อีเอ็มซีรุกตลาดระดับกลาง เปิดตัว “CLARiiON” ดิสก์ไลบรารีรุ่นใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพและความจุ 2 เท่า

ข่าวทั่วไป Tuesday August 23, 2005 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 รุ่น ปรับปรุงประสิทธิภาพ เพิ่มความยืดหยุ่นในการปรับขนาด และขยายการรองรับเทปไลบรารี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ดิสก์ไลบรารีรุ่นใหม่ 4 รุ่น ในตระกูล EMC CLARiiON ซึ่งนับเป็นโซลูชั่นการสำรองและกู้คืนข้อมูลบนดิสก์ที่ติดตั้งและใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ประกอบด้วยความสามารถใหม่ๆ ทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความจุได้ถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้านี้
ด้วยการผสานรวมประสิทธิภาพและเสถียรภาพของระบบสตอเรจบนเครือข่ายในตระกูล EMC CLARiiON เข้ากับดิสก์ไดรฟ์ ATA ซึ่งมีราคาถูก พร้อมด้วยความสามารถด้านอีมูเลชั่น (emulation) สำหรับเทปไลบรารี ทำให้ระบบ EMC CLARiiON DL310, DL710, DL720 และ DL740 สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่หลากหลายสำหรับการสำรองและกู้คืนข้อมูลอย่างรวดเร็ว โดยระบบรุ่นใหม่นี้จะให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ทั้งยังสามารถเพิ่มขยายความจุได้สูงสุด 348 เทราไบต์
นอกเหนือจากคอนฟิเกอเรชั่นแบบใหม่ทางด้านฮาร์ดแวร์แล้ว ระบบดิสก์ไลบรารี CLARiiON รุ่นใหม่ยังประกอบด้วยคุณสมบัติการป้องกันความล้มเหลวของเอนจิ้น โดยซอฟต์แวร์เทปอีมูเลชั่นในระบบรุ่นใหม่นี้มีเสถียรภาพเพิ่มสูงขึ้น โดยอาศัยการป้องกันความล้มเหลวของเอนจิ้น และมีการปรับปรุงประสิทธิภาพด้วยการผนวกรวมการบันทึก-แคชข้อมูล (write-cache consolidation) ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นของดิสก์ไลบรารี CLARiiON คุณสมบัติดังกล่าวจะช่วยให้สามารถผนวกรวมข้อมูลชุดเล็กๆ เข้าด้วยกัน เพื่อให้กลายเป็นกลุ่มข้อมูลขนาดใหญ่ 1 เมกะไบต์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูล การปรับปรุงประสิทธิภาพนี้ช่วยให้ระบบดำเนินการสำรอง กู้คืน และจัดเก็บข้อมูลถาวรไว้บนเทปได้รวดเร็วกว่าเดิม
ดิสก์ไลบรารี EMC CLARiiON รุ่นใหม่ 4 รุ่น ได้แก่:
EMC CLARiiON DL740 ซึ่งประกอบด้วยระบบสตอเรจบนเครือข่าย EMC CLARiiON CX700 จำนวน 2 เครื่อง และติดตั้งเอนจิ้น dual-emulation เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเสถียรภาพ DL740 สามารถเพิ่มขยายเป็น 348 เทราไบต์ และทำงานที่อัตราความเร็วสูงสุด 1,200 เมกะไบต์ต่อวินาที
EMC CLARiiON DL720 ประกอบด้วยเอนจิ้น dual-emulation เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการทำงาน โดยมีการปรับปรุงประสิทธิภาพในส่วนของการบีบอัดข้อมูล และสามารถเพิ่มขยายเป็น 174 เทราไบต์
EMC CLARiiON DL710 แทนที่รุ่น DL700 โดยประกอบด้วยเอนจิ้น emulation ที่มีขีดความสามารถเหนือกว่า ทั้งยังมีการปรับปรุงประสิทธิภาพ 40% และสามารถเพิ่มขยายเป็น 174 เทราไบต์
EMC CLARiiON DL310 แทนที่รุ่น DL300 โดยมีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงขึ้น 20% และเพิ่มขยายความจุได้ตั้งแต่ 3.8 ถึง 37.5 เทราไบต์
“ดิสก์ไลบรารี CLARiiON ของอีเอ็มซี ทำให้เทปอีมูเลชั่นและการสำรองข้อมูลไปยังดิสก์กลายเป็นทางเลือกที่สำคัญยิ่งสำหรับองค์กรที่ใช้เทปสตอเรจรุ่นเก่าในการจัดเก็บข้อมูลขององค์กรและลูกค้า” ชาร์ลส์ คิง นักวิเคราะห์อาวุโสของ Pundit-IT, Inc. กล่าว “ในการพัฒนาดิสก์ไลบรารี CLARiiON รุ่นใหม่นี้ อีเอ็มซีได้ผสานรวมความเรียบง่ายของระบบรุ่นเก่า โดยเพิ่มความแข็งแกร่งและคุณสมบัติต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้าในด้านการสำรองข้อมูล
ดิสก์ไลบรารี EMC CLARiiON ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนเมษายน 2547 ได้กลายเป็นผู้นำตลาด โดยมีลูกค้าหลายร้อยรายที่ติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว ในเดือนพฤษภาคม 2548 นิตยสาร Network Computing ของ CMP Media LLC ได้มอบรางวัล “Well-Connected” ให้แก่ ดิสก์ไลบรารี EMC CLARiiON DL300 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมในกลุ่ม “Top Virtual Tape Product” สำหรับเครือข่ายสตอเรจระดับองค์กร เมื่อเทียบกับโซลูชั่นอื่นๆ ทั้งนี้เพราะผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีความสมบูรณ์พร้อมและสามารถบริหารจัดการได้อย่างง่ายดาย
“ลูกค้าได้ขอให้เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เรียบง่าย เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการสำรองข้อมูล และเพิ่มความรวดเร็วในการกู้คืนข้อมูล” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าว “ดิสก์ไลบรารี CLARiiON ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่เรียบง่ายสำหรับลูกค้า ซึ่งช่วยเพิ่มความรวดเร็วและเสถียรภาพในการสำรองและกู้คืนข้อมูล ส่วนความสามารถใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัวในวันนี้จะช่วยยกระดับการสำรองและกู้คืนข้อมูลบนดิสก์ โดยนอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพและความจุเป็น 2 เท่าแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้และบริหารจัดการ”
ปรับปรุงความสามารถในการทำงานร่วมกันและการรองรับเทป
อีเอ็มซียังคงปรับปรุงความสามารถด้านเทปอีมูเลชั่นของดิสก์ไลบรารี CLARiiON โดยจะสามารถใช้งานร่วมกับเทปไลบรารี StorageTek PowderHorn, Sony PetaSite และ ADIC i2000 ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าผนวกรวมดิสก์ไลบรารี CLARiiON เข้ากับสภาพแวดล้อมการสำรองข้อมูลที่มีอยู่ นอกจากนั้นยังสามารถรองรับเทปไลบรารี Quantum ATL P-Series และ ATL 7100, StorageTek L-Series และ IBM 3590 และ 3584 ทั้งยังสนับสนุนฟิสิคัลเทปไดรฟ์ DLT และ SuperDLT (AIT, SAIT), LTO, LTO-2, StorageTek 9840 และ 9940 และ IBM
แอพพลิเคชั่นด้านการสำรองข้อมูลที่รองรับ ได้แก่ EMC Legato NetWorker, EMC Data Manager, Veritas NetBackup and BackupExec, IBM Tivoli Storage Manager, CommVault Galaxy, Computer Associates ArcServe, BrightStor Enterprise Backup, HP DataProtector, Synscort Backup Express, BakBone NetVault และ Atempo TimeNavigator
การวางจำหน่าย
EMC CLARiiON DL310, DL710, DL720 และ DL740 จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนสิงหาคม โดยจัดจำหน่ายผ่านอีเอ็มซีโดยตรง และผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกภายใต้โครงการ Velocity Channel รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิสก์ไลบรารี EMC CLARiiON สามารถดูได้จาก http://www.emc.com/products/systems/clariion_disk/
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711
Fax: 0-2521-9030
Email : Maythavee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ