บาร์เทอร์คาร์ด ก้าวสู่ตลาดหลักทรัพย์ เอไอเอ็ม ลอนดอน

ข่าวทั่วไป Thursday May 26, 2005 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--ยูสเฮด ครีเอชั่น
ในที่สุดแผนการดำเนินงานของ บาร์เทอร์คาร์ด อินเตอร์แนชั่นแนล ก็บรรลุเป้าหมาย ในวันที่ 25 เมษายน 2548 เมื่อผู้ถือหุ้นของ ยูนิเวอร์แซล ไดเร็กซ์ (UDI) ร่วมลงมติให้เข้าซื้อกิจการ บาร์เทอร์คาร์ด เปลี่ยนชื่อเป็น บาร์เทอร์คาร์ดมหาชน (Bartercard PLC.)
บาร์เทอร์คาร์ด เป็นเครือข่ายการแลกเปลี่ยนสินค้าใหญ่ที่สุดในโลก ขณะนี้ได้ก้าวเข้าสู่ความเป็นหนึ่งในบริษัทมหาชน ของตลาดหลักทรัพย์ เอไอเอ็ม (AIM) ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ บุคคลทั่วไป รวมถึง Stakeholder (ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย: ท่านสมาชิก ผู้ได้รับสิทธิ์ทุกท่าน ผู้ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ ตลอดจนพนักงาน ) มีสิทธิเป็นเจ้าของหุ้น สามารถติดต่อกับองค์กรทั่วโลกในการแลกเปลี่ยนระดับสากลมากยิ่งขึ้น
จากความสำเร็จในการสร้าง บาร์เทอร์คาร์ดให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย จนเป็นบริษัทมหาชนที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ ได้ทำให้บาร์เทอร์คาร์ดเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ จาก 14 ปีแห่งการเติบโตอย่างมั่นคงของธุรกิจขนาดเล็กในออสเตรเลีย ขยายสู่ความเป็นผู้ชนะเลิศรางวัลผู้ประกอบการระดับสากล
มร.เกรแฮม เบรน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย) ได้เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงความสำเร็จ ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพ พร้อมๆกับการจัดงาน เทรด เอ็กซ์โป ครั้งที่ 17
ปัจจุบัน บาร์เทอร์คาร์ด ประเทศไทย ได้เปิดดำเนินการเป็นปีที่ 7 มีสมาชิกกว่า 3,000 ราย ทำการซื้อขายผ่านระบบแลกเปลี่ยนด้วยมูลค่าถึง 700 ล้านบาท ต่อปี ผ่านตัวแทน 7 แห่งในประเทศ มร. เกรแฮม เบรน ได้เปิดเผยว่า การเติบโตของธุรกิจจะยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยคาดว่าจะมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 30 % จากการเปิดสาขาแฟรนไชส์ใหม่ทั่วประเทศไทย คาดว่าจะมี 25 แฟรนไชนส์ในปี 2008 โดยเปิดบริการ ตาม เขตปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช เป็นต้น
บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2534 และสำหรับประเทศไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี2541 ดำเนินธุรกิจการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ เป็นผู้อำนวยความสะดวกและจัดหาตลาดเพื่อรองรับการติดต่อแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ ระหว่างธุรกิจสมาชิกซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดเล็ก และขนาดกลาง และหลากหลายไปจนถึงบริษัทระดับนานาชาติ
บาร์เทอร์คาร์ด ได้ตอกย้ำความเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ และกำลังถูกบันทึก ในฐานะผู้นำทางด้านการสร้างระบบ การฝึกอบรม และการดำเนินการตลาด ที่ล้ำยุคในอุตสาหกรรมการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ 100 %ระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานบริหารงาน 130 แห่ง ใน 16 ประเทศ จาก 4 ทวีป (ยุโรป , เอเชีย , ออสเตรเลีย ,มิดเดลอีสซ์ และอเมริกาเหนือ) ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 100,000 ธุรกิจทั่วโลก สร้างมูลค่าการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการกว่า 2 พันล้านเหรียญออสเตรเลีย ซึ่งนับได้ว่า บาร์เทอร์คาร์ดเป็นธุรกิจแลกเปลี่ยนสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้
ผลประโยชน์ที่สมาชิกของบาร์เทอร์คาร์ดได้รับ คือ สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น ช่วยถนอมเงินสดไว้ เพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้สูงขึ้น และช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจโดยใช้ เงินเทรดบาทใช้จ่ายแทนเงินสด สมาชิกยังจะได้วงเงินสินเชื่อแบบปลอดดอกเบี้ย รวมถึงสิทธิประโยชนิอื่นๆอีกมาก
สอบถามข้อมูลเพิ่มที่
บริษัท ยูสเฮด ครีเอชั่น จำกัด
ศิสรส เรืองศิริ / กฤติพร เกตุทัต 01 5651296 / ณัฐฐาพร โลหะ 01 6595766
โทร. 02 3739699 / 02 7293310 / 02 7293301 / Fax กด 12
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ