ปูนซีเมนต์นครหลวงจัดงาน “Wishing Fountain” นำทีมมิสยูนิเวิร์ส 2004 พร้อมตัวแทนผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2005 สร้างผลงานศิลปะบนแท่นน้ำดื่มเพื่อชาวกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2005 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตปูนซีเมนต์รายหลักของประเทศไทย ภายใต้ตราอินทรี จัดงาน “Wishing Fountain” โดยเชิญ น.ส.เจนนิเฟอร์ ฮอว์กกินส์ มิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2004 และตัวแทนสาวงามจาก 5 ประเทศที่จะร่วมชิงมงกุฎนางงามจักรวาลในปีนี้ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนประติมากรรมปูนปั้นแท่นน้ำดื่มสาธารณะ เพื่อมอบให้กับกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณโมชั่น ฮอลล์ ชั้น G ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์
“Wishing Fountain” เป็นหนึ่งในกิจกรรมของปูนซีเมนต์นครหลวงที่มุ่งสร้างสรรค์สิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคมไทย ภายใต้แนวคิดหลัก As I Wish หรือ อินทรี...ปูนดี ได้ดั่งใจ โดยทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับปฏิมากรชั้นนำสร้างสรรประติมากรรมแท่นน้ำดื่มสาธารณะขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อมอบให้กรุงเทพมหานครสำหรับเป็นที่ดื่มน้ำสาธารณะในสวนเบญจศิริ ซึ่งในโอกาสที่ปูนซีเมนต์นครหลวงได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2005 จึงได้เชิญ น.ส.เจนนิเฟอร์ ฮอว์กกินส์ มิสยูนิเวิร์สประจำปี 2004 พร้อมด้วยนางงามจากอีก 5 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ เวเนซูเอลา อินเดีย และไทย มาร่วมกันแต่งแต้มสีสันของแท่นน้ำดื่มในสไตล์ของตนเอง เพื่อเป็นการร่วมสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทย และในโอกาสเดียวกันนี้ ปูนซีเมนต์นครหลวงยังได้มอบปูนอินทรีจำนวน 223 ตัน ซึ่งเท่ากับอายุของกรุงเทพมหานครให้กับทางกรุงเทพมหานครเพื่อนำไปใช้งานสำหรับสวนสาธารณะในกรุงเทพฯ ด้วย
ผลงานประติมากรรมแท่นน้ำดื่มทั้ง 6 ที่เหล่านางงามได้ร่วมกันสร้างสรรค์นี้ จะร่วมจัดแสดงในงาน “Emporium Art Gallery 2005” ซึ่งเป็นงานแสดงสุดยอดผลงานภาพเขียนสีน้ำและสีน้ำมันของศิลปินแห่งชาติและศิลปินอาวุโส โดยทั้งหมดล้วนเป็นภาพเขียนอันทรงคุณค่าและเป็นออริจินัลเพ้นท์ติ้งที่สะท้อนถึงศิลปะวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวไทยและชาวต่างชาติ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2548 ณ บริเวณโมชั่น ฮอลล์ ชั้น G และ แฟชั่น อเวนิว ชั้น 1 ที่ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ คุณศิริวรรณ จิรวิสิฐกุล
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทร. 02272 5555 ต่อ 2386 โทร. 0 2651 8989 ต่อ 445
โทรสาร 0 2272 4362 โทรสาร 0 2651 9649 - 50
sasikarn.watthanachan@sccc.co.th siriwan_j@prassociates.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ