ชื่อเสียง — ความร่ำรวย จุดแปลกแยก หรือ บันไดสู่ความสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 1, 2005 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ใครเลยจะคิดว่า การเป็นทายาทของเหล่าคนมีชื่อเสียง ร่ำรวยทรัพย์สมบัติ เรื่องแบบนี้มันส่งต่อเป็นมรดกกันได้ ดูคนดังอย่าง ปารีส-นิกกี้ ฮิลตัน, ไลล่า อาลี, อะธีน่า โอนาซิส หรือ คาโรลีน่า เฮอร์เรร่า สิ่งที่เขาได้รับจะตระกูลกลายเป็นกุญแจเปิดประตูโอกาสได้ทุกบานในโลก ถ้าหากคนเหล่านี้บอกว่า นามสกุลไม่ได้มีส่วนอะไรมันก็ดูจะเป็นการโกหกเกินไป เพราะเพียงแค่เห็นคนเหล่านี้ย่างกรายไปที่ใด เป็นได้ข่าวกันกระพือ แต่ในมุมมองของพวกเขามันเป็นเรื่องยาก ที่ต้องโตมาพร้อมกับจุดสนใจ ทั้งเรื่องทรัพย์สมบัติที่มากมายมหาศาล แรงกดดันหนักหน่วงเพื่อความสำเร็จ ติดตามชมมุมมองชีวิตของคนดังเหล่านี้ใน รายการจอโลก Biography วันที่ 2 และ 9 พฤศจิกายน เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ตามไปกระแซะวงในไฮโซระดับโลก จากเหล่าตระกูลดังผู้บุกเบิกอันมีวิสัยทัศน์กว้างไกลทั้งทางธุรกิจ กีฬา บันเทิงและแฟชั่น การมีนามสกุลดัง เป็นหลักประกันว่า สื่อมวลชนทั่วโลกจะให้ความสนใจคุณทุกย่างก้าว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้เงิน อาหารเช้าที่คุณทาน หรือแม้แต่สถานที่ที่คุณพาสุนัขไปเดินเล่น สองพี่น้องปารีส — นิกกี้ ฮิลตัน ที่บอกว่า “ฉันไม่ได้คิดเรื่องที่ฉันนามสกุลฮิลตัน เพราะมันเป็นชีวิตของฉันตั้งแต่เกิด การได้โตมาเป็นคนนามสกุลฮิลตัน ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอะไรสำหรับฉัน ฉันเรียนที่แอลเอ ที่นี่ไม่ว่าใครก็นามสกุลใหญ่ ๆ ทั้งนั้น....นั่นก็ลูกวิลสมิธ นี่ก็หลานของวอลท์ ดิสนีย์ โน้นลูก ๆ ของควินซี่ โจนส ใคร ๆ ก็เป็นคนสำคัญ ฉันเลยไม่รู้สึกแปลกแยก ที่ไม่ได้มีรถหรูหรากว่า หรือกล่องข้าวเก๋กว่าใคร ”
สองพี่น้อง ไฮโซ กลายเป็นแม่แบบ สร้างปรากฏการณ์ที่แม้แต่พ่อของเธอก็ดูไม่ออกว่านี่คืออะไร สิ่งต่าง ๆ ที่พวกเธอทำกลายเป็นจุดสนใจของสื่อ ปารีสยังเคยเจอข่าวต่าง ๆ ว่าเธอไม่ทำงานไม่ทำอะไรเลย ใครจะรู้ว่า เธอตื่นมาทำงานทุกเช้า การพิสูจน์นี้ทำให้เธอรู้สึกสนุกแม้จะมีข่าวมากมาย แต่เธอก็ก้าวไปสูความสำเร็จของอาชีพนางแบบ สไตล์การใช้ชีวิตหรูหรา และเส้นทางการเป็นซุปเปอร์สตาร์ แต่แล้วเรื่องราวในวีดีโอลับ จากคนใกล้ชิดก็มาหักหลังเธอ เรื่องราวกลับตาลปัตรสถานการณ์ที่ไม่มีทางชนะกลับเป็นประโยชน์ แฟนเก่าของเธอได้เงินไปกว่า 5 ล้าน ดอลล่าร์จากการขายวิดีโอลับ และรายการ “เดอะ ซิมเพิล ไลฟ์” กลายเป็นรายการยอดฮิตในชั่วข้ามคืน และสุดท้าย เรื่องราวทั้งหมดก็ช่วยให้เธอรุ่งขึ้น การตกเป็นข่าวทำให้ใบหน้าของเธอ ออกมาตามสื่อมากขึ้น ไม่มีใครสนใจวีดีโอ และเธอก็กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ไปแล้ว
สำหรับอะธีนา โอนาซิส เด็กสาวที่รวยที่สุดในโลก ทายาทเพียงคนเดียวของกลุ่มธุรกิจขนส่ง อริสโตเติล โอนาซิส ชีวิตครอบครัวของเธอ คือสิ่งที่ทำให้คนสนใจ ซึ่งถือว่าความสนใจของสื่อมวลชนเป็นมรดกที่เธอได้รับมาแบบเดียวกับที่เคยตามเป็นเงาชีวิตของ คริสติน่า โอนาซิส แม่ของเธอเช่นกัน และปัญหาเรื่องความไว้วางใจเป็นเรื่องที่รุมเร้าเธอมาตั้งแต่เกิด เธอต้องได้รับการคุ้มครอง ทั้งจากเหล่าบอดี้การ์ดทุกจุดภายในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งไม่มีใครควรจะต้องใช้ชีวิตอย่างนี้ทั้งนั้น พ่อแม่ของเธอคาดหวังให้เธอมีชีวิตที่ปกติ และมีความสุข แต่เธอจะทำอย่างไร เมื่อชีวิตต้องตกอยู่ท่ามกลางสงครามการแย่งชิงทรัพย์สมบัติ ระหว่างพ่อและกลุ่มมูลนิธิโอนาซิส เรื่องน่าเศร้ายังไม่จบ การที่เป็นหญิงสาวที่รวยที่สุดในโลก มันก็เหลือแต่ผู้ชายที่จนกว่าทั้งนั้น ต่อให้เป็นลูกชายของ บิลเกตต์ หรือใครคนอื่น คนคนนั้นก็ยังมีเงินน้อยกว่าที่เธอมี จึงไม่มีใครที่จะไม่โดนวิจารณ์ว่าหวังเงินของเธอมากกว่า ความรักที่จะมีให้เธอ
ส่วนในโลกแฟชั่น มี คาโรลีน่า เฮอร์เรร่า 2 คน ทั้งคนแม่และคนลูก ทั้งคู่เป็นทั้งชื่อ และหน้าตา ของแบรนด์แฟชั่นที่มีเอกลักษณ์ เธอมักจะโดนสื่อถามว่า มีแม่แบบนี้เป็นอย่างไรบ้าง “ ฉันรู้แม่ฉันเป็นคนดัง ซึ่งอันที่จริงก็ไม่ได้ต่างอะไรกันเลย แม่ก็ยังเป็นแม่ เป็นคนธรรมดา” คาโรลีน่า จูเนียร์กล่าว
การเข้ามาทำงานในกิจการครอบครัว เป็นทางผ่านที่ช่วยเปลี่ยน เด็กหญิงที่มีนาสกุลดัง ไปเป็นคนที่นับว่าดังระดับโลก เธอทำงานร่วมกับแม่ โดยที่แม่ก็เหมือนเจ้านายคนหนึ่ง กลายเป็นสิ่งที่ยากสำหรับใครสักคนที่เป็นลูกคนดัง จะลงมือทำอะไรให้สำเร็จซักอย่าง โดยเฉพาะเมื่อพวกเขากำลังเดินตามรอยเท้าพ่อแม่ ทำให้พวกเขาต้องเคารพและยอมรับความจริงที่ว่าจะต้องมีการเปรียบเทียบกับพ่อแม่แน่นอน แต่เธอก็ทำงานนี้กินเวลามาถึงปี 2004 การทำงานในครอบครัวของ คาโรลีน่า ไม่มีการพูดเรื่องเงิน เพราะทั้งคู่เห็นว่าการเคารพกันคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต เรื่องราวของคู่แม่ลูกกลายเป็นที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไลฟ์สไตล์ ความรัก หรือแม้แต่ชุดที่เธอใส่ อาหารที่เธอทาน ทุกวันนี้ไม่มีมุมไหนของชีวิตคาโรลีน่าที่เป็นส่วนตัวเกินไปสำหรับนักข่าวอีกแล้ว การดิ้นรนที่สำคัญของเธอคือ การสร้างสมดุลในชีวิตระหว่างงานและครอบครัว “สิ่งที่ฉันอยากเป็นเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ ก็แค่อยากมีความสุข เป็นแม่คน มีลูก มีสุนัข ไม่ได้อยากเป็นซีอีโอของบริษัทโน้น เป็นประธาน บริษัทนี้ หรือเป็นนักธุรกิจหญิงที่ประสพความสำเร็จอะไร”
“มีนามกุลอย่างฉัน ก็ต้องได้เปรียบอยู่แล้ว พ่อฉันดังที่สุดในโลก ดังที่สุดเลย รองจากพระเยซู” ไลล่า อาลี บุตรสาวคนเล็กของมูฮัมหมัด กล่าว บุตรสาวของบุคคลที่มีชื่อเสียงได้รับอภิสิทธิ์ต่าง ๆ มากมาย แต่พวกเขาไม่ได้รับการคุ้มครองจากการดิ้นรนในช่วงวัยรุ่น ซึ่งไลล่าก็เคยประสพกับเรื่องนี้ ตอนที่เธอถูกจับข้อหาขโมยของในร้านค้า ถูกตัดสินให้ถูกทัณฑ์บนไว้ 1 ปี แม้ว่าเธอจะคิดว่าอยากจะทำอะไรก็ได้ที่อยากทำแม้จะมีเงิน แต่การกระทำของเธอมันสุดโต่งไปหน่อย วีรกรรมแสบของเธอยังไม่หมดในวันสุดท้ายของทัณฑ์บน ก็ถูกจับระหว่างใช้บัตรเครดิตที่ขโมยมา และถูกส่งไปอยู่ในสถานพินิจเด็กและเยาวชนแอลเอ ที่นี่ไกลอภิสิทธิ์ที่เคยได้มาตั้งแต่เด็ก ไลล่าก็ไล่ตามฝันของตัวเอง ด้วยการเอาตำนานของพ่อเธอมาเขียนบทใหม่ สู่การเป็นนักมวยอาชีพ แม้หลายคนจะสบประมาทเธอ แต่สุดท้ายแล้วความสำเร็จก็อยู่ในมือ วันนี้เธอเป็นแชมป์โลกไปแล้ว
สำหรับเหล่าทายาทเศรษฐี การเกิดมาพร้อมกับนามสกุลที่ดี อาจจะเป็นเครื่องชี้ว่า พวกเขาจะเป็นคนอย่างไร แต่ความเป็นจริงก็คือ พวกเขายังต้องตื่นเช้า และสร้างอะไรบางอย่างที่เป็นของตัวเอง หรือ ไม่ต้อง นี่เพียงน้ำจิ้มเล็ก ๆ ของบรรดาเหล่าทายาทเศรษฐี ยังมีเบื้องหลังชีวิตที่น่าสนใจของอีกหลายคน อาทิ เคียร่า แชปลิน, เบน เทย์เลอร์, แร็ท เทอร์เนอร์ ติดตามได้ใน รายการจอโลก Biography วันที่ 2 และ 9 พฤศจิกายน เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
หากต้องการข้อมูล กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา , แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ปารีส   ลีน่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ