สายการบิน แอร์ ไคโร ได้เป็นสายการบินตะวันออกกลางแห่งแรก ของเครื่องบินแอร์บัส เอ318

ข่าวทั่วไป Friday June 17, 2005 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
แอร์ ไคโร สายการบินต้นทุนต่ำ ซึ่งมีฐานที่ตั้ง ณ ประเทศอียิปต์ ได้มีคำสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ318 จำนวน 6 ลำ เมื่อเร็วๆนี้ และได้เป็นสายการบินในภูมิภาคตะวันออกกลางแห่งแรก สำหรับการสั่งซื้อเครื่องบินขนาดเล็กสุดในตระกูลของเครื่องบินแอร์บัสรุ่นใหม่
แอร์ ไคโร เป็นสายการบินในความครอบครองของ สายการบิน อียิปต์แอร์ มีแผนการที่จะใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ318 บริการในเส้นทางบินภายในประเทศเป็นหลัก ทั้งนี้จะใช้บินในบางเส้นทางสู่ทวีปยุโรปและภายในภูมิภาคตะวันออกกลางด้วย
การส่งมอบเครื่องบินจะเริ่มดำเนินการในไตรมาสที่สามของปี พ.ศ. 2549 โดยเครื่องบินมีที่นั่งจำนวน 120 ที่นั่ง ให้บริการชั้นประหยัด และใช้เครื่องยนต์ของ ซีเอฟเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล แบบ CFM56-5
“เราต้องการเครื่องบินขนาดเล็ก ที่เหมาะกับลักษณะการเดินทางของผู้โดยสาร ทั้งผู้ที่เดินทางภายในประเทศและเส้นทางระหว่างประเทศ ซึ่งเครื่องบินแอร์บัส เอ318 มีการผสมผสานคุณสมบัติ ด้านความสะดวกสบายของเครื่องบินขนาดใหญ่ และความมีเสน่ห์ของเครื่องบินแบบประหยัดขนาดเล็กไว้ด้วยกันอย่างลงตัว” กล่าวโดย มร. คามาล ซาคี ประธานสายการบิน แอร์ ไคโร “ทั้งนี้เรายังเล็งเห็นคุณประโยชน์ของเครื่องบินแอร์บัส เอ318 ที่จะได้รับจาก ฝูงบินในตระกูลเดียวกันของสายการบิน อียิปต์แอร์ คือแอร์บัส เอ320 อีกด้วย”
ปัจจุบันสายการบิน แอร์ ไคโร มีเครื่องบินแอร์บัส เอ321 จำนวน 2 ลำ จากการเช่าซื้อจากสายการบิน อียิปต์แอร์ โดยให้บริการเช่าเหมาลำสู่ทวีปยุโรปและในภูมิภาคตะวันออกกลาง
“การได้รับเลือกจากสายการบิน แอร์ ไคโร ของเครื่องบินแอร์บัส เอ318 ถือเป็นจุดสะท้อนความต้องการอันหลากหลาย ในการเลือกสรรประเภทของเครื่องบินให้เหมาะกับธุรกิจของสายการบินต่างๆ เช่นเดียวกับความต้องการด้านเทคโนโลยีอันทันสมัย ซึ่งแอร์บัสมีเครื่องบินในตระกูลนับตั้งแต่รุ่นเล็กสุด เอ318 กระทั่งรุ่นใหญ่สุดอย่าง เอ380 พร้อมเทคโนโลยีด้านการบินอันทันสมัยให้เลือกพิจารณา”กล่าวโดย มร. โนล ฟอร์จาร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์บัส “เรามีความยินดีเป็นที่ยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจ ในระยะยาวกับสายการบิน แอร์ ไคโร เฉกเช่นเดียวกับที่เรามีให้กับ สายการบิน อียิปต์แอร์ ซึ่งเป็นบริษัทต้นกำเนิดของแอร์ ไคโร มาโดยตลอด และสายการบินดังกล่าวเป็นหนึ่งในลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง”
ผู้โดยสารที่ได้สัมผัสประสบการณ์การบินของเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 จะได้รับความสะดวกสบาย จากห้องผู้โดยสารที่กว้างขวางที่สุด ที่จะช่วยอำนวยความผ่อนคลาย ขณะที่สายการบินผู้ให้บริการจะได้รับประโยชน์ด้านการประหยัดค่าใช้จ่ายและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำที่สุด
เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 เป็นตระกูลเครื่องบินที่มีความทันสมัยและได้รับความนิยมอย่างที่สุด ของเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยว โดยได้รับคำสั่งซื้อหรือนำไปให้บริการกว่า 200 บริษัท ทั้งสายการบินและบริษัทผู้ให้บริการด้านอุตสาหกรรมการบินทั่วโลก เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 เป็นผู้นำอย่างแท้จริงโดยการสำรวจจากผู้โดยสารและสายการบินต่างๆ ได้รับการยืนยันคำสั่งซื้อแล้วมากกว่า 3,500 ลำ และได้ทำการส่งมอบแล้วกว่า 2,500 ลำ
แอร์บัส เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง EADS และ BAE Systems
เผยแพร่ในนามของแอร์บัส,
บริษัทที่มีเจ้าของร่วมคือ EADS
และ BAE Systems
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์/ ภูบดินทร์ อนุวงศ์
โทรศัพท์ +66 2 260 5820
โทรสาร +66 2 260 5847
อีเมล์ tqprthai@ksc9.th.com
เวปไซต์ www.tqpr.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ