ทหารไทยแต่งตั้งนายบุญทักษ์ หวังเจริญ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 4, 2008 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ธนาคารทหารไทย
ดร. สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) แถลงว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารในวันนี้ มีมติแต่งตั้งนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน นายสุภัค ศิวะรักษ์ ซึ่งได้ขอลาออก ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2551 เป็นต้นไป
นายบุญทักษ์ อายุ 52 ปี เป็นนักการธนาคารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจการเงินมายาวนาน โดยเริ่มทำงานที่ธนาคารกสิกรไทย เมื่อปี 2524 ในฝ่ายกิจการต่างประเทศ จากนั้นก็ได้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญๆ หลายตำหน่ง โดยตำแหน่งสุดท้ายคือ รองกรรมการผู้จัดการ ก่อนที่จะลาออกในเดือนธันวาคม 2550 และเคยกำกับดูแลสายงานบรรษัทธุรกิจ สายงานธุรกิจลูกค้าและผู้ประกอบการ และสายงานธุรกิจตลาดทุน สำหรับในด้านการศึกษา นายบุญทักษ์ ได้รับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศและการเงิน จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และ ปริญญาตรีด้านวิศวกรรมเคมี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดร. สถิตย์ กล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการธนาคาร และฝ่ายจัดการ ผมขอต้อนรับคุณบุญทักษ์เข้าร่วมงานกับธนาคาร ซึ่งผมขอยืนยันว่า คุณบุญทักษ์จะได้รับการสนับสนุนจากพวกเราอย่างเต็มที่ในการที่จะเสริมสร้างและขยายฐานลูกค้าของธนาคาร รวมทั้งพัฒนาคุณภาพการบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มและทุกช่วงชีวิต
“คณะกรรมการธนาคารตระหนักในความมุ่งมั่นและอุทิศตนของคุณสุภัค ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อธนาคารตลอดระยะเวลาเกือบสองทศวรรษที่ได้ร่วมงานกันมา ซึ่งคณะกรรมการธนาคารขอขอบคุณคุณสุภัคที่มีบทบาทในการนำธนาคารผ่านพ้นสภาวะที่ท้าทายและยากลำบากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้ และเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการทำให้ธนาคารประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุนเมื่อปีที่แล้วเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธนาคารทหารไทย
นายฟิลลิป ดามัส ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารทหารไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ไอเอ็นจี รีเทลแบงกิ้ง เอเชีย กล่าวเสริมว่า “คุณบุญทักษ์ เข้ามาร่วมงานกับธนาคารทหารไทยในฐานะที่เป็นนักการธนาคารไทยที่มีประสบการณ์สูง ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า คุณบุญทักษ์ และคณะผู้บริหารของธนาคารจะร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องในการผลักดันให้ธนาคารทหารไทยเป็นธนาคารชั้นนำของไทยที่ดำเนินธุรกิจในระดับมาตรฐานสากล และเป็นแบบอย่างที่ดีในธุรกิจนี้”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 242-3255 , 02 242-3260 , 085 813-3020

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ