บิ๊กซีเปิดแผนก “ฟาร์ม เฟรช ไฮจีนิค” รุกตลาดผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษ

ข่าวทั่วไป Friday November 18, 2005 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี ขยายฐานลูกค้าระดับไฮเอนด์ ปรับโฉมแผนกอาหารสด ตลาดสดขวัญใจแม่บ้าน เพิ่มไลน์ “ฟาร์ม เฟรช ไฮจีนิค” เจาะตลาดผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษ รับกระแสผู้บริโภคห่วงใยสุขภาพมากขึ้น คาดเพิ่มรายได้ในกลุ่มอาหารสดประมาณ 10%
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซีได้จัดทำโครงการ “บิ๊กซี ฟาร์ม เฟรช ไฮจีนิค” เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษ ประเภทผัก ผลไม้ อาหารทะเล และเนื้อสัตว์ อาทิ หมู ไก่ ปลา กุ้ง เป็นต้น ภายใต้โลโก้ “Big C Farm Fresh Hygienic” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพ รวมทั้งเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคและแม่บ้านที่ต้องการจับจ่ายอาหารสดปลอดสารพิษที่มีคุณภาพพร้อมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายในบิ๊กซี “บิ๊กซีต้องการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคและส่งเสริมการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยซึ่งบิ๊กซีได้เริ่มศึกษาและใช้เวลาคัดเลือกผู้ผลิตที่ได้มาตรฐานตามโครงการ บิ๊กซี ฟาร์ม เฟรช ไฮจีนิค นี้เป็นเวลากว่า 1 ปี เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สด สะอาด และ ปลอดภัย มาจำหน่ายแก่ผู้บริโภคในราคาที่สมเหตุสมผล โดยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านขั้นตอนแล้ว บิ๊กซีจะติดตรา Big C Farm Fresh Hygienic เพื่อการันตีให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือผลิตภัณฑ์ที่ได้ผ่านการเลือกสรรโดยละเอียดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้เริ่มทยอยวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาจนปัจจุบันครบทั้ง 23 สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะที่ได้วางจำหน่ายอาหารทะเล อาทิ กุ้งอนามัย ครบทั้ง 44 สาขาทั่วประเทศ”
โครงการ บิ๊กซี ฟาร์ม เฟรช ไฮจีนิค เป็นการคัดสรรสินค้าอาหารสดจากแหล่งผลิตสินค้าเกษตรและ
สินค้าแปรรูปในประเทศ ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัย เช่น GAP, GMP, HACCP, Q Mark, Food Safety มาจำหน่ายแก่ผู้บริโภค โดยบิ๊กซีได้วางแนวทางคัดสรรผลิตภัณฑ์อาหารสดปลอดสารพิษครอบคลุมกระบวนการผลิต การบรรจุภัณฑ์ และการขนส่ง ซึ่งทีมงานของบิ๊กซีจะคัดสรรผู้ผลิตโดยเริ่มต้นตั้งแต่การปลูกที่ใช้ปุ๋ยอินทรีย์หรือการให้อาหารสัตว์ที่ไม่มีสารเร่งต่างๆ ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนกลับได้ จนถึงการเก็บเกี่ยวหรือระบบการผลิตที่ได้มาตรฐานไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและไม่มีสารตกค้าง รวมถึงบิ๊กซีจะควบคุมการขนส่งสินค้าจนถึงการวางจำหน่ายในสโตร์ให้ได้ตามมาตรฐานที่กำหนด โดยผลผลิตที่มีคุณภาพและปลอดสารพิษที่คัดมาจำหน่ายที่บิ๊กซีจะติดโลโก้ Big C Farm Fresh Hygienic เพื่อแสดงถึงสินค้าที่ได้คัดสรรและผ่านการตรวจสอบคุณภาพและรับรองโดยบิ๊กซี ซึ่งผู้บริโภคจะมั่นใจได้ในคุณภาพและความสดใหม่ของสินค้า
ทั้งนี้ บิ๊กซีได้เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในโครงการบิ๊กซี ฟาร์ม เฟรช ไฮจีนิค โดยร่วมกับบริษัทคู่ค้า ได้แก่ เนื้อสัตว์อนามัย (เนื้อหมูและเนื้อไก่) จากเบทาโกร และเจริญโภคภัณฑ์อาหาร อาหารทะเลอนามัย ได้แก่ กุ้งอนามัยจากสมาพันธ์อาหารทะเล และปลาทับทิมจาก AQ Fresh ส่วนผักผลไม้อนามัยจากผักด๊อกเตอร์ ส้มอนามัยจากสวนส้มทรายทอง และถั่วแระญี่ปุ่นอนามัย จาก เอส.เอ็น.ซี อินเตอร์ฟู้ด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล ประกอบกับปัจจัยแวดล้อม ซึ่งส่งผลให้ผู้บริโภคมีความตื่นตัวในการเลือกซื้ออาหารสดที่ผ่านการรับรองด้านสุขอนามัยมากขึ้น “ขณะนี้บิ๊กซีได้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษในโครงการบิ๊กซี ฟาร์ม เฟรช ไฮจีนิค รวม 23 สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมกับมีแผนที่จะกระจายให้ครบทุกสาขาภายในกลางปี 2549 ซึ่งเรามั่นใจว่าการเปิดไลน์ผลิตภัณฑ์ บิ๊กซี ฟาร์ม เฟรช ไฮจีนิค นี้จะสามารถจูงใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายในกลุ่มอาหารสดประมาณ 10 %” นางสาวจริยากล่าวทิ้งท้าย
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 44 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์
สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อที่
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ / วราพร สมบูรณ์วรรณะ
โทร: 0 2252 9871-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ