องค์การแพธ จับมือ 13 คลินิคสุขภาพเอกชนและกทม. เปิดตัวโครงการนำร่อง เลิฟแคร์ “กล้ารัก กล้าเช็ค”

ข่าวทั่วไป Thursday July 3, 2008 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
องค์การแพธ จับมือ 13 คลินิคสุขภาพเอกชนและกทม. เปิดตัวโครงการเลิฟแคร์ “กล้ารัก กล้าเช็ค” รณรงค์กลุ่มเป้าหมาย นักเรียน นักศึกษา นักเที่ยวกลางคืน พนักงานบริการ ตรวจเช็คสุขภาพทางเพศครบวงจรผ่านคลินิค “Love Care Stations” 13 แห่งนำร่องทั่วกรุงเทพฯ ฟรีทุกวันเวลาทำการ พร้อมเปิดสายโทร.1330 กด 4 ตั้งแต่ 4 โมงเย็น - 4 ทุ่ม และเว็บไซต์ www.lovecarestation.com ส่งต่อว้ยรุ่นให้เข้าถึงบริการสุขภาพทางเพศที่สะดวก และเป็นมิตร
นพ.วัชระ พุ่มประดิษฐ์ ที่ปรึกษาโครงการเลิฟแคร์ “กล้ารัก กล้าเช็ค” เปิดเผยว่า โครงการเลิฟแคร์ฯ เป็นบริการด้านสุขภาพทางเพศที่เป็นมิตรกับเยาวชน โดยให้บริการครบวงจร ทั้งการเจาะเลือด ตรวจหาเชื้อไวรัสเอชไอวี โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ มะเร็งปากมดลูก และการวางแผนครอบครัว ผ่านคลินิก “Love Care Stations” ทั้ง ๑๓ แห่งทั่วกรุงเทพฯ อาทิ ย่านดินแดง วงเวียนใหญ่ นานา ฯลฯ โดยไม่เสียค่าบริการ
“จุดเด่นของเลิฟแคร์ คือ เราสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้ ไม่เพียงแต่โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือการตรวจเอชไอวีเท่านั้น โดยยังจัดบริการให้เข้าถึงได้ง่าย และเป็นมิตรมากกว่า โดยไม่มีการซักประวัติหรือรายละเอียดของผู้รับบริการหน้าเคาน์เตอร์ เพียงแค่ยื่นคูปองก็สามารถรับบริการได้เลย ซึ่งจะไม่ทำให้วัยรุ่นเกิดความอับอาย หรือกังวลใจ ทั้งนี้ ข้อมูลของผู้รับบริการก็จะถูกรักษาเป็นความลับ ทำให้เยาวชนเกิดความสบายใจและสะดวกใจในการใช้บริการ นอกจากนี้ ผู้ให้บริการยังเข้าใจวิถีชีวิตของวัยรุ่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคนรักต่างเพศหรือคนรักเพศเดียวกัน” ที่ปรึกษาโครงการเลิฟแคร์ฯ กล่าว
นพ.วัชระ กล่าวถึงแนวคิดของโครงการเลิฟแคร์ฯ ว่า จากรายงานสถานการณ์เรื่องเพศของเยาวชน พบว่า วัยรุ่นมีอัตราการติดเชื้อไวรัสเอชไอวี และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มากขึ้น รวมทั้งมีพฤติกรรมที่น่าเป็นห่วง คือ ป้องกันตัวเองน้อยลง และรายงานจำนวนตัวเลขเยาวชนที่ติดเชื้อฯ น่าจะมีจำนวนน้อยกว่าความเป็นจริง จึงต้องการให้คนกลุ่มนี้มาเข้ารับบริการ เพราะถ้าตรวจรู้ผลเร็วยังสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และประสบความสำเร็จในชีวิตได้
นางสาวอุษาสินี ริ้วทอง ผู้ประสานงานรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการเลิฟแคร์ “กล้ารัก กล้าเช็ค” กล่าวว่า การดำเนินโครงการมุ่งประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เฉพาะจุดในบริเวณที่มีกลุ่มเป้าหมายอาศัยอยู่หนาแน่น อาทิ บริเวณหอพักนักศึกษา สวนสาธารณะ ร้านอินเตอร์เน็ต สถานบันเทิงที่กลุ่มวัยรุ่นนิยม ซาวน่า บาร์เกย์ ฯลฯ ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ โปสเตอร์ โบรชัวร์ ปฏิทินฉบับพกพา สติ๊กเกอร์ ฯลฯ เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเล็งเห็นและให้ความสำคัญกับการตรวจเช็คสุขภาพทางเพศ ผ่านคลินิค“Love Care Stations” ซึ่งกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้ารับบริการได้หลายช่องทาง ทั้งวิธีผ่านสายด่วน Hotline โทร.1330 กด 4 ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่ม เว็บไซต์ www.lovecarestation.com ซึ่งจะแนะนำบริการที่ตรงกับสภาพปัญหาของวัยรุ่นแต่ละคน รวมทั้งใช้วิธีผ่านการประสานงานกับอาจารย์แนะแนวในสถานศึกษาที่อยู่ในเครือข่ายเพศศึกษา ร้านยาในเครือข่าย และเครือข่ายองค์กรพัฒนาเอกชนที่ทำงานด้านเอดส์ และเพศ อาทิ กลุ่มสวิง สมาคมฟ้าสีรุ้ง ชมรมเพื่อนวันพุธ ฯลฯ หรือวัยรุ่นที่สนใจสามารถเข้ารับบริการที่คลินิคด้วยตนเอง
การให้บริการของ “Love Care Stations” จะมีกระบวนการทำงานที่เน้นการรักษาความลับของผู้เข้ารับบริการ ซึ่งผู้เข้ารับบริการสามารถรับบริการได้ทั้ง 13 แห่งทั่ว กทม.โดยไม่จำกัดพื้นที่ในการเข้ารับการรักษา กลุ่มเป้าหมายหลักที่สามารถเข้าใช้บริการฟรี คือ กลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 14-25 ปี ซึ่งนับเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มจากปัญหาเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์มากที่สุด โดยโครงการฯ คาดว่าจะมีผู้เข้ารับบริการประมาณ 20,000 ราย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณศริญญา แสนมีมา หรือคุณณัฐดนัย ยุวบูรณ์
โทรศัพท์ 02-204-8218, 02-204-8227, 081-805-1498

แท็ก tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ