“สังคมยุคใหม่ ใฝ่หาความดี รายการวาไรตี้คุณธรรมแนวใหม่....”

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 2008 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--เกรียวกราว พลัส
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (คุณธรรม) พลิกบทบาท ในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ให้แพร่หลายสู่สังคม และเป็นการขับเคลื่อนปฏิญญาครอบครัวคุณธรรม ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การทำงานในปี 2551-2554 ของศูนย์คุณธรรม โดยการผลิตรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ส่งเสริมคุณธรรม รูปแบบใหม่ชื่อรายการ “สังคมยุคใหม่ ใฝ่หาความดี” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ True visions( TNN 2 ) ทุกวันอาทิตย์ เวลา 8.00-8.30 น. มีคุณจ๊ะโอ๋ ทวินันท์ คงคราญ หัวหน้าแผนประชาสัมพันธ์และโฆษกสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก รับหน้าที่เป็นพิธีกรประจำรายการ โดยจะเริ่มออกอากาศในเดือนกรกฏาคมนี้
นางสาวนราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรมฯ กล่าวว่า “ ในเดือนกรกฏาคม จะเป็นเดือนของการขับเคลื่อนปฏิญญาคุณธรรมจากโครงการสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติและตลาดนัดคุณธรรม ครั้งที่ 3 ซึ่งได้รับเกียรติจากท่าน พล.อ.อ.วีรวิท คงศักดิ์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งประธานอำนวยการโครงการสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ และตลาดนัดคุณธรรม ครั้งที่ 3 และผู้แทนเครือข่ายสมัชชาคุณธรรมจากภาคต่างๆ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และความสำเร็จที่เกิดขึ้น นับเป็นภารกิจสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือร่วมใจกัน ทำความดี ความงาม ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ดังนั้น“รายการสังคมยุคใหม่ ใฝ่หาความดี” รายการวาไรตี้คุณธรรมแนวใหม่ จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งในด้านการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น โครงงานคุณธรรมเฉลิมพระกียรติ เครือข่ายศาสนิกสัมพันธ์ แผนที่ความดี แหล่งเรียนรู้ชุมชนต้นแบบ และโรงเรียนเครือข่ายคุณธรรม ฯลฯ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนปฏิญญาครอบครัวคุณธรรม ให้แพร่หลายไปสู่ทุกภาคส่วนของสังคมไทย”
พล.อ.อ.วีรวิท คงศักดิ์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ปรึกษารายการ กล่าวว่า “การขับเคลื่อน ปฏิญญา ครอบครัวคุณธรรมมีความสำคัญต่อสังคมไทยในปัจจุบันอย่างยิ่ง เพื่อเป็นเกราะป้องกันเยาวชนไทยให้ห่างไกลจากอบายมุข และสิ่งยั่วยุต่างๆ พ่อแม่จึงควรปลูกฝังให้เด็กใกล้ชิดกับศาสนา และคุณธรรม จริยธรรม ตั้งแต่เล็กๆ เพราะจะทำให้เยาวชนเติบโตขึ้นอย่างมีหลักคิดดี มีจิตใจมั่นคง มีความประพฤติดี หากทุกฝ่ายให้ความสำคัญตรงนี้ รากฐานสังคมก็เข้มแข็ง มีภูมิต้านทานดี ปัญหาสังคมก็จะเกิดขึ้นน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งดีงามที่เกิดขึ้นในรายการ “สังคมยุคใหม่ ใฝ่หาความดี” จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ชมทุกเพศทุกวัย สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน การศึกษาหาความรู้ และการประกอบอาชีพ คาดว่าจะส่งผลให้เกิดการปฏิบัติที่ดีแพร่หลายในสังคมมากยิ่งขึ้น”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณประมวล / คุณรัดใจ 02-6449900 # 302
คุณอาภาภรณ์ 0815508412 /วันนิษา 0898995154

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ