปัญหาถูกข่มขืน ท้องไม่พร้อม ถูกทอดทิ้ง ถูกทำร้ายร่างกาย ติดเชื้อเอดส์จากสามี และท้องไม่พร้อม ซึ่งมีผู้หญิงขอความช่วยเหลือมาแล้วกว่า 50,000 ราย ด้วยระยะเวลา 25 ปี ปัจจุบันมีผู้หญิงและเด็กที่ขอความช่วยเหลือเฉลี่ย 150 รายต่อวัน นับว่าเป็นการช่วยเหลือที่สาหัสโดยต้องใช้เงินช่วยเหลือสูงถึงปีละ 25 ล้านบาท
ฉะนั้นการทำงานต้องเชิงรุกเพื่อระดมทุนมาช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กในกลุ่มนี้ เช่น การขายผลิตภัณฑ์ดอกไม้ประดิษฐ์,การบูร,กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน อนุเคราะห์วาดลายผ้าจาก “อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร” ใบละ 200 บาท , จำหน่ายโปสการ์ดใบละ 10 บาท มี 8 ลายจากดาราและเซเลบริตี้ เช่น ม้า อรนภา, เตย วินรัตย์ , เชอร์รี่ เข็มอัปสร, ตือ สมบัษร, ม.จ.จิราธร จิระประวัติ, อัษฏาวุธ เหลืองสุนทร,ดีเจอ้อย นภาพรและดารุณี กฤตบุญญาลัย ขณะนี้มีจำหน่าย ณ บ้านไร่กาแฟ อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ “นกหวีด” สีแดง สัญลักษณ์ของการหยุดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี สามารถใช้เป่าขอความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินต่างๆ จำหน่ายอันละ 20 บาท ซึ่งบ้านพักฉุกเฉิน ภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับความช่วยเหลือจาก “ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล” ในการเป็นพรีเซนเตอร์
หัวใจสำคัญของบ้านพักฉุกเฉินต้องทำงานครบวงจร ตั้งแต่การดูแลด้านร่างกายและฟื้นฟูจิตใจ การฝึกอาชีพ เพื่อให้ผู้หญิงกลุ่มนี้ไปทำงานเลี้ยงตนเองและลูกน้อยได้ต่อไป
นายพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการฝ่ายซีเอสอาร์ของดีแทค กล่าวว่า“สำหรับการร่วมมือกับดีแทค ในการเป็นช่องทางจำหน่ายขายนกหวีดติดคริสตัลสวารอฟสกี้ อันละ 50 บาท ที่มีจำนวน 400 กว่าอัน ผ่านสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต นับเป็นก้าวสำคัญของการจะได้ทำกิจกรรมการกุศลร่วมกัน เนื่องจากนกหวีดป้องกันภัยเป็นที่สนใจของประชาชน และเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนใส่ใจในการป้องกันภัย สิ่งสำคัญได้ช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่ด้อยโอกาสของบ้านพักฉุกเฉินโดยตรง เป็นการช่วยเหลือสังคมที่ดี สอดคล้องกับนโยบายในโครงการทำดีทุกวันของดีแทค ซึ่งมุ่งเน้นการทำดีเพื่อความสุขที่ยั่งยืน”
ด้านนางศศิธร วัฒนกุล (ลอร่า) ทูตลดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี กล่าวต่อไปว่า “การทำงานกับบ้านพักฉุกเฉินมาตลอด 1 ปีกว่าๆ นั้น มีหน้าที่ในการช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์นกหวีด ซึ่งมีคุณสมบัติเป่าดังมาก โดยสามารถขอความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินต่างๆ เช่น ติดอยู่ในลิฟท์, ติดอยู่ในซากตึกและ ถูกลวนลาม จำหน่ายเพียงอันละ 20 บาท
นอกจากนี้ยังสามารถทำเป็นเครื่องประดับตกแต่งให้สามารถติดพกใกล้ตัว กลุ่มเป้าหมายเป็นทั้งกลุ่มเด็ก วัยรุ่นและบุคคลทั่วไป เช่น สามารถติดกับโทรศัพท์มือถือ,พวงกุญแจ,ติดกับกระเป๋าเป้ และกระเป๋าสะพาย เป็นต้น สามารถแต่งเติมนกหวีดด้วยการเพ้นท์ หรือติดคริสตัล พลอย เพื่อเพิ่มความสวยงาม
อย่างไรก็ตาม สามารถหาซื้อนกหวีด อันละ 20 บาท ได้ที่ร้าน kipling 4 สาขา อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์,เซ็นทรัล ลาดพร้าว,เซ็นทรัลบางนา และสยามดิสคัฟเวอร์รี่ และร้าน cafe de tu (คาเฟ่ เดอ ตู) ทั้ง 5 สาขา เช่น เอ็มโพเรี่ยม,สยามพารากอน,มณียา,SCB ปาร์ค ,เซ็นทรัลลาดพร้าว และร้านฟาร์มิงโก้ สยามสแควร์ ซอย 2
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
มัจจติกา โคมทอง
Marketing Communication Co-ordinator
081-854-7444 หรือ 086-376-5517
mutjatika@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ