กองทัพเรือจัดพิธีเปิดกระโจมไฟกรมอุทกศาสตร์ และป้ายแสดงเวลามาตรฐานประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday January 14, 2005 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๔ มกราคม ๒๕๔๘) พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน ในพิธีเปิดกระโจมไฟกรมอุทกศาสตร์และป้ายแสดงเวลามาตรฐานประเทศไทย ณ บริเวณหน้ากองบังคับการกรมอุทกศาสตร์ ถนนริมทางรถไฟเก่า เขตบางนา กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเรือโท เสน่ห์ สุนทรมงคล เจ้ากรมอุทกศาสตร์ ให้การต้อนรับ
ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมอุกทกศาสตร์ ๑๖ มกราคม ๒๕๔๘ กรมอุทกศาสตร์ ได้จัดพิธีทำบุญทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคล และได้เรียนเชิญ พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ มาเป็นประธานในพิธี เปิดกระโจมไฟกรมอุทกศาสตร์และป้ายแสดงเวลามาตรฐานประเทศไทยเพื่อไว้บริการบอกเวลาแก่ข้าราชการและประชาชนที่สัญจรไป - มาบริเวณดังกล่าว
กรมอุทกศาสตร์ เป็นหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ มีหน้าที่อำนวยการ ประสานงาน แนะนำ กำกับการ และดำเนินการเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาการอุทกศาสตร์ สมุทรศาสตร์ อุตุนิยมวิทยา วิศวกรรมชายฝั่ง การขุดลอก และการเครื่องหมายทางเรือ รวมทั้งการส่งกำลังพัสดุสายอุทกศาสตร์ สมุทรศาสตร์ และอุตุนิยมวิทยา ตลอดจนให้การฝึกและศึกษาวิชาการอุทกศาสตร์ สมุทรศาสตร์ อุตุนิยมวิทยา และวิชาการอื่นที่ได้รับมอบหมายจาก กองทัพเรือ กรมอุทกศาสตร์จึงได้ดำเนินการจัดสร้างอนุสรณ์เกี่ยวกับภารกิจของหน่วย คือกระโจมไฟกรมอุทกศาสตร์และป้ายแสดงเวลามาตรฐานประเทศไทยขึ้น โดยได้ย้ายกระโจมไฟเก่าของประภาคารเกาะปราบ ที่เคยใช้ เป็นเครื่องหมายช่วยการเดินเรือสำหรับเรือที่ผ่านเข้า - ออก บริเวณอ่าวบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มาไว้ที่บริเวณดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ