ปูนกลางปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ ตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่มขึ้น 15% มีแผนจะขยายการลงทุนในธุรกิจซิเมนต์ผสมเสร็จเพิ่มเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดซิเมนต์ผสมเสร็จ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 22, 2005 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--กระทรวงอุตสาหกรรม
นายลีโอ มิทเทลโฮลเซอร์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กรใหม่ ภายใต้แนวคิด “As I Wish” หรือ “อินทรี ปูนดีได้ดั่งใจ” โดยตั้งเป้าว่าภายใต้แนวคิดนี้จะทำให้บริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ประมาณ 11-15% จากยอดขายในปัจจุบัน
อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทต้องการที่จะรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 28% ของตลาดรวม ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปี 2547
อย่างไรก็ตามการทำให้ยอดขายภายใต้แนวคิดใหม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้า จะต้องเพิ่มยอดขายมากขึ้น โดยจะมีความร่วมมือกับผู้ผลิตซิเมนต์ผสมเสร็จรายอื่น เช่น บริษัท ชลบุรีคอนกรีต จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดซิเมนต์ผสมเสร็จ โดยได้รับงานจากโครงการสาธารณูปโภคของรัฐหลายโครงการ ซึ่งจะไปถึงขั้นเข้าไปถือหุ้นในบริษัทนี้หรือไม่ บริษัทยังไม่สามารถตอบได้แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่าได้มีการหารือกัน
สำหรับการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทผลิตซิเมนต์รายอื่น เช่น บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือทีพีไอ บริษัทก็ยังมีความสนใจที่จะเข้าไปซื้อหุ้นอยู่ แม้ว่าที่ผ่านมาได้เคยมีการเจรจากันเพื่อเข้าไปซื้อหุ้นแต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากบริษัทนี้มีความน่าสนใจที่จะเข้าไปลงทุน และจะทำให้บริษัทสามารรถเพิ่มกำลังการผลิต และเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น
ส่วนราคาน้ำมันดีเซลที่จะมีการปรับเพิ่มขึ้น 60 สตางค์ต่อลิตร จะไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนค่าขนส่งของบริษัท เนื่องจากค่าขนส่งลูกค้าจะเป็นผู้รับภาระ ส่วนการปรับราคาซิเมนต์ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการปรับราคา เนื่องจากราคาขายในปัจจุบันเป็นราคาที่ใกล้ถึงเพดานราคาที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด แต่จะมีการลดส่วนลดที่ให้กับลูกค้าแทน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ