พาณิชย์ หนุนผู้ประกอบการไทย ร่วมงาน “เมดอินไทยแลนด์ (Special)” เปิดการค้าเจรจาตลาดใหม่ หมดเขตจองพื้นที่ 10 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 8, 2008 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
พาณิชย์ กระตุ้นผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า ”เมดอินไทยแลนด์ (Special)” เผยกระแสตอบรับแรงหลังผุดไอเดียเป็นวาระแห่งชาติ พร้อมเปิดเวทีสร้างโอกาสทางการค้าครั้งสำคัญในรอบปี ผลักดันการส่งออกไปตลาดใหม่ หนุนผู้ประกอบการเร่งจองพื้นที่ภายใน 10 กรกฎาคมนี้เท่านั้น
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานแสดงสินค้า เมดอินไทยแลนด์ (Special) ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8 — 17 สิงหาคมนี้ นับเป็นมหกรรมงานแสดงสินค้าไทย เพื่อคนไทยครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 20 ปี ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่คาดว่าจะหลั่งไหลเข้ามาร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน ส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น One stop shopping in Asia และสร้างโอกาสในการขยายการค้าไปยังตลาดใหม่ อาทิ แถบอาเซียน แอฟริกา ยุโรปตะวันออก และตะวันออกกลาง ตลอดจนประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนามมากขึ้น
“ปีนี้ได้มีการขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นเป็น 83,000 ตารางเมตร ครอบคลุมทั้งอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 และอาคาร 3-6 ของศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จึงสามารถรองรับผู้ประกอบการได้มากกว่า 4,200 คูหา ซึ่งขณะนี้มีผู้ผลิต ผู้ส่งออก ผู้ค้าส่งสนใจเข้าร่วมแสดงสินค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้เหลือพื้นที่จำนวนจำกัด ซึ่งผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมงาน ยังพอมีเวลาจับจองพื้นที่ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 ก.ค.นี้เท่านั้น” นายราเชนทร์ กล่าว
นายราเชนทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในกระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมการค้าที่เกี่ยวข้อง ทำให้งานเมดอินไทยแลนด์ สเปเชียล ครั้งที่ 21 มีความยิ่งใหญ่สมเป็นวาระแห่งชาติ สามารถสะท้อนภาพรวมของอุตสาหกรรมสินค้าและธุรกิจบริการของประเทศไทยที่มีทั้งคุณภาพและความหลากหลาย อีกทั้งยังกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของภาคประชาชน ซึ่งคาดว่าจะสร้างเม็ดเงินสะพัดได้กว่า 500 ล้านบาท
สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักบริการส่งออก 2 กลุ่มงานสินค้าทั่วไป กรมส่งเสริมการส่งออก โทร. 0 2512 0093 -104 ต่อ 511, 311 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.madeinthailandfair.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ