ธนาคารกรุงเทพเปิดตัวสินเชื่อบัวหลวงกรีน เน้นลดพลังงาน รักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยข้อเสนอดอกเบี้ยไม่เกิน MLR ต่อปี ตลอดสัญญา พร้อมเว้นค่าธรรมเนียม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 8, 2008 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ พร้อมเปิดตัวสินเชื่อบัวหลวงกรีน ‘Bualuang Green’ เตรียมวงเงิน 10,000 ล้านบาทในเบื้องต้น รองรับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ SME ด้วยการมอบข้อเสนอพิเศษวงเงินกู้ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไปสำหรับสินเชื่อใหม่ คิดอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน MLR ต่อปี ตลอดอายุสัญญาเงินกู้ เผยต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ให้มีการลงทุนเพื่อลดหรือแสวงหาการใช้พลังงานทดแทน รวมถึงการบริหารจัดการของเสียเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม
นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลางนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางธนาคารได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME ภายใต้โครงการสินเชื่อบัวหลวงกรีน ‘Bualuang Green’ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถประหยัดพลังงาน หรือแสวงหาพลังงานทดแทนในการเพิ่มประสิทธิภาพทางการแข่งขัน รวมทั้งโครงการที่ติดฉลากเขียว และบริหารจัดการของเสียเพื่อรักษาส่งแวดล้อม ด้วยวงเงินให้กู้ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไปต่อโครงการ อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน MLR ต่อปี ตลอดอายุสัญญาเงินกู้ (ณ วันที่ 7 กรกฎาคม 2551 อัตราดอกเบี้ย MLR ของธนาคารเท่ากับ 7.25% ต่อปี) ระยะเวลาการกู้พิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละโครงการ พร้อมสิทธิพิเศษในการยกเว้นค่าธรรมเนียมการจัดการสินเชื่อ ในเบื้องต้นธนาคารได้เตรียมวงเงินไว้รองรับปริมาณความต้องการจำนวน 10,000 ล้านบาท สำหรับลูกค้าที่สนใจยื่นขอสินเชื่อตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
‘ปัจจุบันทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยมีปริมาณการใช้พลังงานจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะตัวเลขปี พ.ศ. 2550 ประเทศไทยมีการใช้พลังงานสูงถึง 1.3 ล้านล้านบาท หรือประมาณ 15.24% ของ GDP ประเทศ ประกอบกับภาวะราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการเกิดการตื่นตัวที่จะลดการใช้พลังงานและเริ่มแสวงหาพลังงานทดแทนมาใช้กันมากขึ้น ธนาคารจึงได้สร้างสรรค์โครงการสินเชื่อที่สนับสนุนให้ลูกค้าผู้ประกอบการที่สนใจเกี่ยวกับกับการประหยัดพลังงาน รวมทั้งการรักษาสิ่งแวดล้อมที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน’
นายวีระศักดิ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการสินเชื่อบัวหลวงกรีน “Bualuang Green” นับเป็นการสานต่อดำริของท่านประธานกรรมการบริหาร คุณโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฏ์ ที่มีมาตั้งแต่ปี 2548 ในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ให้มีการลงทุนเพื่อการประหยัดพลังงาน และพัฒนาพลังงานทดแทน โดยธนาคารได้กำหนดขอบเขต รายละเอียด และประเภทสินเชื่อดังกล่าวออกเป็น 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการประหยัดพลังงาน เช่นการลงทุนในอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน การจัดการพลังงานของเอกชนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้านการพัฒนาพลังงานทดแทน เช่นการพัฒนาพลังงานจากชีวมวล ของเสีย น้ำเสีย พลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ ไบโอดีเซล และพลังงานน้ำ ด้านการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ติดฉลากเขียว (Green Label) ด้านการบริหารจัดการของเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ เช่นการนำขยะมาผลิตเป็นพลังงานทดแทน การนำของเสียกลับมาใช้ใหม่ และด้านการทดแทนสารเคมีด้วยชีวภาพ เช่นใช้วัสดุชีวภาพที่ย่อยสลายง่ายแทนถุงพลาสติก
‘ในฐานะที่ธนาคารกรุงเทพเป็นผู้ริเริ่มและเป็นผู้นำในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME จึงพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการขยายธุรกิจแก่ผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรม เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่ธนาคารกรุงเทพสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สินเชื่อบัวหลวงกรีนนี้ นับเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ลูกค้าของธนาคาร ในการปรับตัวเพื่อรองรับกับปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการปรับตัวเพื่อรองรับกับกระแสการใส่ใจต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน’
สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการที่สนใจในโครงการสินเชื่อบัวหลวงกรีน ‘Bualuang Green’ ตลอดจนสินเชื่อเพื่อสนับสนุนธุรกิจ SME อีกหลากหลายประเภททั้งสินเชื่อรวมใจพัฒนา SME สินเชื่อเงินกู้บัวหลวงเพื่อ SME โครงการสินเชื่อ Machine Fund และสินเชื่อเครื่องจักรเพื่อธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ ที่ธนาคารได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2542 สามารถเข้าร่วมงาน เพื่อรับคำปรึกษาแนะนำจากผู้ชำนาญการของธนาคารและยื่นคำขอสินเชื่อได้ในงาน ’10 ปี บัวหลวง SME พันธมิตรแห่งนวัตกรรมและการเรียนรู้’ ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันพุธที่ 9 กรกฎาคม 2551 เวลา 9.00-20.00 น. ณ เพลนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสำนักธุรกิจทั่วประเทศไทย บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0-2645-5555

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ