ผลการประชุมคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 2008 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ทอท.
นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ครั้งที่ 13/2551 ในวันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม 2551 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ ทอท.ชั้น 7 อาคารสำนักงานใหญ่ ทอท.โดยมีสาระสรุปดังนี้
ที่ประชุมมีมติรับทราบการประเมินผลการปฏิบัติงานของ พลอากาศโท ชนะ อยู่สถาพร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (กอญ.ทอท.) ซึ่งมีผลผ่านการประเมิน และคณะกรรมการ ทอท. พิจารณาขึ้นเงินเดือนให้ กอญ.ทอท.ร้อยละ 5 แต่เนื่องจาก กอญ.ทอท.แจ้งว่ามีปัญหาด้านสุขภาพจึงขอลาออก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2551 เป็นต้นไป
ในการประชุมคณะกรรมการ ทอท.ดังกล่าว นายอุทิศ ธรรมวาทิน ประธานอนุกรรมการการพิจารณาประเมินผลการปฏิบัติงานของ กอญ.ทอท. ซึ่งประกอบด้วย พลอากาศเอก ระเด่น พึ่งพักตร์,นายวินัย วิทวัสการเวช, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ และเรืออากาศเอก อุตส่าห์ บริสุทธิ์ ได้รายงานผลการประชุมของคณะอนุกรรมการฯ ว่า ได้มีการประชุมจำนวน 6 ครั้ง โดยได้ประเมินผลการปฏิบัติงาน กอญ.ทอท.ในรายละเอียดทุกหัวข้อ ซึ่งผลปรากฎว่า การปฏิบัติงานของ กอญ.ทอท.ได้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ อีกทั้งยังได้แก้ไขปัญหาของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในหลายๆ ด้านจนสำเร็จลุล่วง ตลอดจนพัฒนาและนำพา ทอท.ฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคต่างๆ จนเป็นผลให้ ทอท.เจริญเติบโตในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านปริมาณการจราจรทางอากาศที่เพิ่มขึ้น ทั้งปริมาณเที่ยวบิน ผู้โดยสาร และสินค้าพัสดุภัณฑ์ ตลอดจนผลการดำเนินงานด้านการเงินที่ทำให้ ทอท.มีกำไรเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ดังนั้น คณะอนุกรรมการฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ กอญ.ทอท.ผ่านการประเมินผลการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ คณะกรรมการ ทอท.ได้เล็งเห็นถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ของ กอญ.ทอท.มาด้วยดีโดยตลอด ดังนั้น คณะกรรมการ ทอท.จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ปรับเงินเดือน กอญ.ทอท.อีกร้อยละ 5 ตั้งแต่หลังพ้น 6 เดือนของการปฏิบัติงานในตำแหน่ง กอญ.ทอท.
อย่างไรก็ตาม กอญ.ทอท.ได้รายงานให้คณะกรรมการ ทอท.ทราบว่ากำลังมีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งทำให้ไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ฯ ได้อย่างเต็มที่และสมบูรณ์ จึงมีความประสงค์ที่จะขอลาออก ซึ่งคณะกรรมการ ทอท.มีความเสียดายบุคลากรที่มีศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ เช่น กอญ.ทอท.เป็นอย่างยิ่ง แต่จำเป็นต้องอนุญาตให้ กอญ.ทอท.ลาออกตามความประสงค์ และคณะกรรมการ ทอท.หวังว่า เมื่อ กอญ.ทอท.มีสุขภาพที่แข็งแรง และได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งในที่แห่งใหม่แล้ว จะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างประสบความสำเร็จและมีความเจริญก้าวหน้าในอนาคตอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ รวมทั้งมีความมุ่งมั่นและแน่วแน่ในการปฏิบัติงานทุกด้าน
นอกจากนี้ คณะกรรมการ ทอท.เห็นว่า เพื่อให้มีความต่อเนื่องในการดำเนินงานของ ทอท. จึงมีมติแต่งตั้งให้ นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำรงตำแหน่งรักษาการ กอญ.ทอท.ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2551 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการสรรหา กอญ.ทอท.คนใหม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ เนื่องจาก นายเสรีรัตน์ เป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ทั้งในด้านการบริหารและด้านปฏิบัติการ รวมทั้งมีมนุษยสัมพันธ์ในการประสานงานกับผู้มีส่วนได้เสียขององค์กร (Stakeholders) ซึ่งประกอบด้วย ผู้ประกอบการ สายการบิน หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนที่ปฏิบัติงาน ร่วมกับ ทอท. ประกอบกับ นายเสรีรัตน์เป็นผู้ปฏิบัติงานที่ ทอท.มาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน ซึ่งทำให้รับทราบถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ ทอท.มาโดยตลอด คณะกรรมการ ทอท.จึงหวังว่านายเสรีรัตน์ จะสามารถปฏิบัติงานในตำแหน่ง รักษาการ กอญ.ทอท.ได้อย่างมีประสิทธิภาพและนำพาองค์กรเจริญรุดหน้าต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารองค์กร
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2535-1042, 0-2535-2663
โทรสาร 0-2535-4099, E-mail : aot_media@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ