โนเกียกับแฟชั่น

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2005 18:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
วิสัยทัศน์ของโนเกียเกี่ยวกับแฟชั่น
แฟชั่นเป็นแนวทางหนึ่งในการตีความและนำศิลปะมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตของมนุษย์ และเป็นเครื่องมือในการสื่ออารมณ์และสะท้อนให้เห็นถึงรสนิยม ความชอบ และความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน รวมทั้งสะท้อนความเปลี่ยนแปลงของสังคมและวิถีชีวิตคน นอกจากนี้ การสร้างสรคค์และพัฒนาแฟชั่นยังเป็นการสนับสนุนการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของคนที่อยู่ในวงการแฟชั่น และคนทั่วไป
โนเกีย ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตมนุษย์ และได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารไร้สายส่วนบุคคลที่นอกจากจะให้ความสะดวกสบายแล้ว ยังมีรูปลักษณ์และคุณสมบัติในการใช้งานที่เหมาะกับวิถีชีวิตมนุษย์ โอกาส และอารมณ์ของผู้คน
ด้วยวิสัยทัศน์ดังกล่าว โนเกียจึงได้พัฒนาโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นที่เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ โดยได้เริ่มเปิดตลาดโทรศัพท์แนวแฟชั่น และประสบความสำเร็จมาโดยตลอด
โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นจากโนเกีย
กุมภาพันธ์ 2543
โนเกีย 8210 เปิดตัวสู่ตลาดไทยด้วย "พลังชีวิตไร้ขีดจำกัด" พร้อมกับการเปิดตลาดโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โนเกีย 8210 โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์สไตล์เฉพาะตัวที่ผสานสีสัน ความกระตือรือร้นและความเป็นตัวของตัวเอง พร้อมคุณสมบัติพิเศษ อาทิ การส่งข้อความเป็นภาพ (picture messaging) ระบบข้อความอัจฉริยะ (smart messaging) ระบบอินฟาเรดเพื่อการสื่อสารไร้สายและโมเด็มเพื่อให้ส่งข้อมูลไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้ รวมทั้งเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้
โนเกีย 8210 เปิดตัวพร้อมคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงปี 2000 ชุดพิเศษจากคริสเตียนดิออร์
กุมภาพันธ์ 2544
โนเกีย 8250 โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นเครื่องแรกที่มีไฟเรืองแสงสีฟ้าครามเข้มที่หน้าจอและบริเวณปุ่มกด ซึ่งสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี สามารถรับส่งข้อมูลด้วยความเร็ว 14.4 กิโลบิตต่อวินาที และเมนูแช็ท
โนเกีย 8250 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านแฟชั่นอย่างแท้จริง ด้วยงานเปิดตัวในแนวนิทรรศการแฟชั่น Walk on the Blue Side with Nokia 8250, Walk into the Optical Labyrinth to Experience the Breakthrough Fashion Exhibition ซึ่งโนเกียได้ร่วมสนับสนุนการพัฒนาแฟชั่นของดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่เป็นครั้งแรก โดยได้นำงานดีไซน์ของนักออกแบบหน้าใหม่มาแสดงในงานเปิดตัวของโนเกีย 8250 ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม รวมทั้งในงานฉลองการเปิดตัวที่อาคารอื้อจือเหลียง
พฤศจิกายน 2544
โนเกีย 8310 จุดประกายสีสันให้แก่ตลาดโทรศัพท์มือถือด้วยโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นที่มีตัวเครื่องโปร่งแสงหลากสี และการออกแบบรูปทรงใหม่ดูเป็นสามมิติ พร้อมเทคโนโลยี GPRS เพื่อความบันเทิงในรูปแบบของโมบายอินเทอร์เน็ต และคุณสมบัติพิเศษมากมาย อาทิ วิทยุเอเอ็ม/เอฟเอ็ม เพื่อสร้างสีสันให้แก่ชีวิตคนยุคใหม่ที่มี digital lifestyle
พฤศจิกายน 2545
โนเกีย 7210 เปิดตัวในแนวคิด "It Might Change You Life" ที่สะท้อนให้เห็นว่ารูปลักษณ์ใหม่และเทคโนโลยีสมัยของโนเกีย 7210 จะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ไม่เฉพาะแต่ในการสื่อสาร แต่ยังรวมถึงการใช้ชีวิต การแสดงถึงรสนิยม และอารมณ์ได้อย่างเต็มที่ ด้วยคุณสมบัติการใช้งาน ได้แก่ จอสีขนาดกะทัดรัด ที่แสดงสีได้มากถึง 4,096 สี รวมทั้งยังรองรับ MMS ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือได้รับประสบการณ์ใหม่ในการรับ-ส่งข้อความ MMS เป็นบริการที่ทำให้ผู้ใช้สามารถรับ-ส่ง ภาพ เสียง และข้อความได้พร้อมกันในคราวเดียวกัน
การสนับสนุนเวที Young Designer ในงาน Elle Bangkok Fashion Week ในปี 2545 เป็นครั้งแรก และได้ริเริ่มการนำผลงานของ young designer มาประมูลเพื่อนำรายได้เข้าสมทบการจัดตั้งกองทุน Young Designer Fund ที่โนเกียได้จัดตั้งขึ้นในภายหลังเพื่อให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ในการพัฒนาฝีมือ ความรู้และความสามารถต่อไป
เมษายน 2546
โนเกีย 7250 ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้มีรูปลักษณ์ที่สะดุดตาถูกใจผู้ที่ใส่ใจในแฟชั่น ด้วยการออกแบบบริเวณปุ่มกดใหม่ พร้อมกับมีกล้องดิจิตอลในตัวที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้แสดงผลได้มีประสิทธิภาพสูงสุดบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ
พฤศจิกายน 2546
โนเกีย 7600 โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่น ที่ปฏิวัติแนวคิดในการออกแบบโดดเด่นด้วยรูปทรงโค้งมน ดีไซน์สมัยใหม่ ผสมผสานกับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว ด้วยคุณสมบัติการใช้งานมากมาย อาทิ กล้อง VGA ระบบดิจิตอลในตัวเครื่อง จอสีเรืองที่สามารถแสดงสีได้ถึงกว่า 65,000 สี บันทึกวีดีโอพร้อมเสียงได้ถึง 2-5 นาที รองรับ GPRS* โนเกีย 7600 ยาว 87 มม. กว้าง 78 มม. และหนา 18.6 มม. น้ำหนัก 123 กรัม และเป็นโทรศัพท์มือถือในระบบ GSM/WCDMA ที่มีขนาดเล็กที่สุด และเบาที่สุด
โนเกีย 7600 สานต่อการสนับสนุนเวที Young Designer ในงาน Elle Bangkok Fashion Week โดยเป็นแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ออกแบบคอลเล็กชั่นพิเศษที่สะท้อนจุดเด่นของโนเกีย 7600 สร้างสีสันความตื่นตัวในเวที Young Designer ได้เป็นอย่างดี
กุมภาพันธ์ 2547
โนเกีย 7600 ร่วมสร้างสีสันในงาน Bangkok Fashion City Extravaganza 2004 นำดีไซน์เนอร์ไทยที่โด่งดังระดับอินเตอร์ "ธีรบุล ทรงวิช" ผู้สร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นนำที่ลงปกโว้ค และนิตยสารแฟชั่นชั้นนำในยุโรปมาแล้ว หอบผลงานแฟชั่นล่าสุดมาแสดงเพื่อร่วมสนับสนุนการจัดงานดังกล่าว พร้อมส่งรถตกแต่งเป็นพิเศษร่วมขบวนพาเรด สะท้อนความสร้างสรรค์และความเป็นผู้นำในการผสานแฟชั่นเข้ากับนวัตกรรมแห่งโลกสื่อสารไร้สาย
มีนาคม 2547
โนเกีย 7200 สร้างนิยามใหม่ในวงการโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่น ด้วยหน้ากากสี Xpress-On ที่ทำจากผ้าให้สัมผัสพิเศษที่หรูหรามีสไตล์ ลวดลายกราฟฟิกล้ำยุค และยังมีคุณสมบัติการใช้งานที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เช่น กล้อง VGA, GPRS, xHTML, และจอสีขนาดใหญ่ที่แสดงสีได้มากกว่า 65,000 สี โดยจัดงานเปิดตัวในรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานระหว่างงานเลี้ยงที่หรูหรา ล้ำสมัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "A Sensuous Obsession" กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และงานแสดงผลงานศิลปะ ในสไตล์ล้ำสมัย สะท้อนถึงเอกลักษณ์และความหรูหราสง่างามของโนเกีย 7200 นอกจากการแสดงผลงานศิลปะของศิลปินชั้นนำแล้ว โนเกียยังได้ประมูลผลงานเหล่านี้เพื่อนำรายได้สมทบทุนองค์กรการกุศลเพื่อคนตาบอดอีกด้วย
มิถุนายน 2547
โนเกีย 7610 โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นรุ่นแรกที่มีกล้องดิจิตอล 1 ล้านพิกเซลในตัว และมีคุณสมบัติการใช้งานครบครัน ช่วยให้คนทันสมัยสามารถถ่าย เก็บและรับ-ส่ง และแสดงภาพที่คมชัดทั้งในรูปภาพนิ่งและวีดีโอคลิปได้อย่างสะดวกบนจอสีขนาดใหญ่ รูปลักษณ์ใหม่สะดุดตา ด้วยหน้ากาดสีทูโทน-ทับทิมและขาวมุก รูปทรงเพรียว มีสไตล์ และแป้นกดสไตล์ใหม่โฉบเฉี่ยว
พฤศิจกายน 2547
โนเกียเปิดตัวคอลเล็คชั่นโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่น 3 รุ่นล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบสไตล์อาร์ตเดโคแห่งยุคทศวรรษที่ 1920 ได้แก่
โนเกีย 7260 โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นขนาดกะทัดรัดที่มีดีไซน์ลวดลายกราฟฟิก โดดเด่นเหนือทุกสิ่ง
โนเกีย 7270 โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นพับได้ ตกแต่งด้วยวัสดุหลากหลายทั้งได้โลหะมันวาว ผ้า และวัสดุอื่นๆ รองรับการทำวีดีโอสตรีมมิ่ง
โนเกีย 7280 อีกหนึ่งโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นรุ่นล่าสุดที่ปฏิวัติการออกแบบด้วย ดีไซน์ล้ำสมัยไร้ปุ่มกด รองรับเทคโนโลยีหลากหลายเช่น GPRS
โทรศัพท์ทั้ง 3 รุ่น เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Elle Bangkok Week โดยโนเกียยังคงสนับสนุนเวที Young Designer ด้วยการนำโทรศัพท์ทั้ง 3 รุ่นมาสร้างแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ออกแบบคอลเล็กชั่นพิเศษที่สะท้อนจุดเด่นของโทรศัพท์แนวแฟชั่นคอลเล็คชั่นนี้ และสร้างสีสันความตื่นเต้นในเวที Young Designer ได้เป็นอย่างดี
มิถุนายน 2548
โนเกีย 7270 Black โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นพับได้รุ่นพิเศษ ในสีดำสะท้อนความหรูหรา น่าหลงใหล ลึกลับ น่าค้นหา และยังคงโดดเด่นเหนือทุกสิ่งด้วยดีไซน์พิเศา ที่ผสมผสานรูปแบบการตกแต่งงานศิลป์ในโลกย้อนยุคให้กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ