ส่งทัพนักกีฬาสู้ศึกกีฬายุวชนโลกที่เมืองซานฟรานฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 8, 2008 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวให้โอวาทคณะนักกีฬา และผู้ฝึกสอนของกรุงเทพมหานคร ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. ในโอกาสที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายุวชนโลก (ICG) ครั้งที่ 42 ที่เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10 — 15 กรกฎาคม 2551 โดย กรุงเทพมหานครได้ส่งคณะนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 21 คน ประกอบด้วย นักกีฬากอล์ฟ 4 คน นักกีฬาเทนนิส 4 คน นักกีฬาเทเบิลเทนนิส 2 คน และนักกีฬาว่ายน้ำ 4 คน ผู้แทนเมือง 1 คน ผู้จัดการทีม 1 คน ผู้ฝึกสอน 4 คน เจ้าหน้าที่ 1 คน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายุวชนโลกอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมานักกีฬาได้สร้างชื่อเสียงให้กับกรุงเทพมหานครมาตลอด ซึ่งความสำเร็จเกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจกันของเหล่านักกีฬาและคณะผู้ฝึกสอน ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้อยากให้นักกีฬาตระหนักถึงบทบาทสำคัญในฐานะที่เป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานคร ทั้งในด้านการตั้งใจเล่นเต็มที่ทุกเกมการแข่งขัน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เอื้ออาทร และมีไมตรีจิตต่อเพื่อนนักกีฬา นำชื่อเสียงมาสู่กรุงเทพมหานครต่อไป
สำหรับผลการแข่งขันที่ผ่านมานักกีฬากรุงเทพมหานครโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในปี 2549 ที่กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน นักกีฬาสามารถคว้าเหรียญทองมาครอง 19 เหรียญ เงิน 10 เหรียญ ทองแดง 11 เหรียญ และในปี 2550 จัดแข่งขันที่เมืองเรย์จาวิค ประเทศไอซ์แลนด์ คว้ามาได้ 18 เหรียญ แบ่งเป็นเหรียญทอง 11 เหรียญ เงิน 6 เหรียญ และเหรียญทองแดง 1 เหรียญ อย่างไรก็ดีการแข่งขันกีฬายุวชนโลกไม่ได้เป็นเกมส์ที่มุ่งหวังแก่ชัยชนะ แต่ยังมีเป้าหมายสำคัญ คือ การใช้กีฬาสร้างมิตรภาพและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของเยาวชนจากทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ