กบข.เชื่อโครงการออมเพิ่มตอบโจทย์ความต้องการหลังสมาชิกทยอยสมัครเข้าโครงการต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 2008 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--กบข.
กบข.เชื่อโครงการออมเพิ่มตอบโจทย์ความต้องการ หลังสมาชิกทยอยสมัครเข้าโครงการต่อเนื่อง ผู้สนใจเพิ่มเติมสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการ สายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าภายหลังจากที่ กบข. ได้เริ่มเปิดให้สมาชิกเข้าร่วมโครงการออมเพิ่มเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาพบว่าสมาชิกให้ความสนใจเข้าร่วมในโครงการและสอบถามรายละเอียดต่างๆเข้ามาจำนวนมาก โดยตัวเลขล่าสุด ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม มีสมาชิกเข้าร่วมในโครงการออมเพิ่มกว่า 1,500 คน ในจำนวนนี้ มีถึงร้อยละ 40 ที่สนใจออมเพิ่มสูงสุดอีกร้อยละ 12 นอกจากนี้ พบว่าหน่วยงานที่มีสมาชิกให้ความสนใจสมัครออมเพิ่มมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานตามลำดับ
โดยสาระสำคัญของการออมเพิ่มนั้น กำหนดให้สมาชิกสามารถส่งเงินสะสมได้มากกว่าร้อยละ 3 ของเงินเดือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน คือ สามารถเลือกออมเพิ่มมากกว่าเดิมได้ตั้งแต่ร้อยละ 1 ถึงร้อยละ12 ทั้งนี้ ทางหน่วยงานจะเป็นผู้ทำหน้าที่หักเงินสะสมส่วนเพิ่มนำส่งเงินในเดือนถัดไป ซึ่งสมาชิกสามารถเปลี่ยนแปลงอัตราเงินสะสมส่วนเพิ่มหรือยกเลิกเงินสะสมส่วนเพิ่มได้ปีละ 1 ครั้ง อย่างไรก็ตาม รัฐยังคงส่งเงินสมทบและเงินชดเชยในอัตราเดิมคือร้อยละ 3 และร้อยละ 2 ของเงินเดือน และเงินส่วนเพิ่มนี้สมาชิกจะได้รับเมื่อพ้นสมาชิกภาพเท่านั้น ไม่สามารถขอคืนระหว่างที่เป็นสมาชิกได้ สมาชิก กบข.ท่านใดที่ประสงค์จะออมเพิ่มก็สามารถแจ้งความประสงค์ได้โดยติดต่อส่วนราชการต้นสังกัดเพื่อขอรับ “แบบแจ้งความประสงค์ในการส่งเงินสะสมส่วนเพิ่ม”
สำหรับสิทธิประโยชน์ที่สมาชิกจะได้รับจากการออมเพิ่มกับ กบข.นั้น ได้แก่สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี โดยสมาชิกที่ออมเพิ่มจะได้รับยกเว้นภาษีทั้งในส่วนของเงินสะสมปกติและเงินสะสมส่วนเพิ่มที่ส่งเข้ามายังกองทุนได้สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทสำหรับปีภาษีนั้น โดยเงินออมเพิ่มนี้ กบข. จะได้นำไปลงทุนหาผลประโยชน์ ตามนโยบายการลงทุนของ กบข. เช่นเดียวกับเงินสะสม เงินสมทบ และเงินชดเชย ซึ่ง กบข.จะได้แจ้งผลการลงทุนให้สมาชิกทราบผ่านใบแจ้งยอดเงินสมาชิกประจำปีต่อไป สมาชิกที่ต้องการจะออมเงินเพิ่มกับ กบข. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือที่เว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ