กทม.ปฐมนิเทศ อสส.ใหม่ เสริมความแกร่งให้ทีมสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 10, 2005 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (9 พ.ค. 48) เวลา 10.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงนโยบาย เรื่อง การอบรมอาสาสมัครสาธารณสุข โดยมีศาสตราจารย์เกียรติคุณแพทย์หญิงเพ็ญศรี พิชัยสนิธ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายปิตินันท์ ณัฐรุจิโรจน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสิทธิสัตย์ เจียมวงศ์แพทย์ รักษาราชการการ ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ พร้อมอาสาสมัครสาธารณสุข จำนวน 1,000 คน ร่วมงาน ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย — ญี่ปุ่น) ดินแดง
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาด้านสุขภาพ ที่ได้ดำเนินการให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน อาสาสมัครสาธารณสุข คือ ประชาชนทั่วไปที่อาสาเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมการพัฒนาสุขภาพอนามัยของประชาชนในชุมชนของตนเอง เป็นผู้ประสานงานสาธารณสุข ให้คำแนะนำ ความรู้ ข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพอนามัย และอนามัยขั้นพื้นฐาน ครอบคลุมด้านการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค และฟื้นฟูสุขภาพ รวมถึงเป็นแกนนำในการดำเนินกิจกรรมการพัฒนาด้านสุขภาพอนามัยและการพัฒนาอื่น ๆ ในชุมชน
ปลัด กทม.ฯ กล่าวว่า สำนักอนามัย จัดให้มีการอบรม อสส. ใหม่อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีงบประมาณ 2548 มีประชาชนให้ความสนใจสมัครเข้ารับการอบรมเป็น อสส. จำนวน 2,600 คน เพื่อเข้ารับการอบรมและฝึกปฏิบัติงานตามหลักสูตร 6 เดือน ทั้งนี้ กทม. มีความยินดีที่ประชาชนให้ความสนใจเข้ามีส่วนร่วมในการดำเนินงานด้านสุขภาพ และจะสนับสนุนการปฏิบัติงานของ อสส. อย่างเต็มที่ เพื่อร่วมกันทำงานพัฒนาสุขภาพของชาว กทม. ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ