เอทิฮัดผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยอย่างง่ายดาย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 3, 2008 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยอันเข้มงวดของอุตสาหกรรมการบินอย่างง่ายดาย
สายการบินเอทิฮัด ซึ่งมีศูนย์กลางการบินอยู่ที่กรุงอาบูดาบีได้รับการยกย่องหลังจากทีมผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (The International Air Transport Association: IATA) ได้ตรวจสอบกระบวนการและการดำเนินการด้านความปลอดภัยอย่างละเอียด
การตรวจสอบด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน (Operational Safety Audit: IOSA) ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA ต้องการความมั่นใจว่าสายการบินต่างๆได้ปฏิบัติตามข้อบังคับและข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ IATA แนะนำ
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่เอทิฮัดคำนึงถึงเป็นอันดับแรก การที่เราได้ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยอันเข้มงวด โดยปราศจากข้อผิดพลาดแม้แต่เล็กน้อย นับว่าเป็นความสำเร็จ และข้อพิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่เป็นจุดเด่นที่เรายึดถือเสมอมาก็คือเรื่องความปลอดภัย”
เอทิฮัดได้รับการรับรองด้าน IOSA ในปี 2549 โดยปราศจากข้อผิดพลาดใด ๆ โดยจะมีการตรวจสอบซ้ำโดยใช้มาตรฐานต่าง ๆ ออกไปทุกสองปีเพื่อให้ทุกสายการบินปฏิบัติตามอย่างต่อเนื่อง
ทีมงานผู้ตรวจสอบจากภายนอกหกคนของ IATA ใช้เวลาห้าวันสำหรับการตรวจสอบกระบวนการ และการดำเนินการด้านความปลอดภัยกว่า 900 ขั้นตอน ก่อนที่จะเขียนรายงานที่ส่งผลเชิงบวกอย่างมากต่อสายการบินฯ
มร. ชาร์ล ดูทอยท์ หัวหน้าผู้ตรวจสอบจากทีม IOSA จาก IATA กล่าวว่า “เอทิฮัดประสบความสำเร็จอย่างสูงถึงสองครั้งติดต่อกัน ซึ่งทีมตรวจสอบ IOSA ไม่ได้เห็นผลเช่นนี้บ่อยครั้งนัก เอทิฮัดได้ทำการบ้านและเตรียมองค์กรอย่างดีเยี่ยมสำหรับขั้นตอนการตรวจสอบอันซับซ้อนนี้”
การตรวจสอบ IOSA เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสมาชิกสายการบินทั้งหมด และจำเป็นต้องผ่านมาตรฐาน 926 สำหรับในหัวข้อต่าง ๆ รวมทั้งการจัดตั้งและบริหาร, การบิน, ห้องโดยสาร, ส่วนภาคพื้นดิน และการปฏิบัติการขนส่งสินค้า, ซ่อมบำรุง, ความปลอดภัย และการส่งข้อมูลในการบิน
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ