เมืองไทยประกันภัย เข้าพลิกฟื้นธุรกิจลูกค้า 6 จังหวัดภาคใต้

ข่าวทั่วไป Monday March 7, 2005 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--เมืองไทยประกันภัย
เมืองไทยประกันภัย เข้าพลิกฟื้นธุรกิจลูกค้า 6 จังหวัดภาคใต้ พร้อมจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ลูกค้าผู้เอาประกันรวม 200 กว่าล้านบาท
เมืองไทยประกันภัย สรุปจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ลูกค้าผู้ประสบมหันตภัย คลี่นยักษ์ “สึนามิ” รวม 200 กว่าล้านบาท พร้อมชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มการให้ความสำคัญในการทำประกันภัยมากขึ้น และสนับสนุนภาครัฐในการติดตั้งระบบเตือนภัยทางธรรมชาติ
นางนวลพรรณ พรรณเชษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด เปิดเผยถึง ตัวเลขค่าสินไหมทดแทนจากเหตุการณ์มหันตภัยคลื่นยักษ์ “สึนามิ” ให้แก่ลูกค้าผู้เอาประกันของบริษัทฯ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 210,967,660.99 บาท แบ่งเป็นงานรับประกันภัยโดยตรง 162,701,576.48 บาท งานรับประกันภัยต่อเฉพาะราย 15,831,800 บาท และงานรับประกันภัยต่อตามสัญญา 32,434,284.51 บาท ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มีดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ลูกค้าผู้ประสบภัยไปบ้างแล้ว
สำหรับลักษณะของความเสียหายของลูกค้าผู้เอาประกันกับบริษัทฯ นั้น ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินแตกหักจากการกระแทก /เปียกน้ำ มีบางอย่างก็สูญหาย ทั้งนี้สามารถแบ่งเป็นประเภทธุรกิจรีสอร์ท และโรงแรม เช่น ศรีลันตา รีสอร์ท มายา รีสอร์ท โรงแรม ซี เพริทซ์ โรงแรม อวันติกา ประเภทธุรกิจเรือนำเที่ยว เช่น ห้างหุ้นส่วนจำกัด อัสดง และบ้านอยู่อาศัย รวมถึงประเภทรถยนต์ที่เสียหายเป็นจำนวน 27 คัน
เหตุการณ์มหันตภัยครั้งนี้ นับเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ร้ายแรง และสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงของโลกเลยก็ว่าได้ ดังนั้นบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด จึงอยากชี้ให้ทุกคนควรให้ความสำคัญกับเรื่องการทำประกันภัยมากขึ้น โดยเฉพาะการทำประกันภัยทางธรรมชาติ และประกันธุรกิจหยุดชะงัก ซึ่งจะสามารถให้ความช่วยเหลือและความคุ้มครองกับลูกค้าได้หากเกิดเหตุการณ์ฯ
อย่างไรก็ตาม ระบบเตือนภัยนั้นก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ “สึนามิ” ซึ่งขอสนับสนุนให้ภาครัฐในการเป็นแกนนำในการติดตั้งระบบเตือนภัย เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการคำนวณพื้นที่รวมถึงระยะเวลาที่จะได้กับผลกระทบจากสึนามิ เพื่อสามารถประกาศเตือนได้ทันท่วงที แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับการหลบภัยจากสึนามิ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ