โนวาร์ตีส จัดโครงการมอบทุนการศึกษาแพทย์สาขาวิชามะเร็งวิทยา

ข่าวทั่วไป Tuesday February 22, 2005 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
รายงานข่าวจากบริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจเวชภัณฑ์ ยามะเร็ง เปิดเผยว่า บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) มีความประสงค์ที่จะสนับสนุนการศึกษาต่อเนื่อง สำหรับแพทย์สาขาวิชามะเร็งวิทยาในประเทศไทย โดยที่บริษัทฯ จะมอบทุนสำหรับการศึกษาต่อต่างประเทศ ในโครงการ Novartis Oncology Scholarship จำนวน 3 ทุนต่อปี ทุนละสามแสนบาทสำหรับการศึกษาดูงานในต่างประเทศเป็นเวลาสามเดือน เพื่อที่จะเป็นการสร้างเสริมทักษะและความรู้สำหรับเวชปฏิบัติในไทยให้มีมาตรฐานเท่าเทียมสากล
โดยในปีนี้บริษัทฯ จะทำการสัมภาษณ์แพทย์ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ Novartis Oncology Scholarship ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา 13.30 — 15.30 น. ณ ห้องบอร์ดรูม โรงแรมโอเรียนเต็ล ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าวจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการยกมาตรฐานของเวชปฏิบัติต่างๆ ในวิชาชีพแพทย์ และสาธารณสุขของไทย โดยเฉพาะสาขาวิชามะเร็งวิทยา โลหิตวิทยา รังสีรักษา และศัลยกรรมมะเร็ง
โครงการดังกล่าว จะดำเนินการต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 4 ปี โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2548 ไปจนถึงธันวาคม 2551
ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมของทุกปี คุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับทุน อายุรแพทย์มะเร็งวิทยา อายุรแพทย์โลหิตวิทยา กุมารแพทย์สาขามะเร็งและโลหิตวิทยา และ หรือ ธาลัสซีเมีย แพทย์รังสีรักษา ศัลยแพทย์มะเร็งที่มีความสนใจ ในโครงการนี้ อายุไม่เกิน 45 ปี นับจากวันสมัคร สามารถพูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้ดี มีความประสงค์จะปฏิบัติเวชกรรมในสาขา ที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งวิทยาต่อไปในอนาคตและผู้สมัครเป็นผู้ติดต่อสถานที่เรียนที่ต่างประเทศด้วยตนเอง
ส่วนหลักฐานและขั้นตอนการสมัคร ส่งรูปถ่ายหน้าตรงสีหรือขาวดำ 1 รูป, จดหมายรับรองจากแพทย์จำนวน 2 ท่าน คะแนน TOEFL มากกว่า 500, TOEIC มากกว่า 500 หรือคะแนนจากการสอบอื่นๆ ที่เทียบเคียงได้เท่ากัน พร้อมจดหมายอนุญาตจากหัวหน้า ภาควิชา หรือผู้อำนวยการโรงพยาบาลต้นสังกัดที่อนุญาตให้ผู้สมัครลาศึกษาต่อเป็นเวลา 3 เดือน หากได้รับทุน และเรียงความภาษาอังกฤษไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4 ที่อธิบายถึงเป้าหมายในอาชีพ ทั้งด้านวิชาการ บริการ และวิจัย รวมถึงเหตุผล และความประสงค์ ในการรับทุน โดยแพทย์ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ได้ที่ คุณวิไล บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2685-0778, 0-2685-0999 โทรสาร. 0-2685-0766 หรือ E-mail : wilai.lapjalurnwut@novartis.com, chalakorn.chanatitarat@novartis.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น, คุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8202--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ