อปส. เชิญชวนประชาชนส่งรายชื่อหน่วยงาน-บุคคลดีเด่น เข้ารับรางวัลรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยประจำปี ๒๕๕๑

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 2008 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ปภ.
คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (อปส.) ขอเชิญชวนประชาชนร่วมจัดส่งรายชื่อบุคคล หน่วยงาน สื่อมวลชน และชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยที่มีบทบาทและผลงานการรณรงค์ด้านการป้องกันอุบัติภัยดีเด่น เพื่อเข้ารับการคัดเลือกให้รับโล่รางวัลรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๑ ในงาน “วันชมรมเยาวชน รักความปลอดภัย ครั้งที่ ๙” โดยติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ ปภ. และสำนักงาน ปภ.จังหวัดทุกจังหวัด หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.disaster.go.th ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ ๒๕ ก.ค. ๒๕๕๑
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า คณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (กปอ.) โดยคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (อปส.) ได้กำหนดจัดงาน “วันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย ครั้งที่ ๙ “ ประจำปี ๒๕๕๑ ในวันอังคารที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๑ ณ สวนสัตว์ดุสิต เพื่อเผยแพร่กิจกรรมและผลงานด้านการป้องกันอุบัติภัย และสร้างจิตสำนึก วินัย วัฒนธรรม และวิถีชีวิตแห่งความปลอดภัยแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป โดยในงานจะมีพิธีมอบโล่รางวัลรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๑ จำนวน ๔ ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคคลดีเด่น หน่วยงานดีเด่น สื่อมวลชนดีเด่น และชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยดีเด่น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่บุคคลและหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัย อปส. ขอเชิญชวนประชาชนร่วมจัดส่งรายชื่อบุคคล หน่วยงาน สื่อมวลชน และชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยที่มีบทบาทและผลงานการรณรงค์ด้านการป้องกันอุบัติภัยดีเด่น เพื่อเข้ารับการคัดเลือกให้รับโล่รางวัลรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยดีเด่นปี ๒๕๕๑ โดยสามารถขอรับใบสมัครได้ที่กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทุกจังหวัด หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.disaster.go.th ทั้งนี้ สามารถส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ได้ที่ กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เลขที่ ๓/๑๒ ถ.อู่ทองนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๑๐๓๐๐ หรือทางจดหมายอิเลคทรอนิกส์ public @ disaster.go.th ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๑
นายอนุชา กล่าวต่อว่า บุคคลหรือหน่วยงานที่จะได้รับการคัดเลือกให้รับโล่รางวัลรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยดีเด่นประจำปี ๒๕๕๑ ต้องมีผลงานและบทบาทในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยอย่างต่อเนื่อง ดังนี้ ประเภทบุคคลดีเด่น ต้องเป็นบุคคลที่มีบทบาทและผลงานดีเด่น หรือมีประวัติการได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ แต่สามารถยืนหยัดในสังคมได้อย่างเข้มแข็ง และนำประสบการณ์ มาเผยแพร่เพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่สาธารณชน หรือเป็นบุคคลที่มีความประพฤติเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมด้านการป้องกันอุบัติภัย ประเภทหน่วยงานดีเด่น เป็นองค์กรหรือหน่วยงานมีบทบาท ผลงาน และมีส่วนร่วมในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยอย่างต่อเนื่อง หรือสนับสนุนด้านการศึกษาค้นคว้าวิจัย เกี่ยวกับการป้องกันและลดอุบัติภัย และเสริมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ประเภทสื่อมวลชน ได้แก่ สื่อมวลชนทุกประเภท ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นที่มีบทบาทดีเด่นในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยอย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง และประเภทชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยดีเด่น ได้แก่ ชมรมเยาวชน กลุ่มเยาวชนอาสา หรือสถาบันการศึกษาที่มีส่วนร่วมในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัย และมีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติภัยในสถานศึกษา สุดท้ายนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมส่งรายชื่อบุคคลหรือหน่วยงานเข้ารับรางวัลรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยปี ๒๕๕๑ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๑ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒-๒๔๓-๒๒๐๐ ,๐๒-๒๔๓-๐๖๗๔

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ