ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดระเบียบและปรับพื้นที่ให้บริการสำหรับผู้โดยสารขาเข้าใหม่

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 7, 2008 08:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--ทอท.
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จัดระเบียบและปรับพื้นที่ให้บริการสำหรับผู้โดยสารขาเข้าใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย สำหรับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ท่าอากาศยาน
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.51 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้จัดระเบียบ และปรับพื้นที่ให้บริการบริเวณชั้น 2 ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศใหม่ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการให้บริการให้กับผู้โดยสารและผู้ที่มารอรับให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะแยกพื้นที่ควบคุมสำหรับผู้โดยสารกับพื้นที่สาธารณะสำหรับผู้มารับผู้โดยสารทั่วไปใหม่ให้ชัดเจน โดยในส่วนของพื้นที่ควบคุมสำหรับผู้โดยสารนั้นจะอยู่ภายในบริเวณตั้งแต่ประตู 4-10 ส่วนบริเวณตั้งแต่ประตู 1-3 นั้นจะถูกจัดไว้ให้เป็นพื้นที่สำหรับผู้มารอรับผู้โดยสารทั่วไป สำหรับผู้ประกอบการต่างๆ ที่มารับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ ทสภ.ได้จัดให้ไปรอรับผู้โดยสารได้ในบริเวณภายในเขตพื้นที่ควบคุม (Buffer Zone) แต่จะต้องมีการลงทะเบียนก่อนเข้าไปรับผู้โดยสารทุกครั้ง
นายเสรีรัตน์ กล่าวว่าการจัดระเบียบและปรับพื้นที่ในส่วนของการให้บริการผู้โดยสารขาเข้าดังกล่าว จะทำให้ผู้โดยสารมีพื้นที่ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ไม่ให้ถูกรบกวนจากกลุ่มมิจฉาชีพก่อนออกไปนอกเขตพื้นที่ควบคุม ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โทรศัพท์ 0-2132-9023
โทรสาร 0-2132-9019
Corporate Communications Office
Airports of Thailand Co.,Ltd. (AOT)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ