คอนเสิร์ตเพลงแบบประภาส ครั้งแรกสนุกหลากรส รับเชิญ เพลิน พรหมแดน โชว์ “กอดหมอน” กรี๊ดสนั่นฮอลล์

ข่าวบันเทิง Monday July 7, 2008 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
คอนเสิร์ตเพลงแบบประภาส เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กันไปแล้วในรอบสื่อมวลชน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งในรอบนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและศิลปินดารามากมายเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตมากมามายจนล้นหอประชุม อาทิ หาญ หิมะทองคำ ที่ควงคู่มากับภรรยาคนสวย ปู มัณฑนา, ดารณี มากับ น้ำฝน วิรุฬกานต์ กฤตบุญญาลัย, พรหมพร ยุวะเวส, น้ำฝน สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ, พิง ลำพระเพลิง, โน้ต เชิญยิ้มและครอบครัว, ครอบครัวน้องเดียว ด.ช.พัธดนย์ เกลี้ยงจันทร์, ครอบครัวน้องแพร ด.ญ. สุพิชชา มงคลจิตตานนท์ , เสนาลิง และภรรยา, รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา, ปุ๊ย ตีสิบ , เพชร กรุณพล , น้อด ชนันท์ภรณ์ รสจันทร์ ฯลฯ
เปิดคอนเสิร์ตอย่างประทับใจ 5 เพลงรวด กระหึ่มเพลงแรกโดยนักร้องเสียงทรงพลัง อย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม กับบทเพลง “จากวันนั้นถึงวันนี้” ที่เรียกเสียงตบมือสนั่น ต่อด้วยบทเพลงหวานซึ้ง “ยังมี” โดย เบน ชลาทิศ ตามมาด้วย “รักเธอแต่เธอไม่รู้” โดย บี พีระพัฒน์ ก่อนจะกรี๊ดกันสนั่นลั่นหอประชุมเมื่อ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ออกมาร้องเพลง “ฟั่นเฟือน” ที่สไตล์การร้องและน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เรียกเสียงกรี๊ดได้ตลอดเพลง แต่ที่ทำเอาอึ้งและขนลุกกันไปทั้งหอประชุมกับบทเพลง “ต้นชบากับคนตาบอด” ที่ร้องโดย น้องตั๊ก อธิศรี สงเคราะห์ นักร้องสมาคมดนตรีเพื่อคนตาบอด ที่น้ำเสียงสะกดให้ทุกคนนิ่งไปชั่วขณะ ก่อนจะตบมือให้อย่างสนั่นหวั่นไหว ต่อด้วยแขกเซอร์ไพรส์คนที่คุณประภาสใฝ่ฝันอยากร่วมงานสักครั้งในชีวิตอย่าง เพลิน พรหมแดน ที่เดินขึ้นเวทีพร้อมกับเสียงกรี๊ดก่อนจะพากับตบมือร่วมไปกับบทเพลง “อยากมีหมอน” ที่ยังคงเอกลักษณ์ในสไตล์ร้องเพลงสลับกับพูด ทำเอาผู้ชมหัวเราะกันตั้งแต่ต้นจนจบเพลง ต่อด้วยเพลง “ควายไทย”
เพลงที่คุณประภาสแต่งไว้ในรายการคุณพระช่วย และนำมาให้ฟังในคอนเสิร์ตครั้งนี้ก่อนใคร เป็นเพลงที่มีเนื้อหาน่ารักบ่งบอกให้คนไทยได้ตระหนักถึงคุณค่าของความเป็น “ควาย” ไว้ได้อย่างดียิ่ง จากนั้นมาสนุกกับการรวมตัวของวงสามโทน ธงชัย ประสงค์สันติ, ถนอม และ บุ๋มบิ๋ม ที่ชวนคนดูโยกตามไปกับจังหวะโป๊งชึ่งแบบ 3 เพลงรวด คือ ขบวนการโป๊งๆชึ่ง, สวัสดีปีใหม่ และ เจ้าภาพจงเจริญ และที่ทำเอาคนดูอ้าปากค้างเมื่อคิ้มออกมาวาดลีลาสุดเซ็กซี่ในบทบาทของแม่เสือสาว ในเพลง “เสือ” นับเป็นเสือในอีกรูปแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนแน่นอน
ตามด้วยวงเฉลียงที่กลับมารวมตัวเฉพาะกิจอีกครั้ง เจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยม, แต๋ง ภูษิต ไล้ทอง, เกี๊ยง เกียรติศักดิ์ เวทีวุฒาจารย์ ,จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง โดยเฉพาะเกี๊ยงยังคงเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวน้อยสาวใหญ่ได้ดีกับบทเพลง “เก็บใจ” ที่โชว์กีตาร์ร้องเดี่ยวได้ไพเราะสุดๆ ตามติดมาด้วยอีกหลายบทเพลงที่เป็นภาษาสวยๆ ไม่ว่าจะเป็น เพราะอะไร,อาจเป็นเพราะเรา, ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน,พี่ชายที่แสนดี
และที่เป็นไฮไลท์ของคอนเสิร์ตครั้งนี้เมื่อพิธีกร เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธน เชิญเจ้าของคอนเสิร์ตอย่าง คุณประภาส ชลศรานนท์ ขึ้นบนเวทีเพื่อกล่าวถึงเรื่องราวความประทับใจในคอนเสิร์ตครั้งแรกของตัวเอง ซึ่งพี่จิกบอกว่าดีใจที่สุดที่ได้เห็นนักร้องคุณภาพและนักดนตรีนำเพลงที่ตัวเองแต่งไว้มาร้อง และทุกครั้งที่ร้องจะนึกถึงครูผู้ผู้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง ไม่ว่าจะเป็น โมสาร์ท, สุนทรภู่ หรือแม้แต่ ชาลี แชปลิ้น พร้อมกันนี้ยังนำเพลงใหม่ล่าสุดที่เพิ่งแต่งเสร็จสดๆร้อนๆ อย่าง “เขียนให้เธอ” มอบให้ ศุ บุญเลี้ยง และ เกี๊ยง เป็นผู้ร้องให้กับคนดูคอนเสิร์ตในครั้งนี้ และปิดท้ายด้วยเพลง “คนดนตรี” ที่นักร้องทุกคนรวมทั้งคุณประภาสออกมาร้องเพลงร่วมกัน ถือเป็นการปิดท้ายคอนเสิร์ตได้อย่างประทับใจ เรียกว่าอิ่มเอมกับบทเพลงแบบประภาสกันอย่างมีความสุข นับเป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของเวิร์คพอยท์ฯ ที่จัดได้อย่างยิ่งใหญ่จริงๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ